[2:1]

512 25 6
                                    

Sophia's POV

(Break time, 1:34 pm)

Sanaol kinakantahan ng Ken Suson. Lord kami kaya ni Josh? When kaya? Ay charot wala ako pag asa don. Yeah wala talaga, I'm just his fan after all.

"Sophia, ito pa yung sinasabi mong may surprise sakin si Ken?"

Imposible magkagusto sakin ang isang Idol.

"Sophiaa"

Imposible.

"EARTH TO SOPHIAAAA!! HELLOOOO MAY TAO BA DYAN??" Bumalik sa realidad nang narinig ko ang boses ni Misha.

"Ha?" Tanong ko. Tangina naman event na event ng SB19, nasa isip ko na di magkakagusto sakin si Josh.

"Ang sabi kung ayon ba yun surprise na sinasabi mo" sabi nya. Tumango lang ako.

"Ay Mish, mag huhugas lang ako" sabi ko sakanya, tumango sya. Tumayo ako sa kinaupuan ko at pumunta na sa cr para mag hugas ng kamay ko, alangan naman plato ihugas ko.

"Sophia" ah potek bat ngayon pa.

"What do you want Raizen?" Tanong ko. Lord naman bakit ngayon pa dumating si Raizen.

(Kung di nyo matandaan si Raizen ay ex ni Sophia. Ok back to the story)

"Baby, I just want you" sabi ni Raizen. Pota may pa baby baby na nalalaman.

"Dont call me that, wala na tayo diba?" Tanong ko nang may pataray.

"Wow, you've never change. Masungit parin" Raizen said with a smirk. Tangina parang dati coconyo conyo lang yan tas ngayon straight English na.

"Bat ka ba nandito?" Tanong ko ulit sakanya.

"Sinabi ko na sayo, ikaw lang ang gusto ko" sabi nya at lumapit sakin.

"Oh talaga, kawawa naman yung mga babae" sabi ko at nag smirk.

"Shh we dont talk that here baby" sabi nya, at inilapit ang mukha nya sa mukha ko.

Misha's POV

Asan na si Phia, kanina pa yon nasa cr. Nag aalala nako sakanya, tsaka malapit na rin mag start.

"Misha alam ko nag aalala ka kay Sophia, pero siguro naman ok lang yon" Sabi ni Stell saakin.

"Stell, pano naman kung may masamang nangyari kay Sophia?" Tanong ko na nag papanik na.

"Bunso, gusto mo puntahan natin si Sophia?" Tanong ni Kuya saakin. Tumingin ako sakanya at tumango.

"Babalik lang kami" sabi ni Kuya at pumunta na kami sa cr.

"Kuya, may sasabihin ako" sabi ko at tumingin sya saakin.

"Ano yon?" Tanong nya saakin.

"Ano kasi, kanina diba nag k-kwentuhan kami ni Phia" sabi ko sakanya at tumango lang sya.

"Nakita ko si Raizen–"

"POTANGINA ANO?"

"Kumalma kanga Kuya, so ayon nga nakita ko si Raizen na nakatingin kay Sophia. Parang mag gagawin sya kay Sophia.." sabi ko.

"Wait lang ha.. diba nag hugas lang ng kamay si Sophia? Tas tumagal sya, tas sinabi mo sakin toh..." sabi nya.

"Kuya naiisip mo ba naiisip ko?" Tanong sakanya. Umiwas ng tingin si Kuya saakin at tumingin ulit saakain.

"FUCKING SHIT TARA NA!" Sigaw ni Kuya, at tumakbo kami papuntang cr.

At ayon nanga, nakita namin si Raizen nakalapit ang mukha nya kay Sophia.

"TANGINA MO ANO GINAWA MO KAY SOPHIA?" Sigaw ni Kuya.

"Wala naman" sabi ni Raizen at pumunta kay kuya. Lumapit sya sa tenga ni Kuya.

"Babye and see you again baby" Sabi ni Raizen na may pa wink at umalis na.

"Tch, see you again my ass" okaaay naiinis na ang Sophia natin.

"Ayos ka lang?" Tanong namin ni Kuya kay Sophia.

"Ayos lang, wala naman syang ginawa na masama saakin. Sinabi nya lang saakin na gusto nya ko balikan.." sabi ni Sophia at yumuko.

"Sophia..."

"Pero wag kayo mag alala, di ko babalikan yon noh? Tsaka di ko na rin naman sya kailangan, basta hanggang sa kasama ko kayo magiging ayos lang ako. Kasi alam ko naman na p-protektahan nyoko" tumingin sya saamin at ngumiti.

"Buti alam mo" sabi ni Kuya at niyakap nya si Sophia. Syempre nakisama ako sa hug nila.

"Luh, bat kayo may group hug tas kami wala?" Tumingin kami lahat ng may narinig kaming familiar na boses.

"KUYA YANI!!"

"Alam ko miss nyoko" Sabi ni Kuya Yani. Ay shet confident Charot.

"Ano nag kita kita ulit ang mga alien?" Tanong ni Sophia saamin.

"Sophia naman... wala man lang welcome back o ano? Ayan talaga una mong sasabihin, iyak ako dito" sabi ni kuya Yani na yung mata ay may tubig na, inshort naiyak.

"Such a childish Julian, oh sya 1:42 na oh 1:45 start diba?" Tanong ko na nakataas ang isa kong kilay.

"Ay shet oo nga pala, mamaya na tayo mag picture" sabi ni Kuya (Justin, baka malito kayo eh HAHAHA) at pumunta na sa stage.

"Sunod na din tayo" sabi ko sakanila at umalis na.

Josh's POV

Simula umalis si Jah, nanahimik kami. Sana ayos lang si Sophia.. syempre sila Jah din noh. Speaking of Jah, wala pa sya dito 3 minutes nalang mag s-start na kami.

"Nandito na ang pogi nyong bunso!" Sigaw ni Jah.

"Bat ka napatagal?" Tanong ni Sejun. Here we go mama Sejun.

"Explain ko mamaya, but for now we need to focus on the event" sabi ni Jah na inaayos ang necktie nya.

"Straight english, perfect kana sa English" sabi ni Stell at pumalakpak si Ken. Parang tanga amp.

(A/n: AAAANNNNDDDD THATS THE WRAAAAPP!! shet for the first time 2 update sa isang month, everybody say "congrats" HAHAHAHHAHA. Merry Christmas ulit guys! Sa susunod or sa next chap na aamin si Josh kay Sophia pero bago mang yari yan may flashback na ganapan HAHHAHA)

My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh Where stories live. Discover now