Justin's POV
Sooooo ayon nga tulog si ken kasi may 3 hours panga padin. Napansin kaya ni Sejun yung sugat ni Ken sa paa nya kahapon? Ap yata subject ni ken ngayon ibig sabihin nde sila mag kaklase ni Sejun at Stell.
"Aishhh ano ba kasi pedeng gawin?" Sabi ko, wala ako magawa eh nde ako antok.. May na pansin akong papel at lapis kaya kinuha ko tsaka nag drawing kung ano ano pumapasok sa isip ko tas nilagyan ko ng kulay. (Imagine nyo Mall of Asia, tas seaside, tas naka upo yung mga tao doon basta ganern.)
A minute later~
"Justin.."
"Baket?" Sabi ko habang nag kukulay padin. Nde nya ko sinagot.
"Ken- tangina nag sasalita nanamn habang tulog" laging ganyan si ken eh.
"Hmmm" napatingin nanamn ako kay ken. Yown gising na din HAHAHA. Sabihin ko kaya sakanya na nagsalita sya HAHAHAHA. Wag na baka masapak pa ko toh.
"Anong oras na Justin?" Tanong ni Ken sakin. Actuallyyy.. 8:30 tayo pumasok. Tas 9 start ng klase tas anong oras ako napa detention.. hmmm siguro mga 9:56 na. May relo ka namn kasi Justin.
"Ahhh 9:50, aga pa" kunwari nde tayo nagulat self.
"Ahhh" sabi nito ni ken. Edi 30 minutes din tulog nitong manok na toh.
"Tara labas tayo dito, tutal tapos kana namn kulay dyan" biglaan sinabi ni ken sakin...
"Cge.... HUH??? TANGA KA BA? KAPAG NAHULI TAYO SA TEACHERS PATAY TAYO KAY SEJUN NITO!! KUNG GUSTO MONG LUMABAS, EDI LUMABAS KA. BASTA AKO DITO LNG" Sunod sunod kong sabi. Ayoko ma trouble eh. Tsaka patay din ako kay Sejun nito.
"Ikaw yung tanga, ilang beses ko na toh ginagawa tas nde pako nahuhuli" sabi ni ken. Bahala sya dyan dito lng ako
"Heh! Basta dito lng ako! Hmp"
"Sure kaba dyan?" Pinipilit yata akong sinama toh, para mas lalong magalit samin si Sejun. Awit ka din eh noh ken.
"Oo nga... basta bilhan moko ice cream" sorna nde ko mapigilan. Ok lng namn kung napa galitan kami ni Sej, isang araw lng namn eh.
Ken's POV
"Hindi mo kinaya?" Tanong ko. Hindi namn tlg ako makakaya ni Justin.
"Heh! Basta libre moko ice cream" kaso ngalng may kapalit.
"Oo na. Sooo tara na?" Sabi ko.
"Arat na!" Sabi nya. Excited much sya eh.
Lumabas na kami ng room, tiningan kung may mga teacher sa labas. Kasi mahuhuli din namn kami. Buti nalng yung ibang teacher nasa faculty, tas yung iba nag tuturo pa. Edi walng tao sa hallway HAHAHAHA. maliban nalng sa janitor, ehhhh kaclose ko namn yung janitor."Arat labas na, babayaan mo yung janitor" sabi ko.
"Ok?" Sabi nya at nag patuloy na sa paglalakad. Hanggang sa naka labas kami ng gate, at bumili ng ice cream nya buti nalng dala ko pera ko HAHAHAHAHA.
"Alam mo ba ken? May 1 hour nalng tayo"
"Ehh?!? 2 hours yung detention ngayon?"
"Dimo alam? Wala bang sinabi yung janitor sayo?" Ay pakshet bat diko alam"Anong oras nga ba?" Tanong ko. Wala akong orasan, tsaka yung cp ko nasa drawer ng teacher HAHAHAHA.
"10:00, 11:00 mag klaklase na tayong dalawa, tas 12:30 lunch natin" sabi nya. Ay wow sana all kabisado yung oras.
"Tapossss 2:30 matatapos ang lunch, 3:30 mag sisimula na tayo tas 5:00 tayo matatapos" ayos lng po ako dito.
"Wait waittt, nag tanong lng ako kung anong oras na tas ganyan sagot mo, HAHAHA" ganyan yan si Justin, kapag may event kami tas nag tanong kami kung anong oras na, ganyan sasagutin nya.
"Heh! Kapag nahuli tayo ng teacher patay tayo kay Sejun" sabi nya.
"Ginusto mo din namn diba?" I just chuckled
"Tara nanga at pumasok na, may 40 minutes nalng tayo" aniya. Ay weh? Diko alam, syempre wala kanang relo eh.
"Opo boss Jah" sabi ko. Hindi nya na ko sinagot at pumasok na
To be continue
(A/n: sorry na ngayon lng ako nag update, sorry na talaga)
YOU ARE READING
My Idol is my Boyfriend || SB19 Josh
Fanfiction"Isn't bad that I like you? " [Kung saan, nagka gusto si Josh sa isang fan nila na si Sophia. Isang araw, nagkaroon sila ng school attack sa school nila Sophia at ni Josh. Doon nag decide si Josh na doon sya mag coconfessed pero idadaan nya sa kant...