Kabanata 27
Warrior
"Sasama ka pa ba? Kasi kung hindi, hindi na rin ako tutuloy. I have nothing to do there too if you are not coming." he asked me habang nakatingin sa dalawang kamay namin na magkasalikop.
We are inside his car. Nang sinundan niya ako kanina ay dito na kami nagpunta sa loob ng sasakyan niya. I lifted my gaze on him.
"Hmm, yup. We should come. We should celebrate with them."
Our teammates invited us to come with our celebration. The sky outside is now dark.
Hindi ko na rin napansin kung nakaalis na sila Morgan at ang ibang mga kasamahan nito. I just feel uncomfortable when he's around. Dahil hindi ko pa rin makalimutan ang ginawa niya noon. But half of me says that I shouldn't draw much attention to it because it will just make me feel uncomfortable and make me more worried about things that I cannot control.
I heard my phone rang inside my bag. I get it and I saw it was Zandra. Nakatingin si Kaizer sa akin nang sagutin ko iyon.
"Nasaan ka? Also Kaizer? Where are you two? Hinahanap na kayo nila Kelsy." Zandra said on the other line.
"We're still here sa school parking lot."
"Nasa bahay niyo na kami. Nag-aalala sila at inakalang umuwi ka na ng bahay. Umuwi na kayo dito bago pa sila magtaka kung saan kayo nanggaling." she worriedly said.
"Sigi, salamat," I uttered then she hangs up the call.
We both sighed first before I went out to his car and went to mine. We drove back home.
Sabay kaming bumaba ng sasakyan at sumakay ng elevator papuntang floor namin. We're just silent the whole time. He gets my bag at siya na ang nagdala ng mga gamit ko. Hinayaan ko naman siya.
Nang makarting kami sa tapat ng pinto ay nauna ako at sinabing sumunod nalang siya sa akin papasok sa loob para hindi mahalatang sabay kaming umuwi.
When I got inside our house, I saw them on the sofa. Their heads turn on my way and Kelsy hurriedly stood up from her seat. Zach went to me as well.
"Saan ka galing?" nauunang tanong ni Kelsy sa akin.
Sa library? Sa coffeeshop? Anong sasabihin ko?
"Kels, Neil is going through about what happened earlier. Don't ask him too much." Zandra saved on me.
Napalingon naman sila Ezi sa sumunod na pumasok sa pinto.
"Kai? Saan ka rin galing?" Si Kelsy ulit.
Nagkatinginan kami ni Zandra.
"Uh, may dinaanan lang." si Kaizer.
Nakita ko pang mangunot ang noo ni Kelsy rito.
"Bakit na sa'yo ang bag ni Neil? Magkasama ba kayo kanina?" nanunuri ang mga mata ni Kelsy na bumaling sa akin.
"Binigay niya sa'kin kanina. I left it inside my car so I forgot to bring it back." Mabilis na agap ni Kaizer.
The air seems awkward and intimidated to all of us. Zandra cleared her throat.
"Pupunta ba kayong bar tonight? Pinapasabi ni Levon that we should join the party." Zandra said to lightened the mood a bit.
Nagkatinginan kami ni Kelsy. Zach arched his brow. "Punta tayo, para malibang na rin," he suggested.
We agreed and decided to make it out. Nakawala naman kami sa mga tingin ni Kelsy at napagpasiyahang maghanda na lamang. Si Kaizer ay dito na rin nag palit ng damit at pans sa aking kwarto while Zach, Ezi, Lucien, Kelsy, and Zandra went to their house. Si Marcos at Killian naman daw ay susunod na rin sa amin.
BINABASA MO ANG
Naked Fall [BxB]
RomansaBOOK 1 OF NAKED TRILOGY | BL STORY DESCRIPTION: Neil Iris Arcoiris was born from a wealthy and known family. He lived in the world he wanted. He got everything and nothing to wish for in life. Experiencing the perfect life he had. Perfect family a...