Misha's POV
(Btw guys bago ko toh istart, ay gagawin ko na ang mahabang chappp, katulad ng 1000 words ganern, dahil nga ✨special✨ ang chap ng iba~)
Ang tagal matapos ng klase shuta. May event pa naman akong pupuntahan huhu. Kasama pa doon si Ken--
F L A S B A C K~
Papunta akong library ngayon kasi masyado pa naman maaga (6:30am) kaya mag basa nalang tayo ng libro. Pagkapasok ko sa Library ay walang tao, syempre wala pa maaga pa eh. Pumunta ako sa bandang gitna at may nakita akong manga (ang ibig ng manga ay parang sa anime din sya, parang webtoon keme keme, tas black and white lng kulay nya tas i-aanimated pa sya basta search nyo nalang sa Google HAHA) tas yung anime nya ay haikyuu (ano sya guys anime na sport, volleyball sya and mga lalake ng lalaro ganern, tas madaming pogi--)
"Magandang manga yan"
"PAKENING SHITAY!"
"Sakit sa tenge ah"
'wait.. bat familiar sakin tong boses na toh?' Pagkatingin ko sa likod ko ay si Ken, yung mangliligaw ko. Yes po tama ang pagkabasa nyo mangliligaw ko si ken for almost 3 months, may balak nga ko sagutin sya eh pero hindi muna ngayon.
"H-hi Ken, kanina ka paba dyan?" Tanong ko.
"Actually kakarating ko lng manonood sana ako ng anime, tas mag narinig akong ingay kaya napunta ako dito tas nakita kitang kumuha nang manga" pag e-explain nya. Ohhh right... gusto nya pala ng tahimik na lugar sa tuwing manonood sya ng anime, pero bakit dito?
"Uhh.. eh.. tara doon?" He said in a awkward tone. Pfttt he's so cute.
"Sige, tara na" sabi ko at nauna nako tas binigyan ko sya ng kindat as a sign na 'arat na doon'. Syempre namumula ang manok ngayon.
"Misha" tawag sakin ni ken.
"Hmmm baket?" Sagot ko naman. Pagkatingin ko sakanya ay ang lapit ng mukha nya.
"K-ken.. y-your.... your- to c-close-" he cut me off by his kiss.
"I love you" Pagkasabi ni ken at bumitaw sa pagka halik nya sakin. Ako? Ito pulang pula.
"Why so suddenly" sabi ko at umiwas tingin ako sakanya namumula padin ako.
"Its because I love you" sabi nya.
(Anong konek nun?)
"Your so cheesy" sabi ko sakanya. Oo ganyan si ken kapag kaming dalawa lng tas tahimik, sya yung una mag sasalita tas mag sasabi na ng cheesy lines.
"Hindi mo pa nasasabi" sabi ni ken at nag pout.
"Yung alin?" Tanong ko.
"Asan I love you too ko?" Tanong nya at naka pout padin sya.
"HAHA. I love you too" sabi ko naman at bumalik na ang mata ko sa pagbabasa ko ng manga.
Pagkatingin ko kay ken ay nakita ko syang naka smirk. Ay shuta alam ko yang smirk na yan 'can I kiss you again?' Ayan yung binibigay nyang smirk sakin.
"Fine." Syempre marupok ako, um-oo ako. Sino ba naman hindi oo dito eh ang cute nya nga eh tas ang pogi rin at the same time, like pano yonnn??
Bago pako nagalaw ay hinalikan nya na ko. Speed sya, mas mabilis pa kay sonic. Pagkabitaw nya ulit sa halik ay nilagay nya ang noo nya sa noo ko tsaka magkadikit rin ang ilong namin.
"Your mine Misha Chandria"
"Yea yea Im yours"
END OF THE F L A S B A C K~
"HOY MISHA TAPOS NA KLASE"
"SHUTA!"
(Kung ano ano sinisigaw ni misha noh? HAHAHAHAHAHA)
"Ayan tulala pa"
"Whatever.." sabi ko at bumaba na papuntang field. Swerte ako palang tao dito. Hindi ko pa nakikita si ken.
"Misha-chan~~" sino naman toh. Oh wait of course its sophia. Nahawa na din toh kay Ken eh.
"Baket Sophia?" Tanong ko at tumingin sakanya.
"Wala wala lang~ just reminding you that Ken has a surprise for you~~" sabi ni Sophia at umalis na at.. pumunta sa back stage..? Ay oo nga pala sinama ni Kuya (Justin) si Sophia, bobo mo Misha. Pero anong meaning ng sinasabi ni Misha na may surprise si ken sakin? Ergggg nvm that hanap nalang tayo upuan.
"Mishaaaa" tawag sakin ni Sophia.
"Oh bakit?" Tanong ko naman.
"Ha?" Tanong nya din. Omg phia
"Bakit ka bumalik sophia?" Sabi ko na may halong irita kasi paupo palang ako tinawag ako.
"Ayaw mo na ba sakin? Meanie Misha~" kahit man ganto si Phia,mahal ko paden yang shutang yan.
"Sabihin mo nalng sasabihin mo"
"Ohh right ito oh VIP tickets" binigay sakin ni phia ang VIP TICKETS?!?! Shutaa bat ako may ganto?!?!?!
"P-para san to?" Nag iba na ang mood ko dahil sa VIP tickets.
"Para sayo yan tanga" sabi nya.
"Eh ikaw?"
"Meron din"
"Sooo???? Doon ako sa harapan uupo?" Tanong ko. May naka harang kasi sa harapan, tsaka 2 yung line ng mga upuan, tas sa gilid meron nakalagay na banner na '200 pesos for VIP TICKETS!!' ang naka lagay.
"Yea yea, doon ka sa may 2 upuan na naiiba ang kulay" sabi sakin ni Phia. Lahat kasi ng upuan dito ay kulay puti tas yung dalawang upuan na tinutukoy ni phia ay medj yellow basta parang manila paper yung kulay nya.
"Oh ok. Paki sabi kay Kuya (Justin) na ang panget nya thx" sabi ko at pumunta na sa harapan, sya naman ay nag thumbs up tas umalis na din.
Ken's POV
"Ken-saaannnn" narinig kong tawag sakin ni Sophia. Yezz yezz ken-san or senpai yung tawag nya sakin minsan. Syempre madalas kami manood ng anime nyan ni Sophia eh. Naka 50+ nanga kami eh HAHAHA.
"Bakit sophia-chan?" Tanong ko naman. Daig may tawagan kami HAHHAHA.
"Nandito na si misha at nabigay ko na yung VIP tickets~" sabi nya. Ang saya saya ni Sophia ngayon ah.
"Arigatou sophia-chan" sabi ko naman at kinuha muna cp ko para mag pic.
(Yung arigatou ay thank you)
To be continue~
YOU ARE READING
My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh
Fanfiction"Isn't bad that I like you? " [Kung saan, nagka gusto si Josh sa isang fan nila na si Sophia. Isang araw, nagkaroon sila ng school attack sa school nila Sophia at ni Josh. Doon nag decide si Josh na doon sya mag coconfessed pero idadaan nya sa kant...