Josh's POV
I can't believe I'm doing this.
"Cullen I'm really sorry of what happened in elementary" pagmamaka-awang sabi ng babae saakin.
"I already told you Anne. Don't call me Cullen" naiinis kong sabi sa babae na nasa harapan ko.
Oo, Anne ang pangalan niya. Maganda man ang pangalan niya pero panget ng ugali tsaka yung mukha. Mas clown pa siya sa McDonald's tsaka sa IT.
"J-josh" nauutal niyang sabi sa pangalan ko. Psh di parin sanay tawagin ako na Josh, mas nasanay siya sa Cullen.
"Why... why did you lie to us.. HUH? WHY? I JUST WANT AN ANSWER ANNE!" Sigaw ko sakanya. Nanginginig siya sa mga sinabi ko.
"Eh? Why you can't answer right now?" I happily questioned her.
Parang dati nasagot pa toh ah? Tas ngayon takot na takot na siya saakin? Tss nakakatuwa naman.
"I–"
"Oh that's right, you use us to make you famous and make more friends. You even said to others that I have a crush on you, Even I dont really have a crush on you" I said as if I was mocking her.
"S-sorry, I'm really s-sorry J-josh I just– did th-that for– f-fun" nauutal niyang sabi saakin.
"HAHAHAHAHAHAHA FUN? IS THAT WHAT YOU CALLED FUN??" Natatawa kong sabi sa mga pinagsasabi niya.
"Well you see Anne, thats not what you called fun, this is what you call fun" sabi ko, ngumisi ako at naglakad palapit sakanya.
Habang lumalapit ako sakanya, lumalayo naman siya saakin.
"Oh cmon Anne, let's play" Pagmamaka-awa kong sabi sakanya.
"S-stay away Josh—"
"JOSH! TIGIL NA!"
"Oh? Looks like your prince came to save you Princess" sabi ko na nakangiti parin sakanya.
"Anne ayos ka lang?" Concern na sabi ni Justin sa clown.
"Thanks Justin" naiiyak na sabi ni clown tsaka yumakap kay Justin. Walang nagawa si Justin kaya yunakap siya pabalik kay Anne.
"Tara na Anne" sabi ni Justin tsaka nagpatuloy na sila.
"Wow, totoo nga yun sabi ni Jah" sabi ni Ken at pumunta sa tabi ko.
"Mukha nga siyang clown" pinagpatuloy niya ang mga sinabi niya at main. Tumawa lang ako sa mga sinabi niya.
"Tawa ka na niyan?" Nagbibiro na tanong ni Ken saakin.
"S-sorry di ko mapigilan mga tawa ko" sabi ko na natawa parin.
"Oh looks like he's back" tumigil na ko sa pagtawa.
"Alam mo Josh, dapat sinapak mo agad di yun nagpapatakot ka pa" deretsong sabi ni Justin saakin.
"Gusto ko muna siya makita kapag pinagtripan ko" sabi ko at ngumiti sakanya.
"Seryoso? Wala ba talaga kayong awa sa Anne?" Tanong ni Ken na kumakain padin.
"Halata naman diba?" Tanong din namin kay Ken.
"Lord bat nyo po ako binigyan ng baliw na kaibigan" sabi ni Ken at nag facepalm. Tumawa lang ito si Justin.
"Kasi sabi ni Lord dapat raw tayo maging kaibigan" sabi ko, ramdam ko na may pagka sprakle ang paligid ko.
"Pakyu" sabi ni Ken at naka-pakyu sign na siya.
"Penge ngang pagkain" sabi ko at kinuha ang piatos kay Ken.
"Tara na, kailangan pa natin mag ayos para sa event natin bukas" tumingin ako kay Justin at tumango lang, bumalik ang tingin ko kay Ken na yung bibig niya naka pout.
"Mamaya kana mag tampo tinatamad ako mangsuyo ng manok ngayon" umalis nako nang pagkasabi ko nun.
"PUNYETA KA TALAGA JOSH!" Sigaw niya saakin. Kumaway lang ako at nagpatuloy sa pag takbo papunta sa company.
Ken's POV
Minsan talaga gusto ko nang masapak si Josh, kaso wala hindi ko din magawa tangina.
Tumingin ako kay Jah na nakatingin lang sa kanyang cellphone, nakangiti. Yung ngiti nya parang ngiting tagumpay ng demonyo. Sa sobrang curious ko kung sino kachat niya tinanong ko na siya.
"Psst sino yan?" Tanong ko sakanya na nakangiti parin.
"Oh ito? Ah si Sophia lang yung pinsan ko" lingon niya sakin at sumagot.
"Pupunta raw siya bukas sa event natin" patuloy niyang sabi tsaka ngumiti.
"Ohh" ang tangin kong nasabi.
"Sasabay ba siya?" Tanong ko Tsaka tumabi kay Justin.
"Maybe" sagot niya at tumingin na sa kanyang cellphone.
"GAGO!" Sigaw ni Justin.
"Wag kang sumigaw kasi sasapakin kita" sabi ko sakanya at ngumiti.
"Sorry na nagulat lang" sabi niya na naka pout na.
"Bat ka ba nagulat ha?" Tanong ko ulit sakanya.
"Sasabay na raw si Phia" sabi niya at lumingon ulit saakin.
"Ah ok, sige tutulog nako kanina pako inaantok nako eh" sabi ko at humigap as a sign na inaantok nako.
"Himala inaantok kana ng mga hapon" sabi niya. Hindi ko na siya pinansin at tumayo, naglakad nako papunta sa kwarto ko.
See you tomorrow.... A'tin
(A/n:oKAY ANG SHORT CHAPTER LANG TOH KASI MEDYO NAGMADALI AKO AT TUMIGIL NA ANG BRAINCELLS KO)
YOU ARE READING
My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh
Fanfiction"Isn't bad that I like you? " [Kung saan, nagka gusto si Josh sa isang fan nila na si Sophia. Isang araw, nagkaroon sila ng school attack sa school nila Sophia at ni Josh. Doon nag decide si Josh na doon sya mag coconfessed pero idadaan nya sa kant...