Kabanata 23

375 15 1
                                    

Kabanata 23






Sorry








Nang matapos ang party ni Russco at kami nalang magpipinsan ang maiiwan sa resort ay nagpaalam na sa amin ang aming mga magulang.

"Bye Dad, ingat po kayo sa pag-uwi. Mom, Russco happy birthday ulit." I kissed my brother's cheeks as I send them my goodbye.

"Just don't drink too much, okay? Go home before twelve." Dad seriously uttered.

"Yes po," I replied before he goes.

Nakita kong umalis na rin sila Tito Deverox, Tito Zavian at Tito Demarcus kasama sila auntie. But when I noticed Tito Eleazar just got out from the venue ay mabilis akong lumapit sa kaniya para makapagpaalam na rin.

Kinakabahan ako nung una pero naglakas loob pa rin akong lumpit para makabati.

"Tito, salamat po sa pagpunta." I looked at him.

Ate Anastasia and Tita Audrina were on his both side, a bit surprised to recognize me approaching them.

"You're welcome, we enjoy the company. Anyway, you're having a pool party tonight kaya ba kayo maiiwan dito?" Tito asked me.

"Yes po, we decided na i-accommodate na po namin ito para naman sulit ang bayad sa resort." I casually answer.

He nodded slowly to me. Tito Eleazar is the eldest of the Arcoiris. While my father is the youngest. But he seems strong when at the same time he's taking care of his health kaya laging nakaantabay si Ate Anastasia.

"Okay then, basta huwag kayong magpagabi ng sobra. And I know that your cousins bring alcoholic beverages. Huwag mo silang hayaang magpakalasing ng lubos gaya nung nakaraang gathering natin. I don't want another accident." he seriously stated.

"Yes po, I'll take care of it. Ingat po sa byahe, Tita Audrina." ani ko sa Mommy ni Kaizer.

"Thank you din, ikaw nang bahala sa mga pinsan mo lalo na kay Kaizer." Tita Audrina commanded on me.

I exchange her smile with a wider one. "I will po," kahit na may kaunting ilang na nararamdaman dahil si Kaizer iyong pinag-uusapan.

"Ah Mom, Dad, mag-stay po muna ako rito. I wanna enjoy myself with them." si Ate Anastasia.

"Okay, take care of your cousins and brother, Anastasia. Neil, kayo nang bahala." ani Tita at pumasok na sila sa loob ng kanilang sasakyan.

Sabay naman kaming bumalik ni ate Anastasia papuntang cottage na malapit sa pool. Nagdidilim na rin ang kalangitan at nararamdaman ko rin ang malamig na simoy ng hangin. Marahil ay Disyembre kaya maagang lumubog ang haring araw at malamig na rin ang dampi ng hangin sa aking balat.

Nasa isang malaking cottage kaming lahat ngayon para hindi na hiwa-hiwalay. At nang mag-alasais na ng gabi ay dumating na rin ang ilan sa mga kaibigan nila Kelsy and also some of our varsity team that I invited.

"Bro, buti nakapunta kayo." I said as we bump our shoulder to each other. It was Levon and Renz and I was a bit surprised to see Mark as well.

I met them on the varsity and we bond along with my cousins.

"Yeah, I won't like to miss this one. Lalo na at wala na rin naman akong gagawin the next day." Mark said because when I invited him, he was a bit hesitant but now he's here.

"Nandyan din ba sila Elaine? I heard they are also invited to." tanong ni Renz sa akin.

Napatingin naman ako sa gawi ng mga babae. Bahagyang maingay ito. Nakita ko ngang nandiyan na rin sila Elaine. She's one of Kelsy's friends.

Naked Fall [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon