[1:2]

910 39 8
                                    

Josh POV

Nang nasa baba na kami ni Jah ay agad kaming pumunta sa gate at nag paalam sa guard na may hihintayin kami sa café buti nalng at pinayagan kami. Ang hinihintay namin ay si Miss Hong at si Sir Robin. Kakausapin daw nila kami.

"Jah" tawag ko. Agad namn sya lumingon.

"Tawagin mo nga yung tatlo. Kasama din sila dito" sabi ko. Tumayo sya at tumango, pumunta si Jah sa guard ulit at ipagsabihan na pumunta sila.

"Something is bothering me... " nasabi ko nalng yan sa isip ko.

And I dont know whats bothering me. Pinikit ko nalng ang mata ko para maisip ko kung ano yung gumugulo sa isipan ko. Minulat ko ulit ang mga mata ko at nasa harapan ko na pala ang apat.

"Anong meron Josh?" Tanong ni Sejun. Ni nde ko nga din kung anong meron sakin minsan.

"W-wla" ang tangin nasabi ko. Siguro kay jah ko muna sasabihin, nde pako ready sabihin sa tatlo tsaka alam ko mapagtitiwalaan si Jah kahit binubully ako non.

"Are you sure? Your fine?" Sabi ulit ni Sejun. Alam ko nag aalala sila, pero I will figure this out.

"Yeah, I'm fine" i put a fake smile on it.
"Josh sana ok ka lang talaga" narinig ko ang bulong ni sejun pero nde ko na maintindihan yung ibang salita ang tanging narinig ko ay 'Josh'

"Anong oras daw pupunta sila pupunta?" Sabi ni Ken. Akala ko manok sasabihin mo eh, tuwing kasama namin si ken ang lagi nya sinasabi 'manok'.

"Walang sinabi" sabi ni Jah. May nakita akong kakaiba tiningan ko yun at sila Sir Robin na yun panigurado. Naka black van ang sasakyan nila at kabisado ko namn ang plate number nito.

"Guys andyan na sila" sabi ko at agad silang umayos. Parang sila sundalo kapag dumating na yun captain agad aayos ng tayo. Basta ganon hahaha

Nang dumating si Sir Robin ay agad kaming nag greet sakanya at kay miss Hong.

"Sir.." sabi ni Stell na nasa likod ko lng. Oo nasa likod ko, aminin ko na maliit nako oo maliit nako pero ako padin pinaka matanda sakinala Hahahahaha

"Anong oras klase nyo? Tsaka anong oras din ng uwian nyo?" Tanong ni Sir. Anong oras na ba? Basta ang pagkaalam ko ay half day ngayon kasi may nga event nga dito dahil samin

"9:00 po tas half day ngayon kaya hanggang 1:30 ngayon" Sabi namn ni Ken.

"Pero kapag regular hanggang 3:00 ang uwian" sinabi ko. Kaya ngayon bago sila pumunta dito ay nag reready na kahit maaga pa. Napansin ko si Sejun na tiningan nya ang relo nya, at ako ay kinuha ang cellphone ko sa bulsa ko at malapit na mag start ang klase pero may 30 minutes pa.

"They will bring your clothes here" sabi ni ms Hong. Diko gets. Inabot pako ng 2 minutes bago ko na gets yun.

"Sure"

"Ok"

"You guys should go to class" sabi ni Ms. Hong. Oo nga pala malapit na mag klase. Tumango lng kami at pumasok na. Bago ako maka pasok sa gate ay tingingan ko muna sila at ng babye na.
Nang naka pasok nako ay sakto kakasimula palang ng klase. At umupo nako sa upuan ko.

"Meron ba pang wala?" Tanong ng prof namin. Sir may mata kayo para makita char

"Sir, diba meron tayong mga transfer?" Sabi ng isa kong kaklase. Shit. Kaya pala may natira pang upuan sa likod which is kung saan naka upo si Phia. Tch

"Ahh yes thank you for reminding" sabi ng prof namin. Sana lalaki puro babae nandito eh 20 boys and 28 girls.

Napatingin kaming lahat ng may kumatok sa pinto at pumasok, yung mga transfers. Yes! Sawakas! 4 na lalake ang transfer. Thank you lord at may lalake na din na transfer/s.

"Hi, my name is Nathaniel. Call me Nathan"

"Hello everyone my name is Kai"

"I'm Rin. Im from Japan pero dito ako lumaki"

"Raizen..." bigla ako napatingin kay Phia kasi ex nya yan. Sinabi sakin ni Jah tungkol sa ex ni Phia. Kung ever man may ginawa sya kay Phia lima ang sasapak sakanya. Bakit lima? Kaming SB19 ang sasapak sakanya. Oh diba parang may bodyguard si Phia sa school hahaha

"Salamat sainyo boys, pwede na kayo umupo" sabi ng prof. Nakita ko si Raizen na umupo sa likod ni Phia. Si Rin namn ay sa tabi ko. Si Nathan namn sa harap ni Phia at si Kai ay sa harapan.

Sophia's POV

Nandito yung ex ko ngayon kung saan ako nag aaral ngayon. Naiinis ako sakanya. Sya yung umiwan tas sya yung babalik. Sabi nya panga 'hinding hindi na ulit kita babalikan' tas ito nakikipagbalikan na sya. Bobo ba sya? O sadyang bobo talaga sya? Aishhh bakit ko ba sya iniisip kailangan ko mag focus. Pero nasa isip ko padin sinasabi ni Josh. Gusto nya ba ko? Imposible mag karoon ng feelings si Josh sakin. Sabi ko nga mag fofocus nako dito.

"Sophia" narinig ko may tumawag sakin at nilingon namn toh. Ahh si Juju.

"Bakit?" Bulong ko din.

"Sorry nga pala sa kanina" bulong nya.

"Ok lng yun" nag thumbs up ako at nakinig na baka mahuli pako

(A/n: eyow miss nyo ba ko? Dejok)

My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh Where stories live. Discover now