[2:5]

494 18 1
                                    

Third Person POV

Unang nagising si Justin, kaya tumayo agad siya at ginising ang iba para mag ayos na.

"Hoy po! Gising na po!" Pang gigising ni Justin sa apat.

"5 minutes" sabi ni Ken tsaka natulog nanaman.

"WALANG 5 MINUTES 5 MINUTES DITO MAY PASOK TAYO MALELATE NA TAYO!!" At doon nanga nagising ang apat, nilinis ang higaan nila ang mga higaan at tumayo na.

Naghilamos muna sila bago bumama, pagkababa si Stell at Sejun ay agad pumunta sa kusina para mag luto ng umagahan nila.

"Ano lulutuin niyo?" Tanong ni Josh sakanila, halatang inaantok pa ito dahil sa boses at sa mukha niya.

"Mag hilamos ka muna" sabi ni Sejun kay Josh, sinunod agad ni Josh kasi wala siya sa mood makipag-away ngayon.

"Ano ba lulutuin natin?" Tanong ni Stell kay Sejun.

"Fried rice tsaka bacon?" Tanong din ni Sejun sakanya.

"Toasted bread nalang?" Tanong ulit ni Stell kay Sejun. Tumango lang si Sejun at agad kinuha ang mga kailangan gamitin.

"Lets go!" Sigaw ni Stell.

"Ingay mo!" Sigaw din ni Sejun sakanya, tumawa lang si Stell at nag simula na sa pag luluto niya.

––

Habang nagluluto pa ang Binata ng pang almusal nila, ang tatlo naman ay tahimik lang sa lamesa.

Tumingin ang Bunso kay Stell at kay Sejun na nasa kusina, nagluluto parin. May naisip ito kaya agad niyang ginawa ito para hindi sila awkward sa lamesa.

"Tingan niyo yung dalawa nag haharutan sa kusina" bulong nito sa dalawa. Tumawa ng mahina ang dalawa.

"Baliw" sabi ni Josh at tumingin ito sa dalawa, ngumiti lang ito sa dalawa.

"Sa tingin niyo sino kaya unang aamin sa dalawa?" Tanong ni Josh na nakatingin parin sa dalawa.

Nagkatinginan sila Justin at Ken, tumingin ulit sila kay Josh at sabay nilang sinabi na si Sejun ang unang aamin.

"Para saken si Stell" sabi nito at tumingin na kila Justin at Ken.

Napansin ni Sejun ang tatlo kaya lumapit ito sakanila.

"Pinaguusapan niyo diyan?" Tanong nito sa tatlo, nagulat ang tatlo sa boses ni Sejun.

"Nagkaroon lang naman kami ng pustahan" kalmado na sabi ni Josh pero nagulat parin ito kanina kay Sejun.

"I see... sige balik nako kay Stell" sabi nito at bumalik na sa kusina.

"Btw wag niyo din kalimutan maligo" pang aasar nito sakanila.

"MABAHO LANG NALILIGO!" Sigaw nito kay Sejun, tumawa si Ken ng malakas habang si Justin ay tinatago lang ang kanyang tawa.

"JOSH MABAHO KANA MALIGO NA!" Sigaw ni Stell galing sa kusina.

"STELL NAMAN EH!" Sigaw din ni Josh.

"NYAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Tawang tawang ang bunso at ang  pangalawang bunso.

–– (timeskip ulit kasi wala na po ako maisip noe)

Tapos na maligo ang apat, si Ken nalang hinihintay ng mga nito. Nakabihis na silang lahat.

"Tagal ni Ken, lahat tayo nakabihis na tas siya naliligo padin" sabi ni Josh na kumakamot na ito sa batok niya.

"Chill ka lang lolo hahahaha" asar ni Justin sa panganay. Nainis si Josh Sa asar ni Justin pero hindi niya na nito pinatulan.

My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh Where stories live. Discover now