Josh's POV
"TAPOS NA RIN TAYO WOHOO!" Sigaw ni Justin.
"ANONG TAPOS NA? MAG BREBREAK LANG TAYO TANGA!" Sigaw din ni Stell.
"TUMAHIMIK NGA KAYONG DALAWA!" ah sige mag sigawan nalng kayo dyan😃
"Oiiii balik na sa practice"
"Ok ok wait, tawagin ko lng sila Jah"
"JUSTIN STELL SEJUN! BALIK NA DAW SA PRACTICE!"
"Ito naaaa"
Sophia's POV
Shit shit shit shit shit ang pogi ni Josh huhu. Pero mas pogi sya kapag pinapawisan ehe. Ang harot ng sophiaaa omg HAHA.
"Sophia kanina kapa namumula dyan"
"AH SHIT! Oh h-hai josh" sabi ko. Shuta diko napansin si josh
"Ayos ka lng ba? Kanina kapa namumula" asdfghjkl
"Ha? Ah ayos lng ako mainit lng kasi ngayon hehe" I said while rubbing my nape.
"If you say so.. ah sige balik nako, usap nalng ulit tayo mamaya" sabi nya at bumalik na sa pag practice nila.
Ha? Usap kami? Mamaya? Ulit? Rold sign ko na ba toh na magiging jowa ko na si josh? Dejok, pero shuta usap daw kami mamayaaaa hehe.
12:15 pm
Ngayon ay nasa cr silang lima kasi nag reready na sila para sa event. Unang lumabas sa cr ay si Ken sunod ay si Justin sunod Josh sunod Stell and last but not the least Sejun. Bumalik kami sa field pero sa likod ng stage kami ngayon.
"Ok ba itsura ko phia?" Tanong ni Justin at tumalikod tas humarap ulit sakin.
"OPKORS BAGAY NA BAGAY SAYO NOH JUSTIN" sabi ko tas sabay palo sa braso nya.
"Thanks Phia" he said while wearing his gummy smile. Its been a while since you smiled like that.
"Eh ako phia,ayos ba?" Stell said while pouting.
I chuckled.
"Syempre naman stell pa ba?" I said in a teased tone.
"Enebe weg keng genyen" ito yung pinaka gusto ko kay Stell. Yung nakikisabay sa trip ko.
"Tumahimik nanga kayong tatlo" sabi ni Sejun samin.
"Luh sejunnn"
"Aish kayong dalawa mag ready na, i m-make up ko pa kayo" sabi ko sakanila. Oo tama pagkabasa nyo, ako mag mamakeup sa kanila.
"Yes ma'am" sabi naman nila tas nag salute. Naka face palm nalng ako sa kanilang dalawa
"Phia, pupunta ba si misha?" Tanong ni ken sakin.
"Syempre pupunta yun" sabi ko naman at nag thumbs up.
"Hmm.."
"Wag kana sad ken, pupunta yon wag ka mag alala. Si misha pa ba? Eh minsan nga di nya ginagawa mga proj nya para sayo eh" sabi ko.
"W-weh?"
"Oo nga"
"Sophiaaaa~" weyt tae kilala ko toh.
"Baket Justin?" Tumalikod ako
"Make up na daw"
"Wait, sino una?" Tanong ko.
"AKOOO!" Sigaw ni Stell at itinaas ang kamay nya.
"Sige sige, sino sunod pagkatapos ni stell?" Tanong ko ulit, para ready tayo HAHAHA.
"Si Josh!" Sigaw ni Justin. Tumingin ako kay Josh na namumula.
"HA? BAT AKO? WALA AKO SINASABI" Sabi ni Josh habang pulang pula sya.
"Gusto mo rin naman~" pang aasar na sabi ni Justin kay Josh.
I just laughed at them. Pagka tigil ko sa pag tawa ay lahat sila naka tingin sakin.
"Ano? Pag kayo nakatingin sakin?" I said in irritate tone.
"Phiaaaa😭" paiyak na sabi ni Justin at niyakap ako.
"H-hoy justin h-hindi a-ako maka hinga" mamatay ako ng wala oras dahil sa pagkayakap ni Justin.
"TUMAWA KA NA DIN SAWAKAS! AFTER 3 YEARS TUMAWA KANA ULIT!" Nagulat ako sa mga sinabi ni Justin. Tas umalis sya pagkakayakap nya sakin tas himawaan ang kana't kaliwa kong braso.
"Like omg phiaaa, 10 seconds ka tumawa" sabi nya. Tuwang tuwa ang hayop HAHA."HAHAHAHA" I laugh again.
"Now now, i m-make up ko na si stell. Uh stell upo ka don" sabi ko at sumunod naman sya, tas minake up ko na sya. Sunod si Josh.
12:40 pm
"Anddd done, boom" sabi ko kay Sejun at pinatingin ko sya sa salamin ko.
"Woahhh, Hoy Jah bat dimo sinabi na magaling si Sophia mag make up?" Tanong ni Sejun kay Justin. At ako naman nasa tabi tas yung ngiti ko halatang may confidence HAHA.
"Eh di ka nag tanong eh" sagot ni Justin na may halong irita dahil sakin.
"Edi wow Justin!" Sigaw ko.
To be continue~
YOU ARE READING
My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh
Fanfic"Isn't bad that I like you? " [Kung saan, nagka gusto si Josh sa isang fan nila na si Sophia. Isang araw, nagkaroon sila ng school attack sa school nila Sophia at ni Josh. Doon nag decide si Josh na doon sya mag coconfessed pero idadaan nya sa kant...