Chapter 1: Fallen Angel

622 7 0
                                    

*tenenenenk!tenenenenk!tenenenenk!*

*Boooogsssh*

"Aray! Arrggg.."

*looks at her alarm clock*

"4:30 AM???"

" Hayyy... Anu ba iyan! Ang aga pa pala ohh... Wala na namang pasok!"

*Tulog ulit*

"Hmmm.." Ikot sa kaliwa..

"Tsk." Balik sa puwesto..

"hmm.." Ikot sa Kanan..

"Tsk.."

Aisssht!Naku naman.. di na ko makatulog kasi naman itong alarm clock na ito eh..

"Bakit ba hindi ko natanggal ang alarm nito.."  sabi ko tapos tumayo na ako at saka inayos ang kama ko..

"Makapaglakad-lakad na nga lang muna.." Tama! haha magandang simulan ang summer sa pag-eexercise.. ^__^

"Mama?? labas po muna ako hah.." Paalam ko kay mama.. hindi sumagot hmm.. tulog pa siguro..

Pagkalabas ko sinara ko muna yung gate ng bahay naming hindi kalakihan..

"Hmmmmm.... Ang sarap naman talaga kapag umaga ohhh..." Sabi ko sabay inat inat pa..

"Ayy ang kalat naman pala dito oh.. nakalimutan siguro walisin ni Mama kahapon..Mawalis nga.."

Dahil Bakasyon na naman ngayon at wala akong gagawin makakatulong na rin ako sa mga gawain dito sa bahay ^_^

Oh! Ako nga pala si Nicole Angelica Cerdenia.. Hmm.. Sa nabasa ninyo hindi nga ako mayaman..Katamtaman lang kami sa buhay yung tipong nakakakain ng tatlong beses sa isang araw.. Tatlo lang kami sa bahay, ako,ang mama ko at ang kapatid kong lalaki na si Natnat o Nathan kaya naman hindi malaki ang bahay namin..

"Ayan tapos na!..  hmmm.. Teka nasan na ang basurahan namin?" 

(Tingin sa kanan >_>..Tingin sa kaliwa <_<)

"Ano ba yan! tinangay pa ata ng mga batang kalsada oh.. Ang ganda pa naman nun.. Y_Y .. " Sa basurahan sa labas ng baranggary na nga lang maitapon..

*Lakad**Lakad*

*Booogshhh*

O____O! Oh my gulay!

*Takbo*

o_o.. 

-_-..

o_o..

-_-..

O___O.. may nalaglag pala..

Teka lang.. tutulungan ko ba o hindi?

(konsensya)

A: Tulungan mo na wala namang mawawala sa iyo ehh..

D: Anong wala! mawawalan ka ng pera! mag-ipon ka! mahirap ka lang nga di ba?

A: Kahit na mawalan ng pera makakaipon ka naman ulit eh.. kawawa naman yung lalaki kapag hindi mo tinulungan..

D: Hindi mo naman kasalanan makita yang lalaking tanga na nahulog eh.. wag ka maawa diyan! Malay mo masamang tao pa pala yan!

A: Alam mo, kahit hindi mo kakilala yan..At kahit masamang tao pa yan.. dapat mo yang tulungan.. para saan pa at nakapag-aral ka kung hindi mo alam na maaaring manganib pa ang buhay niyan kapag hindi mo natulungan..

ahhhhrrgg... Okay okay.. tutulungan ko na siya..

"Tulong!! Tulong!! May nalaglag po dito..!!"  O__O halaaa anung gagawin ko wala naman palang mga tao..

Forgotten Memories (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon