Chapter 20
Dedicated to: @iamwriteRIE
6th Night 10:48pm
HIRO'S POV
Tulog na ang lahat, habang ako ay nakatulala parin sa kisame. Masakit padin ang balikat ko, kumikirot padin ito dahil sa ginawa sakin ni Jaxon.
Buti nalang, dumating si Braydon, dahil kung hindi.
Patay ako.
Napatay ako.
I already expect that jaxon will surely shoot me. Hindi na bago sakin 'yon. Galit siya sakin. Pero tulad nga ng sabi ko.
Hindi ko alam kung bakit.
My eyes automatically look at damian, gising pa siya and i knew na nakatingin din siya sakin.
"Damian bakit hin---"
I stopped talking when he turn his back at me.
Galit din siya, bakit? Dahil sa ginawa ni Luna saakin? Bwiset na Lunang 'yon. Hindi ko alam na magagawa niya sakin 'yon.
I mean, Luna... The kindest girl in our group did such a thing! I can't believe it.
Hindi ko na tinitigan pa si damian, alam ko rin naman na hindi na siya lilingon. Kaya humarap nalang ako sa 'king kaliwa. When my shoulder hits-
Violet's diary.
Naalala ko ang mga sinabi sakin ni Alexa kanina.
"This is Violet's diary, she gave it to me"
"Ewan ko kung bakit... But she said it was a present"
"Nakasulat diyan ang mga nangyari last 2015, lahat... Lahat ng nangyari"
"Tapos ko nang basahin yan"
"Now, it's time for you to read it"
Hindi ko alam kung bakit niya saakin to binagay, bakit hindi kay sophie? Lyra? Or cleo? Na mas malapit kay Violet.
Hindi ko rin alam kung babasahin ko ba 'to kase parang ayoko na gusto ko.
Kilala ko silang lahat... But Violet.
Violet, I only knew few things about her.
Kahit na ayoko o nahihirapan ako, nagawa ko parin buksan ang diary ni Violet.
†††
HIRO READ FEW CHAPTERS
OF VIOLET'S DIARY021415
Weather: Maaraw!
It's now Valentine's day! Araw ng mga puso! Kaya naman bumili ako ng mga chocolates para bigyan sila isa-isa!
BINABASA MO ANG
One Of Us ✓
Mystery / ThrillerWARNING R-18!!! 14 Friends. 1 Diary. 1 killer. Several Mysteries. Hiro and his friends went to an island where they thought they would have fun for ten days. But everything changed when the mysteries hidden by each other... began to unfold. Instead...