Kabanata 11

451 21 4
                                    

Kabanata 11






Hold








I am running out and calculating my thoughts of what Kaizer would say to me as his eyes bore on me darkly. Because whatever might he will say, it would mean something serious and unlikely to us.

"What do you think?" he asked me sternly.

"Huwag mo na akong paikutin, Kaizer. Spill the bean." Nauubusan na ng pasensya kong sinabi.

Nagmulat siya ng mga mata at tumingin sa akin. His distant eyes were glinting as I saw myself mirrored in his eyes. Lagi ko na siyang nakikitang seryoso tuwing magkakasama kami but this time is different.

His seriousness will take you to the depths. Like it was so deep and you can't just escape from it.

"I feel something weird towards you that can make me jealous over someone with. You made me feel something that I shouldn't be. I think... I like you." marahan niyang sinabi.

Agad na nagsalubong ang aking mga kilay at saka nag-iwas ako ng tingin. Marahas pa akong napabuntong-hininga pagkaraan. Hindi ako makapaniwala at hindi alam kung ano ang sasabihin sa kaniya.

Tumingin ako sa paligid at siniguro na walang nakarinig sa kaniyang sinabi. Our seat was placed at the right corner and the few customers are far from us.

I looked at him hostily this time when I secure that no one will hear whatever his unfiltered mouth will gonna utter.

My lips were in a grim line as my eyes narrowed on him sharply. I am gritting my teeth and controlling myself from bursting out.

"Take it to yourself. Walang mararating 'yang mga pinagsasasabi mo sa akin Kaizer. I am disgusted about your confession. Naririnig mo pa ba ang mga sinasabi mo? Hibang ka na!" I tried so hard but I can't let my emotion keep.

Kinakabahan man at nag-aalinlangan, sinalubong pa rin niya aking mga tingin. He was just silently staring at me. Pabagsak niyang isinandal ang kaniyang likod sa upuan. At saka ako nanlulumong tiningnan sa pagkakataong ito.

Then he absurdly chuckled which I haven't expected. He is just avoiding what I said that is why he looked away. His jaw moves as he licked his bottom lips. Napahilamos siya sa sarili at bigo akong binalikan muli ng tingin.

He glanced at me weakly and weary. He's now calm but all you can see in his face was frustration.

Frustratedly eyes he is giving me now. Wala akong maramdamang awa o pagkabigo para sa kaniya kung hindi tanging pagka-inis at diskriminasyon lamang ang pumapasok sa aking isipan at kalooban sa mga oras na ito.

"You think I don't contemplate about it, Neil? That I never feel what you are feeling right now? Ni hindi ko rin nga alam kung ano 'tong nararamdaman ko-"

"Shut. The. Fuck. Up. Ayaw ko ng marinig ulit iyang mga iniusal mo. It's not appropriate. Think, Kaizer. Dig more! Baka nalilito ka lang sa nararamdaman mo. This is all a mistake!"

Habol ko ang aking hininga at pilit pa ring pinipigalan ang sariling sapakin si Kaizer na nasa harap ko ngayon. Tumayo nalang ako at saka tinitigan siyang mabuti. Hindi naman siya nag-iwas ng tingin at mataman rin akong sinulyapan.

I shook my head on him in so much dismay.

"I'm fucking disappointed in you," I muttered sharply.

Gumalaw ang panga nito. "You don't have to worry, I feel the same way for myself." then he smirked without humor playing on his lips, and later on, he took his stares away from me.

Naked Fall [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon