Kabanata 12

460 22 9
                                    

Kabanata 12






How








"Ano ba kasing nangyari?" Ate Meaghan asked. Kadarating lang niya rito sa clinic. She was called because of Kelsy.

I was lying on the bed now here in our school clinic.

"Napalakas lang ang bunggo kay Neil kanina sa loob ng court." Sagot ni Zach sa tanong ng kaniyang kapatid.

"Napalakas? Fuck." Kaizer hissed on the corner.

"Alam mo Kaizer kanina ka pa. Ano ba'ng problema mo? Can you calm down your jack? Masyado kang mainit eh." Hirit ni Ezekiel na bakas na ang iritasyon sa kaniyang mukha.

"Ezi, hayaan mo na siya." marahan kong sinabi.

Hindi ko na gustong lumaki pa ito at baka magtaka pa sila sa inaakto ni Kaizer. I don't want them to think that he was mad because of what happened to me, even he really is. Pero ayaw ko ng pabulaanan pa iyon sa mas malalim at ibang paraan.

"Maayos ka na ba talaga?" tanong sa akin ni Ashley. She's on my side simula kanina.

I looked at her and smile warmingly. "Not that much, but I can."

Sila Zandra at Kelsy ay nakaupo sa mga upuan na malapit lang sa amin, samantalang sil Lucien, Zachary at Ezekiel ay mga nakasandig sa pader. Seryoso ang mga mukha. Kaizer was on the corner of the room. Far from me, far from us.

Mabuti nalang at agad akong nadaluhan kanina. Pakiramdam ko ay balak pa nila akong dalhin sa hospital kanina kung hindi lang sinabi ng doctor namin dito sa school na kaya namang magamot dito.

"Eh, anong nangyari sa nakabunggo sa'yo?" si Ate Meaghan muli.

"Humingi naman na ng paumanhin. At isa pa, it's a game. Hindi talaga maiiwasan ang ganiyang pangyayari." sagot ni Zach sa ate niya.

"As if it will help. He should pull out to the varsity-" I cutted him off. It was Kaizer.

"Enough. I'm fine. I'm just injured-"

"That's it! You're fucking injured! And you just say it like it's not a big deal." he stood up from his seat. All of us are watching him. "What if something wrong happens to you? Do you still think and finds it fine? What about us? We are also worried about you." he shook his head and sighed heavily. He seems in dismay.

Napakuyom ako ng kamao kong natatabunan ng kumot ngayon. Mas lalo lang pinapakomplikado ni Kaizer ang nangyayari ngayon. My cousins are watching him curiously and I can't help but think that they are started to get odd about his acting.

I looked down. I understand what he's pointing out. Hindi naman sa ayos lang sa akin ang nangyari. It's just that, I'm inside the court so expect the worse. Hindi naman maiiwasan ang balyahan pero nagkataon lang talagang napasama ang bagsak ko kanina.

"I think Kaizer needs some air to breathe." Biglang ani Zandra at saka tumayo palapit kay Kaizer.

"Mabuti pa nga." masungit naman na sinabi ni Kelsy.

Hindi ko nalang sila binalingan at nakayuko lang ako hanggang sa makalabas si Zandra at Kaizer. Naramdaman kong hawakan ni Ashley ang braso ko at mahinang pinisil iyon.

Nag-angat ako ng tingin sa kaniya. She looked worried.

"Hey, don't look at me like that." mahina kong sinabi sa kaniya habang marahang hinahaplos ang kaniyang pisngi.

"I'm just worried. I understand Kaizer why he's so upset about what happened," she replied.

I licked my lips and I saw her eyes down to it.

Naked Fall [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon