(Fretty's Pov)
"Boss,alis muna ako."pagpapaalam ko sa boss ko na prenteng nakaupo sa sofa habang may binabasang libro.
"Where are you going?."tanong niya habang nagbabasa pa rin ng libro.
"Meet with my bf?."Patanong na sabi ko.
Pero wag kayong ano jan ha ..Charot charot ko lang yan,titignan ko lang reaction nito.
"You have a boyfriend?."Parang galit na sabi niya at binaba yung librong binabasa niya.
"Oo naman boss." sabi ko.
"Tsk,No you can't go."aniya niya.
Yiie...nagseselos yan,pustahan.
"Boss naman,nag hihintay na siya sa mall."sabi ko na para bang nagtatantrums kahit na ang totoo kanina pa ko natatawa pero pinipigilan ko lang.
"No and that's Final."maauthoridad na sabi niya na ikinahagalpak ko ng tawa.
"BWAHAHAHAHAHAHA!!!!."Tawa ko na may pa hawak pa sa tiyan ko.
"Why are you laughing??."kunot noong tanong niya sakin.
"K-kasi hahahahahah...p-para k-kang...pft..hahahaha....Boyfriend na nagseselos..hahaha...."patawa tawang sabi ko.
"Tsk,are you making fun of me crazy woman?."galit na boses na sabi niya na ikinatigil ko sa pagtawa at ikinatayo ko ng maayos.
Katakot kasi yung boses,para bang handa na siyang pumatay.
"Boss,kalma,Prank lang yun."
"Tsk,Saan ka ba talaga pupunta??."
"Sa grocery lang po boss,wala na tayong maluluto."sabi ko sabay ngiti.
"Ok."sabi niya at bumalik ulit sa pagbabasa.
"Boss."
"What?."
"Wala akong pera."kamot ulo kong sabi.
"Tsk,here."sabi niya sabay abot ng 20k.
"Salamat boss."ngiting sabi ko sabay kuha ng pera.
"Alis na po ako,bye labs,Charing."
(Someone's Pov)
"Boss,may babaeng lumabas sa bahay ni Leihrte."Ani ng tauhan ko na nagbabantay kay Leihrte.
"Babae???how come??Hindi siya nag uuwi ng babae,maliban na lang kung..........."
*ngumisi*
"Kunin ang babae."nakangising sabi ko.
"Yes boss."Aniya niya.
Binaba ko na ang telephone at napangiti.
"Mukhang,may bago na naman akong pupuntiryahin...hahahah..."nakangising tawa ko.
(Fria Or Fretty's Pov)
Habang naghahanap ako ng ingredients,meat at iba pang mga pagkain,kanina ko pa nararamdaman na may nagmamasid sakin.
And I can feel that the person is in my left.
Pasimple akong sumulyap sa kaliwa ko.
And guess what???tama ako,may nagmamasid nga sa akin at tulad ko pasimple rin silang sumusulyal sakin.
"Mhmmmm...mukhang maganda ang mangyayari ngayon ah."ani ko sa aking isipan at naglakad lakad na para bang namimili talaga ako at hindi napapansin na sumusunod sila sakin.
Nang matapos ko ng mabili lahat ng pangangailangan namin sa bahay ay pumunta nako sa cashier at nagbayad.
Yung mga sumusunod naman sakin???Ayun...nawili ata sa mga pagkain na nakadisplay.
BINABASA MO ANG
My badass maid
RomanceFria Mae Madrigal ay isang brutal na pulis na pinili ng kanilang boss na mag investigate para sa human trafficking na hindi malutas lutas ng kanilang departemento. Naisipan ng kaniyang boss na magpanggap siya bilang maid ni Gray Liezer Leihrte na ti...