A/N: Patawarin niyo po ako ngayon lang ako nag-UD, busy ako nageemote kanina eee... Binasa ko kasi yung TBYD ni AlesanaMarie.. Pero sorry po tlaga hah? Dedicated po ito kay MarlaTiangco, kasi siya ang nakahula HAHA! Pero don't worry marami pa po ako pahuhulaan, so you just have to guess it right ^o^
________________________________
Chapter 9:
Renz’s POV:
Fvk ansakit ng ulo ko, parang inuupuan. Argh! Huh? Ba’t puro puti? Asan ako?! Shit may pasok pa! Argh U-ung babae sa panaginip ko! Cno ba talaga yun? It’s like, I’ve known her for a very long time… Sino ka ba? Shit sumasakit nanaman ulo ko, ba't ganon? It's like a part of me is missing. Kinuha ko yung pain reliver na nasa side table ko at ininom yun. Tinignan ko ang orasan.
7:45am
Shit! Malelate na ako neto sa lagay na ito, whew! Buti nalang naka uniform na ako. Tinanggal ko dahan-dahan yung dextrose na nakalagay sa kamay ko. Ahhhhh! Ansaket!
Tumalon ako sa may window palabas. Buti nalang at sa ground floor ako na-admit. Tumakbo ako at sinubukan pumara ng taxi. Tinignan ko ang orasan ko.
7:55am
HAH!? Ang bilis naman ng oras putakte! Aish itatakbo ko nalang ito.
TAKBO
TAKBO
LIKO
TAKBO
LIKO
TAKBO
TIGIL
TAKBO
TAKBO
LIKO
TAKBO
TAKBO
TAKBO
TAKBO
TAKBO
LIKO
TAKBO
TAKBO
LIKO
TAKBO
TIGIL
Whew! Andito na ako sa harap ng classroom, tumigil ako ng 10seconds and tried to catch my breath. Shit nahihilo hilo ako. Napasandal ako sa pintuan ng ilang mga Segundo, bago ko ito binuksan.
“S-sorry I’m l-late!” hinihingal kong sabi.
Napatingin saakin lahat except Audette, nakatingin lang siya sa labas ng bintana na walang pakielam.
DUG.DUG.DUG.DUG
The hell was that? Parang sumisikip nanaman ang dibdib ko. Aish, siguro pagod lang ito. Ikaw ba naman ang tumakbo ng 4 na kilometro, na walang pahinga.
“Mr. Monostero, please procede to your seat now. You’re interrupting my discussion” sabi saakin nung teacher.
“Tsss.. interrupting my ass” sabi ni Audette habang nakatingin sa bintana.
“Ms. dela Vega!” sigaw ng teacher kay Audette.
“Ano? May angal ka? Totoo nman dba? Were you even discussing even before he came? Don’t make me laugh.” Pasigaw na sabi ni Audette. Grabe tong babae na ito. Whew!
“Go to the principal’s office NOW! I’ve had enough of you!” sigaw ng teacher sakanya, at halatang namumula na ang much ng teacher, prang bomba na sasabog na anytime.
BINABASA MO ANG
Every BITCH has a Story (ONGOING)
Teen Fiction"Isang BITCH. That's who I am, well not the typical bitch na matatagpuan niyo sa Quiapo o kaya susulpot sa SM at makikigulo. I'm a Classy Bitch baby. Well hindi naman talaga ako ganto. Pero kapag nasaktan ka. Something inside you will urge yourself...