9.

97 14 0
                                    

Cả đời Lucy chưa bao giờ hoảng hốt đến vậy, kể cả khi Joanne suýt đốt cháy cả nhà bếp chỉ vì nướng một ổ bánh. Nàng vội vàng chộp lấy tay Hussey, lúc này hẵng còn đang ngây người nhìn trân trân vào con quái vật chuẩn bị vồ về phía mình.

Nó có thân hình của sư tử, bốn chân móng vuốt sắc lẹm. Phần đầu thì lại giống đại bàng với cái mỏ lớn, và không thể không kể đến đôi cánh khổng lồ che khuất cả bầu trời, khiến mỗi nhịp vỗ cánh tựa như một cơn cuồng phong.
Nàng kéo cô nhóc chạy về phía con đường mòn, nhưng sức lực của hai thiếu nữ thì được bao nhiêu, thoáng chốc đã bị bắt kịp.

"Đó... đó là gì vậy?" Giọng Hussey run rẩy, em cố chạy thật nhanh, nhưng lại chẳng là gì với tốc độ của nó. Hai chân em chẳng còn chút sức lực.

"Cố lên em." Lucy an ủi cô nhóc, họ đang chạy vào những bụi cây rậm rạp, nơi đôi cánh to lớn sẽ trở thành vật cản ngăn nó di chuyển.

Nàng không biết thứ đó rốt cuộc là gì, Lucy đã đọc rất nhiều sách, nhưng chưa từng thấy ai nhắc về nó. Tên, sức mạnh, điểm yếu,... không một chút thông tin. Nàng không biết phải đối phó với nó thế nào.

.
.

"Chị, em... không... thở được." Hussey khuỵ xuống bên một gốc cây. Hai người đã chạy rất lâu, nhưng không ai dám dừng lại, vì sau lưng họ là tiếng gầm thét đầy ghê rợn. Liên tục, liên tục và liên tục. Nó không có ý định bỏ qua con mồi của mình.

Lucy dìu Hussey vào một cái hang gần đó, rồi dùng lá thường xuân phủ kín. Nơi này có rất nhiều hang động nhỏ.

"Chúng ta phải làm sao?"

"Chị sẽ nghĩ cách.", nàng xoa đầu Hussey, "em đừng lo."

Ngoài miệng thì nói vậy nhưng lòng nàng như lửa đốt. Có vẻ hai người đã vô tình xâm phạm lãnh địa của nó. Họ cần quay về làng.

Nhưng con đường mòn duy nhất...

Lucy vò loạn mái tóc đen xinh đẹp, liều mạng quay lại đó, hay ngồi đây đợi Joanne phát hiện họ mãi vẫn chưa trở về? Chẳng có gì là đảm bảo, cả hai có thể bị xé toạc bất cứ lúc nào, chỉ cần một cú sảy chân.

"Chị Lucy, gió!!!" Hai người vội nấp vào sau tảng đá, Lucy để Hussey vùi vào lòng mình, họ cùng nín thở chờ đợi.

Chẳng có gì cả.

Gió này, không phải đến từ ngoài hang. Là từ bên trong.

"Đừng có mà đi lung tung đấy. Hệ thống hang động ở đây chằng chịt, liên thông với nhau, coi chừng lạc mất xác." Lúc đó Hussey còn le lưỡi bảo Joanne khéo lo.

"Hussey này, em có ngửi thấy mùi gì không?"

"Có, một chút, ngòn ngọt như..."

"Hoa Jasmine." Hai người đồng thanh.
Bụi hoa Jasmine nằm bên cạnh cửa hang, chỗ họ lướt qua sáng nay. Không chỉ một khóm, rất nhiều là đằng khác. Cô nhóc tóc đỏ còn đòi vào hái nhưng bị Lucy cản lại.

Cái hang đó và chỗ này nhất định thông với nhau.

Không có gì đảm bảo cho việc mùi hai người ngửi thấy là từ chỗ hoa đó, cũng không có gì đảm bảo cho việc hai người chắc chắn sẽ đi đúng đường mà không lạc mất xác ở đây.

"Đây là lựa chọn duy nhất của chúng ta."

"Phải rồi. Đi thôi, Hussey."
-------------------------------------------------------------
[060321]
  Mạch

[DROP] RYEJI || ĐỒI CÚC HOẠ MINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ