Chap 16

326 13 0
                                    


“Cuối cùng thì hôm qua cậu làm gì em họ tôi vậy hả? Cả ngày hôm nay thằng nhóc không giống bình thường chút nào.”

“Anh đi tìm em ấy?”

“Ừm hửm?”

“Anh rảnh lắm à, Cố Nhượng?”

“Tôi bận lắm nhé. Nhưng mà chuyện liên quan tới Văn Sanh nhà tôi, thì tôi…”

“Cố Nhượng, em ấy chỉ là em họ của anh.”

“À há? Thằng bé là em họ tôi, tôi là anh họ nó, vậy còn cậu? Cậu là gì đây?”

Lưu Triêu hít sâu một hơi, “Nói chung, chuyện giữa bọn tôi không mượn anh nhúng tay vào.”

“Nhúng tay? Lưu Triêu cậu có nhớ nhầm không, tôi nhớ hôm qua tôi đã nói rồi mà, tôi thích Văn Sanh.”

Sắc mặt Lưu Triêu lập tức trở nên âm trầm, “Không cho anh ra tay với Văn Văn, nếu không thì sẽ không đơn giản chỉ là một đấm như hôm qua thôi đâu.”

“…” Cố Nhượng há miệng, “… cái gì mà nghe buồn nôn thấy ớn thế?”

Cuộc đối thoại đến đây là kết thúc, Lưu Triêu hoàn toàn không có ý định trả lời mà trực tiếp bỏ điện thoại xuống, vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy Cố Văn Sanh đang đứng một bên.

“Sao vậy?” Hắn hỏi.

Cố Văn Sanh vẫn còn chưa lấy lại bình tĩnh sau câu “Văn Văn” của Lưu Triêu, cậu lắc đầu một cái, giữ lại lời không nói ra khỏi miệng.

Gấp gáp ra ngoài như vậy là để đi gặp Hứa Văn Văn gì đó sao? Trên mặt Cố Văn Sanh mang theo nụ cười, “Không có gì.”

Trực giác của Lưu Triêu mách bảo Cố Văn Sanh có gì đó không đúng, nhưng kế hoạch đã tiến hành đến bước này rồi, nên hắn chỉ có thể khắc chế mình, khẽ gật đầu ra cửa.

Thật ra Lưu Triêu chỉ muốn đi ra ngoài thả lỏng một chút thôi, vì hắn không biết mình còn đủ kiên trì để chờ đến cái ngày mà tiểu thiếu gia chủ động bày tỏ không nữa.

Sáng nay trên đường đi tìm Cố Văn Sanh, Lưu Triêu đã nghĩ rất nhiều, hắn biết mình không thể ép người quá đáng, cũng biết Cố Văn Sanh đang lùi bước, nên hắn mới bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là đành xem như không biết tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì, giúp Cố Văn Sanh tránh được một kiếp. Thật lòng thì thứ mà Lưu Triêu để ý nhất không phải chuyện này, mà là cái tên Giang Bắc không biết ở đâu lòi ra kia kìa, mặc dù biết tên đó thật sự chỉ là đồng nghiệp của Cố Văn Sanh thôi, nhưng mà Lưu Triêu vẫn… vẫn thấy ghen.

Hắn tưởng là mình đã trưởng thành chín chắn lắm rồi, nhưng thật ra chỉ cần ở ngay trước mặt Cố Văn Sanh thì hắn vẫn là một “thiếu niên” trẻ trâu khuyết điểm đầy mình.

Chẳng còn một tí chín chắn thận trọng nào hết.

Lúc này Lưu Triêu đang ngồi ở quầy thịt xiên nướng trong chợ đêm, một mình nốc rượu tiêu sầu.

#

Sau khi Lưu Triêu đi rồi, Cố Văn Sanh không ăn cơm, mà là ngồi phịch trên ghế salon. Vừa ngồi xuống là hết một tiếng đồng hồ.

TRIÊU LỘ SANH CA (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ