Josh's POV
*F L A S H B A C K*
(Dalawang araw bago mag start ang concert sa Imus)
//STELLJUN
Ngayon ay nandito ako sa Bahay nila Stell kasi nagpapasama samin ni Sejun toh eh pwede naman yung iba bwisit na yan, pero babayaan mo na wala din naman ako magagawa sa bahay eh mag lalaro lang naman ako ng cod HAHAHA.
Actually di ko rin alam kung ano gagawin nito ni Stell sa bahay nila eh lahat naman ng gamit nya nasa hotel.
"Hoy Stell ano ba kasi ang gagawin natin dito?" Tanong ko sakanya na nakataas ang isa kong kilay.
"Chill chill, may kukunin lang ako" sagot nya nang kalmado. Diko nalang sya pinansin at kinuha ang aking mahiwagang cellphone.
Nags-scroll lang sa twitter ko nang may nakita ako at nakuha ito ng attention ko. Isa syang Stelljun au, so basically tungkol kila Stell at Sejun. 'Hanggang sa muli' ang title nito. O-ohhhh ok diko na sasabihin ang iba, pero may isang part ako sa nakita.
'Hanggang sa muli, aking mahal'
Sanaol hanggang sa muli aking mahal. Pero, wag kayo maingay shiniship ko din sila HAHAHAHA pasensya kana. Parang kasi mag asawa tong dalawa na toh.
"Josh anong ginagawa mo dyan? Kanina kapa nakangiti na parang tanga" nagulat ako nang nakita ko si Stell na nasa harapan ko na ito.
"Gulat ka?" Tanong nya. Shuta ka Stell narinig ko tuloy yung sa tide.
"Tch. Oo malamang kita mo nanga sa mukha ko eh" sabi ko at umiwas tingin sakanya.
"Ano ba kasi ginagawa mo at nakangiti ka?" Tanong nya ulet saakin. Tumingin ako sakanya.
"May nakita ko sa Twitter, ang ganda ng story eh" sabi ko.
"Maganda? Patingin" sabi nya sabay kuha sa cellphone ko, syempre di ako magpapatalo kinuha ko dik cellphone ko.
"STELL! WAG MONG BASAHIN!" Sigaw ko sakanya kasi ayoko makita na binabasa ko ang StellJun.
"Bleh" nang-asar panga ito.
"Akin na yan" sabi ko at kinuha cellphone ko ulet.
"Ayoko"
"Putangina"
"Ayoko gusto ko makita itong story na toh"
"Stell please lang ayoko nga ipabasa sayo"
"Baket naman?"
"Basta akin na yan"
"Fine. Oh" sabi ni Stell at binigay sakin ang cellphone ko. Buti di nya nakita ang StellJun au.
"Anyare dito? Bakit nakasubangot itong si Stell?" Nagulat kami nang may pumasok sa kwarto ko.
"Ayaw kasi ipabasa sakin ni Josh yung Story" sabi ni Stell na nakapout na ito.
"Ayoko nga kasi ipabasa sayo, kasi may reason ako" defensive kong sabi.
Tumingin ako kay Sejun na nakatingin ito kay Stell. Nababasa ko na ang gusto nyang sabihin kay Stell pero mukhang nahihiya ito. Ang torpe ni Sejun puta.
Tumingin sakin si Sejun na parang may galit ito na dinadala saakin.
"Bat galet?" Tanong ko.
"Usap tayo sa terrace. Now na" sabi nya at lumabas sa kwarto. Ay patay. Sasabihin nya nanaman saakin na mahal na mahal nya na si Stell.
Wala na akong ginawa kundi sumunod din sakanya. Syempre ayoko makita ng dragon ngayon.
"Tangina Josh. Mahal na mahal ko na sya, as in. Pero bat feeling ko di sya mapapasakin?"
YOU ARE READING
My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh
Fanfiction"Isn't bad that I like you? " [Kung saan, nagka gusto si Josh sa isang fan nila na si Sophia. Isang araw, nagkaroon sila ng school attack sa school nila Sophia at ni Josh. Doon nag decide si Josh na doon sya mag coconfessed pero idadaan nya sa kant...