CHAPTER EIGHT

3 1 0
                                    

viene: Not so busy today, but ngayon lang ako nakapag ud, enjoy!!

   *STORY PART NOT YET EDITED *

                       Chapter 8

Maaga akong nagising nakangiti ako ng imulat ko ang aking mga mata

Nakangiti kong inilagay ang aking mga daliri sa aking labi, kung saan niya ako hinalikan ng mapusok kagabi

It feels so nice napakagaan ng pakiramdam ko ngayon

Naglakad ako palabas ng aking silid at saka nagtungo sa Sala, kung saan ko pinatulog kagabi si Roxen

Napangiti siya ng makitang natutulog padin ang binata.

'Kahit kailan ay di ako nagsisi na nagkagusto ako sayo (sambit ni Xyrane sa sarili habang nakatitig kay Roxen, na ngayon ay natutulog )

Akmang hahawakan ko ang kaniyang kamay ng bigla nalang siyang nagsalita, marahil ay may napapanaginipan itong masama o kaya naman ay mabuti nakagat-labi ni Xyrane ang sarili ng biglang hawakan ni Roxen ang kaniyang kamay na nakapatong sa gilid ng sofa malapit sa katawan ng binatang natutulog mahigpit ang pagkahawak ni Roxen saaking kamay para bang pinipigilan akong umalis

" Don't leave me please. I love you, I beg you, I can't live my life without you! please, Love me too."( may pagmamakaawa sa bosses ng binata)

tama! Natutulog padin ito siguro ay dahil naman iyon sa isang panaginip

" I won't— I would never leave you, I would never stop loving you Roxen"( ibinulong nalang ni Xyrane sa sarili ang huli niyang sinabi sa binata)

Kahit kailan ay di ako mapapagod na mahalin ka, kahit kailan ay di ako mapapagod kahihintay maging akin ka kahit kailan ay di ako maghahanap ng iba sayong-sayo lang ako.  Roxen handa akong maghintay handa akong umiyak, di ko lang maipapangako na makakaya kong tiisin ang sakit na aking nararamdaman pero kahit ganoon,mahal kita. Iyon ang nais kong sabihin saiyo, kung sana ay mahal mo din ako, Sana.

" I love you."(nakapikit ang matang sabi ni Roxen tulog padin)

" I love you to—"

" Celeste! mahal na mahal kita"( ang huling katagang binitawan ni Roxen ang siyang nagbigay ng kakaibang kirot sa aking puso.)

Parang may sumakal sa kaniya dahil bigla nalang siyang di makahinga parang paulit-ulit na may sumasaksak sa aking puso kakaibang kirot ang aking nararamdaman, may hatid itong sakit sa akin. sakit na kahit kailan ay di ko inaasahang mararamdaman ko.

Why? I just fell inlove? I just want to be loved too? I just want to feel a different kind of love yung, yu-ng pangmatagalan pero kita mo at hetong sakit ang aking nakuha.

I JUST WANT LOVE OK?!
YUN LANG MAHIRAP BA IYON?

Ngunit sino ba siya para pilitin ang isang taong mahalin siya.

Ang masakit pa ay umasa siya umasa siya, na mahal din siya nito na may nararamdaman din ito para sakanya, na magiging sila sa huli. Pero peste! nagkamali siya sa pangalawang besses ay nagkamali siya sa pag-ibig. una ay nagmahal siya ng taong may gustong iba at pangalawa ay umasa siya masyado kong pinanhawakan ang simple niyang pagyakap saakin, pero— bakit niya ako hinalikan? para saan yun? Bakit kailangang may ganoon?aasa na ba ako neto? gusto niya ba ako? Si celeste padin ba?

CHASING LOVE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon