43

78 4 0
                                    

FAST FORWARD




Still mina pov*


"Nandito na nga kami sa drive thru at nag order na si karina ng makakain naming Lahat.

"Iniisip ko nalang Pano na si Jade pero sa Ngayon kailangan kong mag pahinga para may lakas ako na Sabihin Lahat Kay liam.



(Kay liam Naman Tayo)

Liam pov*


"Kasalukuyang nandito kami sa loob ng Bahay Nila jade I mean Bahay nilang may kakaibigan.

"Si tzuyu at raven lang nandito. Dahil umiiyak pa din si Raven. Kaya ayon nag comfort yung boyfriend Niya.

"Habang nandito ako sa kitchen lumapit Naman si v at jk.

V: dude okay kalang? (Saad nito)

Liam: iniisip ko Lang Yung parents ni Jade Lalo na si Jade (Saad ko saknya sabay inom Ng alak)

Jk: hayaan mo dude gagawa tayo Ng paraan para makuha natin si Jade ng Buhay (Saad namn nito)

Liam: pero Pano kung may mapahamak pa Diba (Saad ko sakanya)

"Mag sasalita na Sana si v ng biglang tumunog Ang cp ko.

"Kinuha ko tuh agad at tinignan Kung sino Yung nag text Mamaya importante pala.


From: 09*********

Liam pina Takas ko na Ang parents ni Jade at may kasunduan tayo.

"Oo nga pala may kasunduan kaming naganap ng nag Kita kami.

"Pero hindi ko manlang nakita Yung muka Niya. Pero Yung boses Niya pamilyar Sakin.


FLASH BACK*

"Naka Alis na nga ako ng Bahay ng Hindi Nila nalalamn at walang nakakakita Sakin.

"Pumunta agad ako sa location na binigay nito at gusto kung malamang Kung sino ba talaga Siya.



FAST FORWARD*

"Nandito na nga ako sa location na sinasabi Niya.

"Parking lot na abanduna na Ito at may mga kwarto din sa taas medyo kunti lang ang aninag ng araw Dito.

"Habang nag lalakad ako biglang may nag salitang lalaki na pamilyar Sakin Ang boses.


"Maybe narinig ko na dati or may something na kakaiba basta parang narinig ko na yon.


"Napabalik ako sa Sarili ng mag salita Ito ulit. Hindi ko alam Kung nasaan Siya na part Ng gusaling Ito.



?:Liam ano handa kana ba sa mang yayari (Saad nito na parang kalmado lang)

Liam: Kung sino ka man mag pakita kana Sakin (Saad ko sakanya habang nililibog Ang tingin)

?: Liam kalma may gusto Lang Naman akong pag kasunduan natin (Saad nito at narinig ko Ang pag sindi ng lighter nito)

Liam: anong kailangan mo? (Saad ko sakanya)

"Hindi ko alam pero kailangan Kung sumugal sa Laban na tuh dahil nakataya Ang Buhay Ng babaeng Mahal ko Dito.

?: Simple as one liam first pinakawalan ko na Ang parents ni Jade second tutulongan kung makawala si Jade but there's more liam wag Kang mag papakampamti sa Lahat Lahat Kapatid. (Mahabang Saad nito)

"I'm so obsess with this guy. Ewan pero lag nalaman Kung may gagawin Silang Hindi maganda Kay jade mag kakapatayan talaga.

?: Liam my friend ngipin sa ngipin. Mata sa mata (pahabol sa Saad nito)

Liam: ano ba talaga gusto ko ah (Saad ko sakanya)

"Ilang Segundo na Ang naka lipas wala pa din sumasagot siguro naka Alis na Siya.

"Habang nililibot ko Ang mata ko bigla Naman tumunog Ang cellphone ko.


From: 09*********

Umalis kana diyan wala nako diyan basta liam paalala lang mag iingat ka sa Lahat Lahat baka mamatay si Jade.


"Shit naiinis nako sa Lahat Lahat Ng sinasabi Niya pero Sana walang mang yaring masama Kay jade.

"Habang Hindi pa ganun ka dilim umalis na agad ako mahirap na ih.


END OF FLASH BACK*

"Ng maalala ko yun biglang nag salita si jk.

Jk: bro okay ka lang? (Pag tatakang tanong nito)

Liam: ah oo naman may naalala lang ako.

"Ilang Segundo lang tumunog na agad Ang doorbell Nila kaya agad pinuntahan ni v Ito.

"Pag bukas ng pinto nakita ko agad si jackson na madaming pasa at may bandage sa leeg.

"Nilapitan agad Namin Ito at kinuha Nila jimin Ang dala nilang gamit.

Liam: mag pahinga muna kayo dun oh (Saad ko sa kanilang Lahat)

"Tumango nalang dipa at nag lakad papunta sa Sala at bumagsak Nila Ang mga katawan Nila. Samantalang si Jackson nakasandal sa sofa at mukang malungkot.

Liam: okay ka lang ba? (Pag aalalang Tanong ko sakanya)

Jackson: inaalala ko lang si Jade Sana Naman okay lang Siya (malungkot na Saad nito)

Jk: Sana nga at Sana ma track na Namin Yung Location Niya or Kung nasan man Siya (Saad nito)

V: pero Wala mahirap Kasi ma track Lalo na Kung Wala siyang cellphone na dala dala (Saad namn nito)

"Pito lang kaming nandito dahil si kuya sevi at bambam umalis pumunta Kay Uncle lee para sa mga Ibang kailangan.

Jayson: pero sainyo ba girls wala ba kayong kahit anong Bagay na iniwan sa damit ni jade?? (Pag tatanong nito sa kanilang Lahat)

"Tinignan ko Silang Lahat pero si mina at raven at kakaiba mukang may alam Silang dalawa at.


Liam: mina raven halika kayo Dito (ag tatawag ko sa kanilang dalawa )

"Agad Naman silang tumayo at sumunod sa kinaruruonan ko.


Liam: may alam ba kayo? (Mahinahon  na Saad ko sa kanilang dalawa)

" Ng unang Tanong ko wala pang sumasagot pero ilang saglit lang.


Mina: Meron liam may alam ako (Saad nito)

Raven: kahit ako actually dalawa lang kaming may alam nito (pag dagdag pa nito)


"Ng Sabihin Nila yon medyo nabuhayan ako dahil baka may alam sila sa location ni Jade.


Liam: may cellphone ba kayong nainwan sakanya? (Saad ko sakanilang dalawa)

Mina: wala pero tracking device should I say maliit na box na nilagay sa damit niya (Saad nito)

Liam: so alam mo Kung nasan si Jade at naririnig mo Kung sino Ang dumukot sakanya (Saad ko sakanya)

Raven: si Kai Lang Ang dumukot sakanya at Wala Ng iba at may balak Silang gumanti syo (Saad nito)

"Hindi ko alam pero aukong may mangyaring masama Kay jade Kung hindi. Baka mapatay ko sila pareho Ng tatay niyang kriminal.











(So hi guys sorry Ngayon lang naka pag update so belated merry Christmas And advance happy new year enjoy guys wag kakalimutan na e vote)

THE NERD IS A MAFIA BOSSWhere stories live. Discover now