Chương 7

305 15 0
                                    

Cố Văn Sanh bị đẩy mạnh xuống ghế sopha, không có sức đứng lên, nghe thấy Lưu Triêu gọi cậu như vậy, vành tai đã đỏ lên trước tiên: "Cậu tránh ra."

Lưu Triêu đứng dậy.

Cố Văn Sanh cũng cùng đứng lên, cúi đầu, mái tóc ngắn mềm mại không giấu được đôi tai đã ửng hồng, "Không được gọi tớ như vậy."

Ánh mắt Lưu Triêu tối sầm lại, không trả lời, đưa tay vén tóc Cố Văn Sanh ra sau tai, "Nên cắt tóc rồi."

Cố Văn Sanh lại càng ngượng ngùng hơn nữa, lắc đầu hai cái, để tóc rũ lại trên mặt, "Không cắt!" Như một đứa trẻ đang cáu kỉnh, hơn thua cho bằng được.

Lần này Lưu Triêu không vén tóc Cố Văn Sanh nữa, như không nghe thấy lời Cố Văn Sanh, hắn nói tiếp: "Ngày mai đi cắt tóc đi."

"Không đi!"

"Làm bài tập đi."

"Tớ nói tớ không đi!"

"Cậu viết văn xong chưa?"

"Cậu..."

"Xong rồi?"

"...chưa, chưa xong."

"Ừm, viết tiếp đi."

Cố Văn Sanh giơ tay ôm lấy hai má đang nóng bừng lên, cúi đầu làm bài tập.

#

Bây giờ đến Tết không có gì hơn là đi thăm người thân, vị năm mới ngày càng nhạt, dần dần cũng càng lúc càng ít người chỉ vì ăn tết mà về nhà sum tụ.

Cố Văn Sanh gọi điện thoại cho Lưu Triêu, vào lúc Lưu Triêu đang làm bài tập.

"Cậu đang làm gì?"

"Làm bài tập."

"..."

Trong nửa tiếng đó, Cố Văn Sanh hỏi một câu, Lưu Triêu đáp một câu, Cố Văn Sanh ngồi oán trách với Lưu Triêu, cha cậu bận việc quá, không có thời gian về ăn tết với mẹ con cậu, nói một hồi lại nhảy sang than thở chuyện sủi cảo, bảo là sủi cảo ăn ngon thật, nhưng cậu không thích cà rốt trong nhân, nói mãi nói đến tận mười hai giờ đên, khi mà tiếng pháo nổ lên.

"Năm mới vui vẻ!" Chỗ Cố Văn Sanh ở cấm bắn pháo hoa, nhưng cậu nghe được tiếng pháo từ bên Lưu Triêu truyền đến, "Bên cậu rộn ràng ghê."

Lưu Triêu dời từ phòng khách sang phòng ngủ, đóng chặt của sổ lại, tất cả trở nên yên tĩnh lại.

"Năm mới vui vẻ." Hắn nói.

"Ừm, Năm mới vui vẻ! Đợi cho tớ chúc chú dì nữa." Cố Văn Sanh nghe thấy tiếng An Tuệ Nhàn gọi cậu, "Mẹ tớ kêu tớ rồi, cúp trước nha. Khai giảng gặp!"

"Được." Lưu Triêu kéo điện thoại đến gần mình hơn nữa, "Khai giảng gặp."

Thời gian nghỉ đông vốn là ngắn ngủi, qua giao thừa thì cũng là gần đến ngày nhập học.

Lưu Triêu tùy ý để điện thoại trên giường, mở cửa phòng ngủ đi ra.

—— trong phòng khách không một bóng người.

Kỳ nghỉ... có thể qua nhanh nhanh một chút được không?

#

Lễ tựu trường rất thú vị, chỉ có thứ duy nhất không đổi chính là toàn thể giáo viên học sinh phải ngoan ngoãn đứng dưới hội trường nghe từng lãnh đạo nói thao thao bất tuyệt.

"Ây." Lý Văn Huệ đứng kế bên Lưu Triêu nhìn thấy tiểu thiếu gia, không nhịn được hỏi, "Cố Văn Sanh, có phải cậu cao lên không?"

Cố Văn Sanh nghiêng đầu qua nhìn Lý Văn Huệ, nỗ lực kiềm chế sự hưng phấn của mình, "Ừm, 1m73."

"Lớn nhanh quá đi." Lý Văn Huệ không thấy đôi mắt óng a óng ánh của tiểu thiếu gia, lại quay đầu qua hỏi Lưu Triêu: "Lưu Triêu thì sao? Tớ thấy hình như cậu cũng có cao hơn trước thì phải."

Lưu Triêu từ trên cao nhìn xuống, thấy rõ chiếc đuôi đang lắc tới lắc lui của Cố Văn Sanh, sợ lực chú ý của Lý Văn Huệ lại quay về trên người tiểu thiếu gia, Lưu Triêu trả lời ngay: "Lên được hai phân."

"Cao ghê." Bên cạnh có người đáp lại.

Đợi đến khi lãnh đạo ở trên bục tuyên bố có thể giải tán, bọn học sinh mới thở phào nhẹ nhõm, lục tục đi về ký túc xá, căn tin.

Ngày tựu trường đầu tiên chủ yếu là giao bài tập, phát sách, khá là nhẹ nhàng thoải mái. Sau khi Cố Văn Sanh và Lưu Triêu cơm nước xong xuôi, cả hai cùng trở về ký túc xá.

Bạn học sống ở nơi khác còn chưa kịp về ký túc xá, người đầu tiên mà Cố Văn Sanh nhìn thấy sau khi mở cửa là Cố Dương đang ngồi xổm bên cửa sổ ăn mì.

"Sao cậu không đi căn tin ăn?" Cố Văn Sanh hỏi.

TRIÊU LỘ SANH CA (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ