Chapter 28 - "Anagnorisis"

36 5 1
                                    

Chapter 28

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 28

Dedicated to: @blissfulgoddless

HIRO'S POV

9th Night

I thought that this is just a simple game, a simple quiz that needs a simple wit.

I didn't expect that one of us can do such a thing. Killing HER own friends. Di ko alam kung bakit? Di ko alam kung sino? Di ko alam kung anong dahilan?

But i know the fact that something is wrong in the past. Something that i don't know,

And Something that i must know.

Im at the panic room in almost one and a half hour. ako lang ang nandito. Hindi ko kayang buksan ang pintuan para sa kanila, o kahit sino mang sumisigaw at pinipilit na pumasok. I don't and i will not.

Cause i can't trust one of them anymore.

Isang araw nalang, Isang araw nalang at matatapos na ang sumpang to.

This chaos will end soon but i don't know, if one of us will survive.

Mga hakbang. Mga hakbang sa ibaba ang tanging nadidinig ko.

Mabilis. At parang hinahabol.

Sino?

Sino sa kanila ang may kagagawan ng lahat?

Is it Cleo?

Or is it Alexa?

Hindi ko alam. Hindi ko alam kung sino.

“HA. HA. HA. HA.” May nadidinig ako sa baba, isang babaeng hingal na hingal.

Sino siya?

“NASAAN KANA!!!” isang malakas na sigaw na alam kong nanggagaling sa killer.

Siguro hinahabol nito ang babaeng hinihingal. Sino ang babaeng 'yon!?

Patuloy sa pagtakbo ang babae, hingal na hingal at tila pagod na pagod na.

Sino sa kanila?

Sino sa kanilang dalawa?

“NASAAN KANAAAAA!!!” Ang muling sigaw ng killer kasabay ng kalansing ng kaniyang mga kutsilyo.

*KALABOG* Isang malakas na kalabog ang kumalat sa buong palapag, the killer forcefully opened a door.

*KALABOG* inulit niya ito muli sa isa pang kuwarto.

*KALABOG*

*KALABOG*

*KALABOG*

She forcefully opened all the doors of the rooms. Pero hindi niya nakita ang babaeng hinahabol niya.

Sino sa kanila?

Sino sa kanilang dalawa?

Minutes passed nanahimik na parang simbahan ang buong palapag. Siguro sumuko na sa paghahanap ang killer.

One Of Us ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon