Chapter 20

45.1K 746 22
                                    

CHAPTER TWENTY

Daniel's POV:

Maingay. Matirik ang araw. Maraming tao.

I did not expect na mangyayari ang araw na ito. Parang kailan lang, Pumunta ako ng New York at ipinangakong hinding-hindi na ako babalik dito.

But things have changed. Nakakatuwang isipin na wala pang isang taon ang nakakalipas, Ay bumalik na ako rito sa bansa.

Oo, tama kayo, Nasa Pilipinas na ulit ako.

Sa totoo lang ay halo-halong emosyon ang naramdaman ko nang malaman ko ang magandang balita.

Carie told me that Janine is pregnant! And I'm fvcking sure na ako ang nakabuntis sa kanya. Kaya naman ng malaman ko iyon ay dali-dali akong umuwi ng bansa. We did it on my car, At sinigurado ko noon na walang masasayang because I want her to be pregnant!

At masayang masaya ako na nagtagumpay ako. Shit, I'm going to be a dad!

Daniel, You're such a Good Shooter! I proudly tell to myself while grinning.

Nabalik lamang ako sa wisyo nang marinig kong nagri-ring ang cellphone ko. Napakunot na lamang ang noo ko nang makita kong si Elish ang tumatawag.

Mabilis kong ibinaba iyon at muli kong ibinalik ang cellphone ko sa aking bulsa.

Elish didn't know that I'm here. Para saan? We're not a couple.

Yes, I might hurt her
pag nalaman niya ito pero anong magagawa ko?

Janine is my greatest love. My life is dull and worthless without her. She's the missing piece of my heart. And I know, No one can ever replace her.

Ayokong nang paasahin si Elish. I'm such a stupid guy for using her. Aayusin ko ang lahat ng gusot na ginawa ko.

I'll explain and fix everything. Pero isa lang ang mahalaga sa akin ngayon, Si Janine at ang anak ko.

I'm wondering, Ano kaya ang magiging reaksyon niya kung makikita niya ulit ako?

I smiled bitterly. Probably she will get mad. Sino ba naman ang hindi? Hindi ko tinupad ang ipinakiusap niya sa akin noon.

But who cares? Bakit ko siya susundin? Lalo na't magkaka-pamilya na kami. And God knows how much I waited for this day.

"Bro!" Agad akong napalingon sa direksyon kung saan nangagaling ang boses na iyon

. I automatically laughed and raised my middle finger nang makita ko kung sino iyon.

"Damn you, Warren." I said while laughing. Nang makarating siya sa pwesto ko ay agad siyang ngumisi at kasabay noon ang pagyakap niya sa akin.

Ilang segundo pa ay humiwalay na rin siya sa pagkakayakap sa akin.

"You're such a good fvcker man! Biruin mo, Naka-isa ka! Idol!" He said while laughing.

Yes, Alam na ni Warren ang mga nangyari. Sinabi ni Carie sa kanya.

At hindi ko alam kung tama ba ang ginawa ni Carie because seriously, This bastard is getting into my nerves.

"Fvck you, Warren!" I told him using my commanding tone ngunit patuloy pa rin siya sa pagtawa.

Nang umalis ako nang bansa ay ipinagkatiwala ko ang Crystal Hotel kay Warren. Yes, Gago tong pinsan ko.

He's a womanizer. But when it comes to business ay napaka propesyunal at seryoso ito.

Mamaya't maya pa ay muli itong nagsalita.

"Oh, ano pa bang ginagawa natin dito? Tara na! Lolo Theo will be very happy pag nakita ka niyang nandito ka na ulit sa bansa." He said.

His Pleasuremate Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon