CHAPTER TWENTY THREE
Janine's POV:
Maaga akong nagising ngayon at narito ako ngayon sa kusina. Gusto kong ipagluto si Daniel bago ito pumasok sa trabaho. Agad kong kinuha ang broccoli sa gilid ko at inilagay na iyon sa kawali. I decided to cook Beef Broccoli today.
Ngayon ay four months na ang munting anghel naming si Jaden at birthday din ng kanyang daddy at the same time.
Yes, Today is Daniel's birthday too. Kaya naman napagdesisyunan ng pamilya ni Daniel na magkaroon ng isang salu-salo sa kanilang Hacienda mamayang gabi.
Until now, I still can't believe what Daniel did months ago. Anyway, We already planned our wedding at next month na iyon.
Hindi ko mapigilan ang excitement at kaba. It's every girls dream, at hindi ko inaasahan na malapit ko na makamtan iyon.
Akala ko noo'y hindi ko na siya makikita pa. I know, walang unlimited na chances at ayoko na rin magsinungaling sa sarili ko. He owns me, Only him. Afterall we've been through, All the heartbreaks and sacrifices, Now I can say that it's all worth it.
Kahit hindi pa siya tanggap ng lubos ng mga magulang ko, I know, Darating din ang tamang panahon para maging okay na ang lahat.
Naalala ko bigla si Kaleb. Huli ko nakita siya doon sa coffee shop. At di na siya muling nagparamdam pa. Kamusta na kaya siya?
I know, Ang dami kong pagkukulang sa kanya. Marami akong pasakit na ibinigay and I am just praying that he will meet his perfect match as soon as possible. He doesn't deserve a one sided love. I don't deserve his love.
I just don't wanna let go this time. I don't wanna let go Daniel again. I will fight for him, Because he deserves the fight. We deserve the love, The happy ever after.
Nabalik lamang ako sa wisyo nang biglang nag vibrate ang phone ko. Mabilis kong dinukot ang aking phone sa aking bulsa at binuksan ang message.
Unknown Number:
Babawiin ko ang lahat ng inagaw mo sa akin. Humanda ka.
Agad akong nanlamig sa aking kinatatayuan matapos kong basahin ang nilalaman ng message. Sa totoo lang ay halos dalawang buwan na rin akong nakaka receive ng mga ganitong messages ngunit ni isang beses ay hindi ako nagtangkang magreply.
I know this is not normal na maka tanggap ng mga ganito ngunit ayoko nang dagdagan ang problema lalo na't ngayon nakikita kong konti nalang ay magiging maayos na ang lahat. I just don't wanna to ruin this moment.
Umiling iling na lamang ako at ibinalik ko ang aking cellphone sa aking bulsa. Ilang saglit pa ay naramdaman kong may pumulupot na mga bisig sa aking baywang at ipinatong nito ang kanyang baba sa aking balikat. I stiffened.
Maya-maya pa'y inilapit nito ang kanyang labi sa aking tainga. Tila nahigit ang aking paghinga nang maramdaman kong hinahalikan niya rin ito.
"Hmm..You smell so fvcking good, Baby." Malabing na bulong nito sa akin.
Bahagya kong inilayo ang aking mukha sa kanya. I blushed. "Da-Daniel, Baka m-magising si manang." Nanginginig kong sabi rito and I heard him chuckled.
Nang makalabas ako sa ospital ay napagdesisyunan namin ni Daniel na dito na lamang tumira sa kanyang condo. At hindi lamang kami ang tao rito, Kasama rin namin si yaya Merced sa condo dahil gusto ni Daniel na naka-focus lamang ako sa pagaalaga kay Jaden.
At isa pa, I don't work anymore. Pinagpahinga muna ako ni Daniel sa companya at Ang pinsan ni Daniel na si Warren, Sa kanya muna pinagkatiwala ang
companya. He is the Acting CEO of Jewel Luxury Hotel, For now. And I trust him anyway.
BINABASA MO ANG
His Pleasuremate
Romance"P-Pleasuremate?" Inilapit niya ang kanyang mukha sa akin. I can smell his perfume, It's very manly. Mas nadadagdagan tuloy ang ka-gwapuhan niya. I can feel his breath, too. Parang biglang uminit ang atmosphere sa paligid namin. "Yes, Pleasuremate...