Chapter 19
My heart instantly hammered in my chest, bigla akong kinabahan sa tanong ni xyrane.
She looked at me with mixed emotions. Frustration, sadness, and
Love
Di ako sigurado kung ano ang isasagot ko sa tanong niya
" nagseselos ka ba? "
Simpleng salita, kaba ang dala saakinI feel so frustrated, kahit ako ay di ko alam kong bakit ko sinapak ang hayop na iyon.
All I know, is ayaw kong hawak hawakan at kausapin ng ibang lalaki si Xyrane.
Ewan ko kung ano ang namgyayari saakin. Im being irrational for no reason.
Nagseselos ba ako?
Tanong ko sa sarili, pero bakit di ko masagot?
I am torn between being jealous and not! Minsan di ko alam kong ano ang nararamdaman ko sa mga oras na iyon!
Di ako sure sa nararamdaman ko sakanya, pati ako ay sobra nang gulong gulo.
Pero di ko din naman siya gustong paasahin sa mga sasabihin ko, Im not also sure about my feelings, and it is not easy to give her what I am feeling.
Masasaktan lang siya kung sasabihin hindi ako nagseselos, pero alam ko din na a-asa siya kapag sabihin kong nagseselos ako, kaya mas mabuti nalang kung sabihin kong hindi, mas ok na ang masaktan siya ngayon na, kesa naman sa huli.
I am torn, between my feelings.
Sana maintindihan mo
~~~
Nakarating kami agad sa resort ko, ang buong akala ko ay ihahatid niya ako hangang sa taas, pero nagkamali ako.
The moment I step down the car, he didn't even utter a word. Even just a single " bye or goodbye " wala! Asin wala!
Nahiya naman ganda ko, ako na ang nag-goodbye tapos tumango lang.
Padabog nalang akong naglakad papasok sa resort
" Goodevening ma'am "
Na shock ako ng bahagya ng marinig ko ang sabi ng guard
Gabi na?!
Nilingon ko pa ng bahagya ang glass window, naka reflect dito ang itsura ng kalangitan.
Gabi na nga.
Sa sobra kong pagkalutang at pagkatitig kay Roxen ay di ko na namalayan ang oras.
" Goodevening Ms. Brieze "
" Pleasant Evening Madame "
" Goodevening madame "
Isa isa ko silang tinanguan at nginitian.
Dahil gabi na ay ang mga nakaduty ngayon ang mga narito.
Actually ang mga bahay nila ay ilang kilometro pa dito sa resort. Kaya hanga't dito pa sila nagtratrabaho ay may ipinagawa akong mga dorms sa di masyadong kalayuan sa resort. Pwede ka ng makapunta roon kahit pagtaxi ka nalang.
Buti sana kung may trycicle dito
Anyways, di na sila mahihirapang pumasok sa trabaho.
I made my way to the elevator ofcourse I patiently waited for it to reach the top floor, where my penthouse is located.
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE
RomanceWe can never predict the future. Sometimes things doesn't go as planned. But if he wanted to he would. If he is willing to, he will. If you are bound to be together, then it will happen. Maybe not now, but at the right moment. MALIBU SERIES #1 ...