Ipaglalabarnn

171 3 0
                                    

*HeavenInMyEyes*

Part6

Calie*
POV

Habang nasa Meeting ako iniisip ko kung paano ko sasabihin kay Zaira na ayoko na.

"Hmm." Huni ko.

"Sir? Eto na po yung Coffee nyo." Sabi ng Assistant ni Ionny.

"Thank you." Sabi ko.

Nagpatuloy ang Meeting na to pero Lutang ang Isip ko.
Paano ko nga ba sasabihin kay Zaira na ayaw ko na talaga.

"Hirap." Bulong ko.

Makalipas ang ilang Minuto

Isa-isa nang nagtayuan yung mga kapwa Business Man ko ganun din ako saka na ko naglakad para makalabas na dito.

"Calie!" Si Zaira yun.

Nilingon ko sya tapos sinalubong nya ko ng Sampal sa Kanan pisngi ko.

"Hmm. What the fuck." Sabi ko sabay tingin sa Mukha nya.

"How dare you!! Pagkatapos mo kong pagsawaan aayawan mo na ko! Ha! Ang kapal ng Mukha mo! Ipagpapalit mo na ko?! Sino yung Babaeng yun! Sino?!" Sigaw nito.

"Nagpunta ka ba dito para mag iskandalo? Tyaka sinong pinagsawaan? Ikaw tong mahilig pumatol sa iba't ibang Lalake ah... So, kasalanan ko bang maghanap ng Babaeng Loyal saken ah?" Sabi ko.

Natameme ito.
Pinagtatawanan tuloy sya ng mga katrabaho ko dahil Kilala nila kung anong Klaseng Babae si Zaira.

"Ayan kase e. Bakit hindi nalang sya naging Loyal kay Calie--- True, kababaeng Tao kung kani-kanino pa nakikipagsex.--- Kadiri noh? Kung ano man yung Lalake hihiwalayan ko talaga yan pag ganyan. Sya pa may Ganang magalit e sya tong Malandi.--- Sinabi mo pa. Kaya malas magiging Asawa ng Zaira na yan. Malandi e. Makati sobrang Kati.--- Sana makakilala si Calie ng Babaeng para sa kanya talaga noh.--- Meron syang makikilala. Wag kayong mag-alala alam nyong Mabait si Calie. " Sabi-sabi sa Paligid.

Palingon lingon si Zaira.
Hindi nya alam kung saan sya hihingi ng Kakampi sa mga naririnig nyang pinagsasasabi ng mga Tao sa Paligid nya.

"Sinampal mo pa talaga ko kahit alam mong ikaw yung may Mali dito... Cheater ka. Pinagbigyan kita kaya ginawa ko din yun. Nakikipaglaro ako sa iba kahit magkarelasyon tayo pinatulan parin kita. Pinagtiyagaan. Tapos ikaw pa tong Galit ngayong Nagising na ko sa katotohanan na Ayoko na sa Babaeng Gaya mo... Hmp. Tapos na tayo Zaira. Malaya mong magagawa yung mga Gusto mo. Panindigan mo yang Kalandian mo." Gigil na Sabi ko.

Umatras na ko saka naglakad at Sumakay na sa Elevator.
Hahabol pa sana si Zaira pero sumara na tong Pinto ng Elevator kaya nakahinga na ko ng Maluwag.

Masaya din ako kase Malaya na ko sa kung anong Meron kame ni Zaira.
Pwede ko nang Ligawan si Rio.

"Yes!" Sabi ko.

Excited na kong maka-uwi tapos ibabalita ko sa Parents ko na Wala na kame ng Babaeng Ayaw nila.
Naiintindihan ko din si Mommy kaya ayaw nya dun e.
Nahuhuli kase nila si Zaira na lumalabas sa Hotel na may Kasama pang Ibang Lalake.

Pangit nga naman yun.

"Hays. Salamat at natapos na." Bulong ko.

Pagbukas ng Pinto nitong Elevator dali-dali akong naglakad palabas dito.
Naglakad pa ko hanggang sa makarating ako sa Kotse ko.
Sumakay ako at pinaandar ito.

**
Pagdating dito sa Mansion

Nadatnan kong nagtatalo sila Mommy at Daddy tungkol sa nilalaro nila sa PC ko.

Heaven in my Eyes (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon