SECRET HAVEN
PROLOGUE
________________________________
"Nasisiraan na talaga ako ng bait!" bulong ko habang umiihi. Kahit sa comfort room ay rinig ko ang ingay mula sa bar na kinaroroonan ko.
Lumabas ako ng cubicle at ni-retouch ang aking make-up na sadyang makapal ang pagka-apply ngayong gabi. I can't even see the mole on the corner of my lips which I like the most about my face. Oh! I like my plump lips, too! Parang... Ibang tao na ako sa kapal ng kolorete ko sa mukha at sa klase ng pananamit ko ngayon. Idagdag pa ang kulot at blonde kong buhok.
"The owner is here! And God! They're so freakin' hot and gorgeous!"
"You bet! And I heard they’re both single!"
"I know right? It's just that they're still young. I heard they're only on their early twenties?"
Napataas ang kilay ko sa dalawang nag-reretouch sa tabi ko. I looked at them from head to toe then back. Makinis pero lamang ako ng isang paligo at isang toothbrush.
"What?" anang isa sa akin, arching her not-so-perfect kilay that I know is fake.
I'm bored but not to the point of arguing with these brainless and boobless girls. Kaya sa halip na pansinin at nilayasan ko sila at bumalik sa VIP lounge kung saan wala akong kakilala at tiyak na wala ring makakakilala sa akin.
Tatlong oras na akong umiinom and yet, wala pa akong mamataang target. Iyong pwedeng jowain kahit saglit lang o kaya naman, iyong willing mapagsamantalahan ko kahit isang gabi lang. Birthday ko naman kaya baka pwedeng mawala muna sa sariling katinuan kahit ngayong gabi lang.
"Sorin," a baritone voice spoke beside me. Ang guwapo ng boses kaya nilingon ko at tinitigan and I almost dropped my jaw at the beautiful sight in front of me.
May dalawang lalaki na sa tingin ko ay magkapatid. Parehong may masungit na mukha pero siguro, kapag tinitigan ka ay walang sabi-sabing mapapahubad ka nalang talaga. Too bad, their attention was on my back kaya doon naman ako bumaling.
At kapag sinuswerte ka nga naman! Lintik!
"Don't call me that. You're just reminding me of my grandfather's wish."
"Well, he's too old so why not give in?"
Tinignan ko si Sorin from head to toe. Wala ding itatapon sa isang ito! I just don't know how old he is but I’m pretty sure he’s old enough for whatever a bar could bring.
His hair was a bit longer than usual and it was jet black like his eyes. Halata na rin ang bigote at balbas niya. Siguro ay kahapon pa hindi nag-aahit. Siguro ay kasing edad ko lang ito o mas matanda sa akin ng isang taon? I don't know. But he's kinda hot. And he's giving a probinsyano vibe.
"Excuse me?" ipinitik ni Sorin ang isang kamay sa harap ko. "Staring is rude."
"Ang sungit naman!" kunwa ay reklamo ko pero nginitian ko naman siya ng matamis.
"Don't mind him, Miss. Natural sa kaniya iyan." sabi nung isa sa magkapatid. Iyong mukhang mas bata at parang inaantok ang itsura. Ito nalang kaya targetin ko? Kaya lang baka minor pa ito, makasuhan pa ako o di kaya naman baka bigla akong tulugan.
"No, it's fine. Sanay na ko sa masusungit na tao." ngumiti ako sa kanila at tinalikuran si Sorin. I can’t remember where but I’m pretty sure I’ve seen him before. "I'm Maria, by the way." nakipagkamay ako sa dalawang kaharap. Ang guguwapo talaga! Kaya hindi ko masisisi ang mga babaeng masama ang tingin sa akin ngayon. Ito namang tatlo ay tila walang pakialam sa paligid nila.
"Zeke." sabay abot ni looking antukin sa kamay ko. "And this is my brother, Theon." And shocks! Kinamayan ako nung Theon at pakiramdam ko tinaasan ako ng balahibo!
"Anyway, we're leaving." ani Theon kay Sorin bago bumaling sa bartender sa harapan namin at isinenyas kami ni Sorin. "Enjoy your night, Maria. It's on me."
I just smiled and wave them goodbye. Gusto ko sana sumama kaso lang mukhang walang balak na hindi maganda iyong dalawa. Parang ang tino parehas. Ito namang si Sorin, akala mo pasan ang daigdig. May pabuntong-hininga pang nalalaman.
" Ang lalim naman no'n." puna ko bago tinikman iyong bagong bigay na inumin nung bartender. Ang sabi ko kasi sa kaniya, bigyan niya lang ako ng iba-iba na from mild ang tama to hard.
"Don't flirt with me."
Halos mapanganga ako sa kasungitan niya. But after a few seconds, I managed to compose myself again.
"Do I look like I'm flirting?" I asked, arching my brow. I clink my glass to his before sipping a little. Hindi pa ako pwedeng malasing.
Bumaling siya sa akin. "To be honest, no. I'm just saying." Sabay kibit-balikat niya.
"Why not? Are you married?" at hindi ko alam kung ano'ng sumapi sakin na kahit alam kong hindi ay tinanong ko pa.
Ito kasi iyong tipo ng lalaki na hindi magpapatali agad. Itsura palang, pakboy na! Mukhang siya iyong tipo na nasa loob ang harot. Iyong tipong akala mo walang pakialam sa mundo o hindi interesado sa isang bagay pero sa totoo lang ay interesado naman pala? Iyon ang tingin ko sa kaniya.Well, not really. Hindi naman ako manghuhula.
We talked a bit more and thanks to liquor, we were inside a private room now, exchanging kisses and touches eagerly with so much pleasure.
I found out that he's about to get married. An arrange marriage. Hindi ko alam na uso pa pala iyon. He said he's partly Chinese and it is one of their family traditions.
"Are you sure about this? Hindi magagalit ang fiancée mo?" I asked while he's busy with my dress and I am busy with his buckle.
"I should be the one asking you that."
"Wala akong boyfriend."
"I mean, if you're sure about this?" he asked after managing to open my dress and let it fall on my feet.
I tiptoe and kiss his lips again. Kissing this man was addicting and he gives an insanely good kiss!
"Virgin?"
"What's with the talk? I want it hard so help me take this damn pants off of you." kasi nakakainis lang. Halos naka bold na 'ko sa harap niya dahil panty nalang ang mayroon ako tapos siya naka pants pa at may boxer shorts pang suot! Sana naman wala ng brief after no'n.
"Impatient." he grinned and I know, I'm really losing it tonight.
YOU ARE READING
SECRET HAVEN (Hacienda Cervantes Series)
HumorFirst story from HACIENDA CERVANTES Series.