Special Chapter

37 4 0
                                    

Special Chapter

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Special Chapter

8 days after the game

HIRO'S POV

Parang kahapon padin ang lahat hanggang ngayon hindi ako makapaniwala na nangyari samin 'yon.

Hays.

Wala naman na tayong magagawa kundi tanggapin nalang ang lahat ng nangyari.

Kahit masakit. Nakakakungkot.

“Ano Hiro? Itatapon ko na ba 'tong mga Gamit sa ilalim ng kama mo?”

“Wait ma! Titignan ko muna ba ka may importante pa!”

“Nako naman Hiro! Bilisan mo at baka masapok kita!”

Binuksan ko ang kahon na matagal ng nakatago sa ilalim ng kama ko. Inaagiw. At tila uumang luma na.

Comics.

Cards.

Toys.

And other stuffs ang nakalagay sa kahon.

But something caught my attention. Isang tape... A recorded voice again? Ewan.

Hindi ko masyadong makita ang nakasulat dahil sa kapal ng alikabok.

Kaya agad ko itong pinagpag.

Here, I saw something unbelievable.

The text written on it was:

//SORRY VIOLET//

Agad kong hiniram ang lumang cassette player ni papa at sabay na isinaksak ang tape rito.

†††


Hello? Hello? A-ako to Violet... Si-si Vaughn, sorry kung hindi kita natulungan, sorry kung hindi kita pinagtanggol kahit na nasa harap mo na kami. Mahal na mahal kita Violet. Sorry sa pang-aasar sorry sa lahat lahat. I love you violet mahal na mahal ka namin.

VIOLET! Si Scarlett 'to! Sorry! Sorry! Dahil natakot ako! Sorry sa lahat lahat Violet! Mahal na mahal ka namin Violet... Sobra! And we will miss you so much!

Violet... This is me... Luis... Sorry for not saving you... Natakot lang talaga ako... Sorry sorryy... Mahal ka namin... Mahal na mahal ka namin...

Violet... violet.... Ako to si Aubrey... Sorry for not saving you! I wilk promise that i will treasure the bracelet that i gave to you. Mahal na mahal kita! Mahal na mahal ka namin!

Violet! Violet! It's me sophie!! I will miss you so much!! Sorry! Sorry for nit saving you! Sorry for all the things that I've done to you! Kung sana sinabi ko sa mga pulis ang nakita ko... Sorry! Sorry violet! I love you so much!

Violet... Sorry for not being brave for you... Sorry dahil ang sama kong kaibigan. You always said that “Lyra your so brave!” sorry for ruining your expectation... I love you Violet... And i will always love you.

Violet... Ako to si Jaxon... Alam mo na siguro kung gaano kita kamahal... Sobra Violet sobra! But i am not brave enough to save you... Natakot ako at tumakbo... Sorry... Sorry sa lahat...

Violet... Si Luna 'to the first person na niyayakap mo... Sorry kung hindi kita nayakap sa huli mong araw... Natakot ako... Natakot ako Violet... Sorry... I love you violet.

Si Damian to Violet... I remember the days na tumatawa ka sa jokes ko... Pero nung araw na humingi ka ng tulong pinilit kong patawanin ka pero nung oras na nalaman ko... Natakot ako... Natakot ako Violet... I'm sorry... I'm sorry violet!

Violet it's me braydon, alam ko na ako ang una mong sasabihan... Kaya sorry kung ako ang unang tumakbo... Nagulat ako... At natakot sa mangyayari sakin... Sorry Violet... Sorry...

Si Alexa 'to Violet... Mahal na mahal kita and i will always love you... Sorry kung hindi kita naligtas... Sorry kung hindi kita binalikan... Sorry... Sorry Violet... Mahal na mahal kita.

†††

“Ibibigay dapat namin 'yan sa kaniya, pero huli na pala” Ang biglaang bulong ni Alexa mula sa likuran ko.

“Then we decided to give to you... Dahil Hiro...”

“Ikaw ang Leader namin... at ikaw ang huling boses na gustong madinig ni Violet”

Napaluha ako, mabilis na bumagsak ang mga luha ko.

Patawad Violet.

Patawad sa lahat.

Mahal na mahal kita.

Mahal na mahal ka namin.

And I promise that we will love you until the last rain fall.

Until we smell the last scent of petrichor.

Sorry.

We will all reunite again.

One of Us.

Each One of Us will feel the warm of each others hugs again.

†††

One Of Us ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon