Promise

160 4 0
                                    

*HeavenInMyEyes*

Part9

Rio*
POV

Nalulungkot talaga ko.
Pag-uwi ko sa Bahay Nadatnan ko sila Mommy at Daddy.

"Anak!" Sabi ni Mommy.

"Hey Mom. I've missed you. Buti umuwi kayo ngayon. Tagal nyo sa Baguio ah." Sabi ko.

Sinalubong nya ko ng Yakap at Halik sa Pisngi ko ganun din si Daddy.

"Namiss ka namin. Kamusta naman kayo dito?" Sabi ni Daddy.

Naupo kameng Tatlo sa Sofa tapos kinuwento ko yung nangyaring may Apat na Lalake ang gustong manloob dito sa Bahay.

"Buti marami akong Itik. Hinabol sila e. Wala yung mga Guards na hinayr nyo Dad. Sabay-sabay silang nagresign kaya Takot na takot kame nila Tess dito." Sabi ko.

"Hays. Ako nang bahala dun. Hahanap ako ng Bagong Guwardya nyo dito. Hmm. Nasabay namang nagsipag Resign ang mga yun. Pambihira." Sabi ni Daddy.

"Kailangan talaga sa Agency kana kumuha Ulit para hindi na mapahamak tong Anak naten. Isa pa puro Babae sila dito. Delikado pa e? Kaya need na ng mga Guards tapos dagdagan mo na. Gawin mong Tatlo sa Umaga at Tatlo sa Gabi." Sabi ni Mommy.

"Grabe? Ang Dami naman Mom. Pwede na yung Dala-dalawa lang." Sabi ko.

"Anak, para sa Safety nyo to lalo kana. Basta. Rey, kailangan Anim yang makuha mo." Sabi ni Mommy.

"Okay okay. Ako nang bahala dun. Iready mo na mga Gamit mo aalis ulit Tayo." Sabi ni Daddy.

"Aalis nanaman kayo... Iwan nanaman ako." Sabi ko.

"Anak, para sayo din naman tong ginagawa namin e. Hehe. Basta dito ka lang? You can do whatever you want. Ayain mo sila Kathlyn at Donna. Baka gusto nilang mag Stay dito?" Sabi ni Mommy.

"Okay. Hmm. Ingat kayo sa Byahe ah. Matutulog muna ko. Inaantok kase ko. By the way. Si Birdy nga pala. New Baby ko. Hihi." Sabi ko at pinakilala itong Ibon Maya na hawak-hawak ko.

Nakangiti sila Mommy at Daddy habang hinahawakan itong Ibon.

"Wow, saan mo naman nakuha to? Tyaka alam ko ilag sa Tao tong ganitong Ibon e." Sabi ni Daddy.

"Uhm. Sa School? Bali mabait naman sya saken kaya inuwi ko sya dito and i named it Birdy. Alam kong gusto nya yung Name na yun." Sabi ko.

Natawa si Daddy.

"Osha, aakyat na ko para makapag ayos ng Gamit naten Rey. Maiwan ko muna kayong Mag-ama." Sabi ni Mommy.

Tumayo na si Mommy sa kinauupuan nya saka naglakad at Umakyat.

"Dad, kilala mo ba si Calie Denver?" Sabi ko.

"Yes of course. Kilalang kilala. Anak ni Clein yun na Business Partner ko sa Wine. Why did you ask?" Sabi ni Daddy.

Tinignan ko ang Ama ko.
Nakangiti ito habang hinahawakan si Birdy.

"Uhm, well i like Him... A lot." Sabi ko.

Tinitigan ako ni Daddy tapos natawa ito.

"Anak, mag Model ka muna para magustuhan ka ni Calie. Hindi basta-basta ang Taong yun? Well, it depends on you naman kung gusto mong Masaktan. I heard Babaero si Calie Denver. Alam mo ba yun?" Sabi nito.

"Uhm. Yeah? I know about that pero parang Gusto din ako ni Calie. Uhm, kelan ba ko pwedeng makijoin sa Company mo. Para naman maka Meeting ko si Calie." Sabi ko.

"Hmm. Pagka Graduate mo... Ikaw na yung susunod na Uupo sa Pwesto ng Mom mo. Then, ako naman ang magpupunta sa ibang Bansa para sa mga Business pa naten. Nako, parang gusto mo nang hawakan yung Kumpanya para makadikit si Mr. Denver ah." Sabi nito.

Heaven in my Eyes (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon