Chương 6

355 14 1
                                    

Mối thù của Cố Nhượng và Lưu Triêu gần như là đã được kết từ hồi phổ thông.

Buổi tối về trường tự học, Lưu Triêu hỏi Cố Văn Sanh vì sao cậu không đến nhà hắn được.

"Anh họ tớ đến." Cố Văn Sanh lấy bánh ngọt đưa cho Lưu Triêu, ra hiệu bảo hắn ăn thử.

"Anh họ?"

"Ừm, lớn hơn tớ ba tuổi, học đại học rồi." Cố Văn Sanh thấy Lưu Triêu chậm chạp không chịu lấy bánh ăn, cậu chủ động cầm lấy một cái đưa đến bên miệng Lưu Triêu, "Cậu ăn một miếng đi."

Lưu Triêu năm cổ tay Cố Văn Sanh, cắn lên miếng bánh ngọt.

Cố Văn Sanh hỏi: "Ăn ngon không?"

"Ừm."

"Ổng vừa tới, là tớ không đi đâu được. Mẹ tớ bắt tớ phải ở nhà chơi với ổng." Cố Văn Sanh lườm nguýt ngay trước mặt Lưu Triêu, "Tớ không hiểu nổi, ổng lớn to xác cỡ đó, còn cần bạn chơi nữa à?"

Lưu Triêu cảm thấy Cố Văn Sanh nói rất đúng, nhưng không tiện hùa theo. Miệng hắn còn đang nhai bánh, còn chút bánh vụn dư thì hắn đút hết cho Cố Văn Sanh.

Đầu lưỡi của Cố Văn Sanh chạm vào đầu ngón tay Lưu Triêu, cảm giác ấm áp mềm mại truyền hơi nóng đến làm đầu ngón tay run lên, hắn rút tay về, ngây người nhìn chăm chăm vào ngón tay mình.

Vậy là từ lúc đó, Lưu Triêu đã biết được Cố Vân Sanh có một ông anh họ rất đáng ghét. Cho đến khi Lưu Triêu thật sự gặp được Cố Nhượng, thì hắn cảm thấy Cố Nhượng đâu chỉ gọi là đáng ghét —— thực sự phải gọi là nhìn mặt là muốn lao vào đập cho một trận rồi.

#

Bởi vì ở lại trường, mỗi cuối tuần chỉ được về nhà một lần, cho nên một học kỳ trôi qua rất nhanh.

Chờ mọi người kịp nhận ra, thì kỳ thi cuối kỳ đã gần đến.

"Một tuần nữa là thi rồi, mà tớ còn chưa thuộc nổi văn học cổ điển nữa!" Cố Văn Sanh trải sách giáo khoa lên bàn, nằm nhoài người lên trên.

"Đọc nhiều vào." Lưu Triêu bỏ bút xuống.

"Không nhớ được." Cố Văn Sanh quay mặt về phía Lưu Triêu, "Tớ đâu có giống cậu, đọc mấy lần là có thể nhớ hết bài rồi."

Lưu Triêu đem bài vừa làm xong phủ lên đầu Cố Văn Sanh, "Học bằng cách nhớ."

"A... Bút dầu..." Cố Văn Sanh lập tức lấy tờ giấy trên mặt xuống.

Thật ra thành tích của Cố Văn Sanh cũng không phải là kém, nằm trong top 20 của lớp, chỉ là so với Lưu Triêu thì không đủ nhìn.

Trước đó trong trường cũng đã qua mấy bài kiểm tra lớn nhỏ, lần nào Lưu Triêu cũng nằm trong 5 hạng đầu. Sau bài kiểm tra đầu tiên, rất nhiều bạn học trong lớp đã có một thói quen là trước lúc kiểm tra thì đến chỗ Lưu Triêu "khấn vái con nhà người ta".

Có lần Cố Văn Sanh thừa dịp Lưu Triêu ngủ trưa trong ký túc xá, chắp tay trước ngực cúi đầu lạy hắn mấy cái. Lúc vừa mở mắt ra thì thấy Lưu Triêu đang nhìn chằm chằm vào mình.

"Có thời gian rảnh đi khấn vái tôi, thì lo đi đọc sách văn thêm đi." Lưu Triêu đưa tay ôm lấy cổ Cố Văn Sanh, kéo người ngã xuống giường, tay khoác hờ lên eo Cố Văn Sanh, "Giờ thì, đi ngủ."

Trước thi học kỳ, thầy cô giáo cứ thích nhắc đi nhắc lại "cái này quan trọng".

Cuối cùng thì cả cuốn sách toàn là quan trọng hết, làm sao người ta học nổi?

Cố Văn Sanh tệ nhất là anh văn và ngữ văn. Thật ra hai môn này chỉ cần cố gắng, thì cũng không tính là quá khó, nếu như chịu chăm, muốn lấy điểm là chuyện dễ.

Điểm bài kiểm đầu tiên phát ra, Cố Văn Sanh trừng mắt nhìn điểm anh văn một lúc lâu, nhưng cuối cùng đành phải bỏ cuộc.

"Thôi, chủ nhật này tớ không đi đâu nữa vậy. Đi nhờ Cố Nhượng dạy bổ túc mới được."

"Anh ta giỏi tiếng anh lắm à?" Lưu Triêu còn chưa coi xong điểm của mình, nghe Cố Văn Sanh nói, lập tức quay phắt lại hỏi.

"Ừm, ổng học ngành này mà."

Lưu Triêu không lên tiếng, quay đầu cau mày tiếp tục nhìn bảng điểm của mình.

Đến bài kiểm lần hai, điểm anh văn của Lưu Triêu đứng thứ hai cả lớp, chỉ kém hơn hạng nhất 0,5.

Thật ra Cố Văn Sanh chỉ nói miệng như vậy, trước mặt Lưu Triêu cậu mới dám gọi Cố Nhượng như vậy, còn thật sự gặp Cố Nhượng thì chỉ có thể ngoan ngoãn kêu hai tiếng "anh họ", càng đừng nói đến chuyện bảo Cố Nhượng bổ túc cho mình.

Quan hệ trong gia đình của Cố Văn Sanh nói phức tạp thì là phức tạp, nói đơn giản thì là đơn giản. Mỗi một câu nói ra đều là châm chước tính toán, mỗi người đối đãi với nhau đều là lễ phép khách sáo. Cố Văn Sanh không thích một bầu không khí như vậy, nhưng cậu biết, sớm muộn gì thì cũng sẽ có một ngày mình phải trở thành những người như vậy.

Nói thì nói vậy, chứ quan hệ của Cố Văn Sanh và Cố Nhượng có thể nói là rất tốt. Gặp nhau còn tán gẫu mấy câu, ít ra trong nụ cười cũng mang nhiều hơn mấy phần chân thành.

Một tuần trôi qua rất nhanh, thi học kỳ xong, tất cả mọi người khăn gói quả mướp về nhà ăn Tết. Kết quả sẽ được thông báo vào ngày thứ hai trên website của trường, có thể ăn được cái Tết này ngon lành hay không, nhờ vào bảng điểm quyết định.

Tưởng là người làm của Cố gia sẽ đến giúp Cố Văn Sanh thu dọn đồ đạc, không ngờ là An Tuệ Nhàn đích thân đến.

Lúc Lưu Triêu thấy bà còn giật mình một chút, sau đó gật đầu chào hỏi, "Dì mới đến."

An Tuệ Nhàn nhận ra Lưu Triêu, lần gặp mặt trước vẫn là lúc mới vừa khai giảng. Ấn tượng đầu tiên của bà với thằng nhóc này không tệ, sau này vẫn thường hay nghe Cố Văn Sanh nhắc tới hắn.

Đợi cho Cố Văn Sanh dọn xong giường chiếu. An Tuệ Nhàn híp mắt cười bảo Cố Văn Sanh tự mình vác hết đồ xuồng lầu.

TRIÊU LỘ SANH CA (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ