4.

132 22 0
                                    

Hussey ôm mấy cuộn vải trên tay, dáo dác đảo mắt tìm Joanne giữa dòng người đông đúc ở chợ phiên. Cô nhóc chỉ mới sà vào hàng bơ sữa một chút, vậy mà thoắt cái hai người đã lạc mất nhau.

Nhác thấy mái tóc vàng ở đằng xa,
Hussey vội vã chạy tới, không ngờ lại bắt gặp một Joanne mặt lạnh ngắt, chẳng nói chẳng rằng kéo cô ra khỏi chợ, hướng thẳng về nhà.

"Sao thế chị?" Cô nhóc lo là mình đã làm Joanne giận vì mải ham chơi.

"Em đi tìm Lucy về cho chị được không?"

"Hả?" Sao lại cần cả Lucy, mình chị mắng Hussey được rồi.

"Nhanh lên nhé."

Trước khi cô nhóc kịp hỏi thêm câu nào, Joanne đã sập cửa.

.
.

"Janvier."

"Đến đây nhanh."

"Em đã gặp Reine sáng nay."

.
.

Lucy vừa đẩy cửa vào đã thấy Joanne đang đứng bên bếp pha trà, trên ghế còn có một vị khách xinh đẹp đang bận rộn ôm ấp Lune. Vừa nãy, khi nàng đang ngồi bên hồ trò chuyện với ngài bá tước Barder thì có một cô nhóc tóc đỏ hớt hải chạy tới, câu được câu mất bảo là Joanne tìm nàng, mau mau về, gấp lắm.

Nàng chỉ kịp chào một tiếng rồi vội vàng theo Hussey về nhà và bị cô nhóc bỏ rơi ngay trước cửa.

"Joanne có chuyện gì s...?"

Lucy chưa kịp nói hết câu đã cảm thấy có một làn khói lạ bay quanh mình, rồi nàng ngất đi. Janvier đỡ nàng lên ghế, và cẩn thận đắp cho nàng một lớp chăn mỏng.

"Reine ở chợ phiên cùng Julia."

"Ai là Julia?"

"Tiểu thư nhà Barder. Lucy là bác sĩ riêng của cô ta."

"Hẳn đó là lí do em hốt hoảng đến vậy?"

Joanne rót trà ra ly, sau đó với tay lên tủ lấy đường và sữa bỏ lên khay, thêm vài chiếc bánh quy nho nhỏ. Em rời bếp, đặt khay trà lên bàn, rồi mệt mỏi ngồi xuống bên cạnh cô.

"Chưa bao giờ gần như vậy." Joanne nói

"Jan, bà ta chưa bao giờ đến gần như vậy." Em nắm lấy tay áo cô, đầy sợ hãi.

"Colmar và kết giới của em che giấu Lucy rất tốt, nhưng có lẽ hai người nên chuyển đi."

Ngày ấy em chọn Colmar, vì đây là lãnh địa bí mật của Roseanne, mọi thứ ở đây sẽ che chở cho Lucy, giống như cái cách chị ấy đã từng bảo vệ nó.

"Nhưng đi đâu bây giờ? Ngoài Colmar ra thì còn có nơi nào cơ chứ."

Janvier khuấy tách trà, rồi chầm chậm nhấp môi.

"Còn L'enfer."

"Em không có thời gian để đùa, Jan."

"Chị không đùa."

"Chị phải biết rằng L'enfer không giống L'eciel. L'eciel là thiên giới, là nơi sự sống bắt đầu. Còn L'enfer là địa ngục, chỉ có ai chết rồi mới đi qua được cánh cổng đó." Joanne sẵng giọng, em không hiểu Janvier đang nghĩ gì, đó không phải là nơi muốn đến thì đến, muốn đi thì đi. Dù Lucy có là một á thần thì việc này cũng quá mạo hiểm.

"Hơn nữa, Reine là chủ nhân của L'enfer. Chị muốn em dâng mỡ tận miệng mèo à?"

"Nhưng nơi đó cũng là lãnh địa của em."
--------------------------------------------------------------
[040221]
  Mạch

[DROP] RYEJI || ĐỒI CÚC HOẠ MINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ