(Fretty or fria's Pov)
"I have a rules in this house and you need to follow it,got it."Mataray na sabi niya na may pasnap pa.
"Yes Sir."nakangiting sabi ko with saludo post.
"Good,here is the rules."sabi niya at inabot sa akin ang sangkatutak na papel.
Nanlaki naman ang mata ko.Seryoso??ang dami nito.
"Sir,What will I do to this papers?."nakakunot na sabi ko.
"You need to sign it,stupid."Sabi niya at inikutan pa ko ng Eyeballs.
Taray,may pa ikot si Vakla.Gusto mo kunin ko eyeballs mo,tas benta ko sa hospital para may pakinabang naman di yung gagawin mo lang sa pagtataray sakin.
"Sir,tara."ani ko sabay tayu.
"Where?."
"Sa hospital,magpapadrugs test tayo at ng malaman ko kong nagdrudrugs ka."
Hinawakan ko yung kamay niya at akmang hihilahin ko siya ng magsalita ito.
"Im not using any drug."inis na sabi niya.
"Kung hindi ka nagdrudrugs,baka--OH MY GHAD."Sabay takip ng bibig.
Kumunot naman ang noo niya sa reaction ko.
"Dont tell me-----Your just crazy??Oh my ghad*takip bibig ulit*Lets go sir."Tarantang sabi ko.
"Where else??."mukhang naiinis nato base sa mukha niya pero dapat hindi ipinagpapaliban ito at baka makasakit pa siya ng ibang tao.
"We need to go to the mental hospital."
*POINK*
"ARAY SIR HA!!!."
Sakit mangbatok taena mawawala ata ang iniingatan kong kunting talino.
"Im not crazy,you are the crazy one...tskk..dont compare me to your self,stupid woman."
Ay grabe naman toh,di kaya ako baliw maganda oo pero baliw??naahh..its not in my vocabularies...ansabi??
"Ito naman si Sir,Im just joking you know,at seryoso ka bang kailangan kong pirmahan ang sangkatutak na papels na toh??baka wakas na ng story natin di pa rin ako matatapos sa pagpirma nito."Mahabang litanya ko.
"What are you saying??Did I told you that you need to sign all of those papers?."
Ang taray naman nito siya na nga nagsabi na kailangang pirmahan tapos biglang???haist grabe ang gulo,minsan talaga ang sarap manapak ng boss eh.
"Bakit mo ba kasi ako binigyan ng sangkatutak na papels."nakakunot na na sabi ko.
"I just want you to take those papers to my Office."Ani niya.
"This is your office,incase you forgot."
Gago naman kasi ipapadala daw sa office eh opisina niya kaya toh.
"Stupid,in my building."
"Klaruhin mo kasi Sir para hindi ako malibugan sa iyo."
"The f**k??your arouse in me?."gulat na tanong niya.
Grabe naman reaction nito,anong masama sa sinabi ko??
Nag isip muna ako kong anong masama sa sinabi ko ng biglang-----TING.
Automatic na nanlaki ang mata ko at----Taena?wrong sentence.
"S-sir hindi yung nalilibugan na iniisip niyo,Sa bisaya po kasi ang ibigsabihin ng nalilibugan ay nalilito,masyado kayong malisyoso Sir ha...di ko naman inakalang tatablan kayo agad ng alindog ko."nakangiting ani ko na ikinapula at ikinaiwas niya ng tingin.
"Tsk...dont you ever speak bisaya again or I'll fired you..got it?."
"Sus,napahiya ka lang eh."bulong ko habang nakangiti.
"What are you whispering?."
"H-hah??n-nothing Sir,I just whispered here that your cute when your blushing."nakangiting sabi ko na ikapula niya lalo.
Hahahaha...hangkyut,,halatang kinikilig..Naku sir,humanda ka ng mahulog sa magandang dyosang maid mo.
"Tsk,im not blushing and deliver that now to my office."aniya na.
"Lumang palusot na yan sir."bulong ko na ikakunot na naman ng kaniyang noo.
"What are you whispering again?."
"Nothing sir.I go now Sir...byeee...see you my lab."Mahina lang yung last part baka kasi umihi na si Sir sa sobrang kilig.
Pag alis ko sa office niya pumunta nako sa office niya.
Alam ko nga pala yung building niya kasi kasama yun sa information na ibinigay sakin ng boss kong Sarap ipalapa sa tigre.Kaya bye for now readers.
~end of chapter 2~~
BINABASA MO ANG
My badass maid
RomanceFria Mae Madrigal ay isang brutal na pulis na pinili ng kanilang boss na mag investigate para sa human trafficking na hindi malutas lutas ng kanilang departemento. Naisipan ng kaniyang boss na magpanggap siya bilang maid ni Gray Liezer Leihrte na ti...