Chapter 12 - "Hey Violet!"

46 11 0
                                    

Chapter 12 (or special chapter i guess)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 12 (or special chapter i guess)

(Thank youuuu!!!!!! Mwuah!)

Flashback

112313

VIOLET'S POV

It's my day ya'll!! I woke up early because it's my birthday! As always ang alarm clock nanaman ni Mama ang gumising sakin!

When 6:30am comes my mom's voice plays;

~Violet! Violet! Wake up baby!~

I love this alarm clock... Eto kasi ang huling gamit na nagpapaalala sakin kay mama, i always miss her... Her hugs and kisses, her bedtime stories, her food, her smile... everything! I miss my mom everyday.

Agad akong bumangon sa kama, dahil sabi ko nga! It's my day! So i am very excited!! As in! Inihanda ko na agad ang paborito kong dress, not the SMILE EVERYDAY dress because it's not suit me anymore, i am now a big girl!

Kaya naman inihanda ko nalang ang bagong bili saakin ni Daddy! A white dress with a little jasmine flower icon on the left side of the chest i also wear the violet doll shoes na bigay din sakin ni Daddy! I know... I know... Daddy is the kindest dad!

Bumaba ako sa hagdanan and i saw daddy talking to someone, a weird guy i guess? It has a thick mustache on his face and his wearing shades.

“Goodmorning Daddy!” i exclaimed.

“Oh- a-anak... Haha Goodmorning”

I did not know, bigla nalang may tinago si Daddy sa bulsa niya and the weird guy immediately left our house.

“Who's that daddy?” I asked him.

“Ahh- hmmm him? It's just my friend”

“Ahhh... Just like my friends...”

“Yes!” he stated “Oo nga pala! Happy birthday babyyy!”

He kissed me in my cheeks pero nung sinubukan niya uling halikan ang pisngi ko, umiwas ako.

“Oh ayaw mo na ng kiss ni Daddy?”

“Mmm... I am now 12 years old daddy! Tama na ang kiss hmp!”

“Hay nako! Ang Violet ko dalaga na” he laughed.

“Yes Dad! I am now a big girl!”

“O sige! O sige na! Maligo ka na don at mamaya magsisipuntahan na mga kaibigan mo rito”

Oonga pala! I invited them all kahapon na pumunta dito ng maaga! Hala it is almost 8!

So i quickly run at the comfort room, naligo, nagtootbrush, naghilamos at pagtapos ay nagbihis sa kuwarto.

One Of Us ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon