8.

87 15 1
                                    

"Tôi muốn cô mang Hussey theo cùng."

Joanne nhìn hai con người đang vui vẻ nhảy múa giữa cánh đồng hoa. Eze thơ mộng hơn em tưởng, Lucy và Hussey đều rất thích, cả ngày đều chạy tới chạy lui khắp nơi.

Không ai ở Colmar nghi ngờ về chuyến đi bất ngờ này. Vì hằng năm Lucy và em đều rời làng đi thăm thú thế giới, chỉ là lần này sớm hơn một chút. Joanne tùy tiện vẽ ra vài lí do, thế là không ai hỏi nữa.

Còn về Hussey, em "vô tình" nhắc về chuyến đi này trước mặt con bé, rồi lại "buột miệng" hỏi xem nó có muốn đi cùng không. Đương nhiên là cô nhóc tóc đỏ đồng ý. Hussey luôn tò mò về cuộc sống diễn ra bên ngoài Colmar, nhưng ông bà Raynoid thì ngược lại, nên hầu như cô nhóc chẳng bao giờ rời làng. Đây là một cơ hội hiếm có, với lại cô nhóc cũng thích chị Joanne lắm, thế nên liền vội vàng khăn gói đồ đạc đi ngay.

"Joanne này, làm sao em biết được nơi này hay thế?"

"Tôi... à không em nghe mấy du sĩ ở chợ phiên nói." Avril mấy trăm tuổi đã giả làm em gái Joanne của chị Lucy cả chục năm rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn lẫn lộn xưng hô, nhất là những lúc đang mơ màng suy nghĩ vẩn vơ.

"Chúng ta sẽ ở đây trong bao lâu?"

"Khoảng một tháng, Hussey." Mọi năm nàng và Joanne đều đi tầm từng đó thời gian nên chắc năm nay cũng vậy. Joanne gật đầu phụ hoạ theo, nhưng Lucy đâu biết được, nàng và Hussey sẽ phải ở lại Eze ít nhất là qua sinh nhật mười tám tuổi của nàng.

Và bây giờ mới chỉ chớm sang tháng tám.

.
.

"Joanne này, nghe bảo gần đây có một hồ nước rất đẹp, xung quanh còn có mấy loại dược liệu hiếm nữa. Em có muốn đi không?"

"Không đi đâu." Joanne úp mặt vào gối ậm ừ trả lời. Hussey cố gắng lôi bà chị của mình ra khỏi chăn nhưng cuối cùng chỉ nhận lại được một cái đạp.

"Mình đi thôi. Con bé sẽ không dậy đâu."

"Đành vậy.", cô nhóc tóc đỏ xoa xoa đầu rồi theo Lucy bước ra ngoài.

"Tụi em sẽ về sớm."

.
.

"Ở đây gần hai tuần rồi mà chị Joanne chẳng chịu đi đâu, toàn ngủ là ngủ."

"Mấy lần trước con bé có thế đâu." Lucy ngắt cây cỏ bỏ vào chiếc giỏ mây nàng mang theo, tiện tay trao cho Hussey một đoá Peaonia để cô nhóc kết vào chiếc vòng hoa.

Bên cạnh nàng là hồ nước trong vắt mang màu của bầu trời, ánh nắng chiếu vào làm nó lấp lánh như dát vàng.

"Dễ chịu thật."

"Tiếc cho chị Joanne. Ra đây ngủ coi bộ còn thoải mái hơn ở nhà."

Hai nàng thơ cùng phá lên cười sau một câu bông đùa của Hussey. Cảm giác yên bình thế này không thể cảm nhận được ở Colmar, dù cuộc sống ở đó cũng rất êm ả, nhưng vẫn thiếu một chút gì đó mà Lucy không thể gọi tên.

"Chị, nhìn kìa. Là cúc hoạ mi." Hussey chỉ về hướng đằng xa. Ở dưới gốc liễu trắng là một luống hoa nhị vàng đang khoe sắc.

"Em sẽ đem một ít về cho chị Joanne để dụ chị ấy mai cùng đến đây."

Cô nhóc vui vẻ chạy đi. Lucy chỉ biết cười trừ, nàng không chắc là cúc hoạ mi có thể mang Joanne ra khỏi giường, nhưng chắc chắn là nó làm em ấy vui.

"Gió... sao đột nhiên mạnh thế nhỉ?"

Lucy ngửa mặt lên trời. Chim chóc bay tán loạn, bầu trời âm u dần khi mây đen đang dần kéo đến. Mặt hồ cũng đang bắt đầu xao động.

"Hussey à, mình về thôi. Có lẽ trời sắp mưa."

Lucy hét lớn với cô nhóc tóc đỏ.

"Một tí nữa thôi chị, em sắp xong rồi."

Nàng nhìn về phía những đám mây đằng xa, linh cảm liên tục báo động nàng có chuyện không tốt. Lucy vội vã quay người chạy về phía cây liễu trắng.

"Hái vậy được r..."

"HUSSEY, COI CHỪNG PHÍA SAU!!!"
--------------------------------------------------------------
[200221]
  Mạch

[DROP] RYEJI || ĐỒI CÚC HOẠ MINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ