[2:6]

513 17 0
                                    

Ken's POV

Sawakas lunch na rin.

Pumunta ako sa library kasi may hinahanap akong libro doon, kaso pagkapunta ko nawala.

"Finding this book?" Bigla ko narinig boses ni Jayson. Tumingin ako sakanya, nandon nga ang hinahanap kong libro.

"San mo nahanap yan?" Tanong ko sakanya. I mean, yung ibang estudyante di nila nahahanap.

"Nahanap ko lang toh, ayun lang" sabi niya saakin. What the freak?

"Akin na nga yan" sabi ko at kinuha sa kamay niya ang libro.

"Ano ba kasi meron sa libro na yan?" Tanong ni Jayson saakin.

Bigla ko din napatanong sarili ko. Bakit ko nga ba ito madalas hanapin? Wala namang importante sa libro na toh.

Tumingin ako kay Jayson at tiningan ko ulit ang hawak kong libro. Ah right.

"Its different than other books.." sabi ko sakanya.

"Mukhang masaya ka diyan" bigla ako nagulat sa mga sinasabi niya. Tumingin ako sakanya na nakangiti ito.

"Its good to know na nakahanap ka ng isang bagay na magpapasaya sayo, maliban kila Josh" sabi niya saakin. Bago pa ako makagalaw niyakap niya na ako.

"Jays-"

"Manahimik ka"

Justin's POV

Hinahanap ko si Ken ngayon kasi kanina ko pa yon hinahanap, sabi niya kasi sabay raw kami kain, pero ngayong malapit na matapos wala pari punyeta. Kung kumain nalang ako mag isa. Joke gusto ko may kasama ako kumain.

"Justin" Tumingin ako sa likod ko para tingan kung sino ang tumawag saaken.

"Baket Sejun?" Tanong ko sakanya. Nagulat ako nung nakita ko mga mata nito, parang may gusto sabihin pero di masabi.

"Alam kong alam mo na may gusto ako kay Stell" sabi niya saakin. Mas lalo naman ako nagulat sa mga sinabi niya.

Alam ko may gusto siya kay Stell pero ang straight forward lang niya lang sabihin saaken??

"So baket mo sinasabi saakin?" Tanong ko na may pagkalito. Yes nalilito ako.

"What Im saying is, tulungan moko umamin kay Stell" sagot niya.

"HA?!"

"SABOG KA PRE?"

Ken's POV

Nakayakap parin saakin si Jayson, after 10 seconds bumitaw na rin siya sa pagkayakap saakin.

"Ken, pupunta ako mamaya sa event" sabi niya saakin, ngumiti naman ako sa mga sinabi niya.

"Yown oh!" Sigaw ko.

"Shh wag ka sumigaw" sabi nito at tumahimik na ako. Nasa library pa pala ako shuta.

"Sorry na po boss" sabi ko sakanya at ipinagdikit ang aking dalawang kamay.

"Whatever, tara labas na dito" sabi niya at tumalikod saaken tsaka umalis palabas library.

Sumunod ako sakanya at nakipagkwentuhan ulit sakanya.

Math Class ko na ngayon, pero wala ako pake kaya nag cutting ako. Pucha kasi kanina stats ngayon math, tama ba yon ha? Aga aga pinapasaket ulo ko. Patayin ko silang lahat eh pinapasaket ulo ko sa umaga.

My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh Where stories live. Discover now