Chapter 19: 2 in 1

92 1 4
                                    

"Oo minamahal mo lang siya. Pero tandaan mo pa rin magtira sa sarili mo."

Chapter 19:

Elizabeth dela Vega's POV:

Flashback:

"Please.. Intayin mong mahanap namin si Claud!! Please wag.. please.."

"Hon shh.. stop crying na.."

Iyak ako ng iyak habang hawak hawak ang kamay ng aking asawa na nakahandusay sa sahig duguan.

*RING* *RING*

"Hello po boss.... Opo.. .. Sige po.. masusunod po."

"Hindi ko kayo tutuluyan. Sabi ni boss nkita na daw niya ang anak niyong walang kwenta." *smirk*

Iyak lang ako ng iyak hanggang sa marinig kong nagsara na ako pintuan. N-nakita na niya si Claud?

"Hon.. Did you hear that?.. Nahanap na niya si Claud-- Hon?.. HON!!!"

"YAYA ISING CALL THE AMBULANCE!! PLEASE DALIAN MO!!!"

*End of FB*

Nakatingin ako sa kawalan ngayon, habang ang asawa ko ay nasa OR. Ang bala daw ay malalim ang tama, pero susubukan daw nila lahat ng makakaya nila at manalig na lamang sa Diyos. Kaya't eto ako nagdarasal habang nakatingin sa langit..

Hindi po ako paradasal na tao..

Hindi rin ako marelihilyoso..

Alam ko pong napakarami ko na nagawang hindi kaaya-aya sa inyong paningin..

Pero ang asawa ko po.. nag-aagaw buhay..

Diyos na banal.. Tulungan niyo po siya..

"Mrs. dela Vega?" ?

Pinahid ko agad ang luha ko at inayos ang sarili ko--

"P-po? D-doc....?"

"We did all we can.. pero.. sorry.. ang makina na lamang ang bumubuhay sa asawa ninyo.. Nasa state po siya ng comatose ngayon..." Doctor

Nang marinig ko iyon ay pakiramdam ko binagsakan ako ng buong mundo. Hindi ako makagalaw sa pwesto ko, at pakiramdam kong basang basa na ang mukha ko ngayon. Hindi ko na alam ang gagawin ko.. Ang asawa ko.. No.. this can't be.. no.. no...

Audette's POV:

1 month later..

Ganun ba talaga yun?.. Pag pinagsawaan ka na niya, hindi mo na siya bigla bigla mararamdaman?.. Uuwi siya.. laging lasing.. laging pagod.. One night nakita ko ung polo niya.. may lipstick marks and amoy perfume pa ng babae. I never bothered to speak kasi pano kung totoo ang hinala ko?.. Ayoko..

Nakatingin lang ako sa natutulog ngayong si Renz

I touch his eyes softly.. then his nosebridge.. pababa sa tip ng ilong niya to his lips..

Naiiyak ako sa nangyayari saamin ngayon.. Bakit kasi kailangan pa mangyari yun..

Flashback:

1 month ago..

"Hi baby, kamusta paghahanap ng work? Namiss kita sobra :(" ako

"Kaw talaga , love na love mo talaga ako eh ano?" renz

"Sobra aba! You should be thankful hmpp." ako

Every BITCH has a Story (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon