CHAPTER 18
Hindi ko na alam kung pano ako napunta sa resort agad, Ang alam ko lang ay halos paliparin ko na Ang cotse sa pagpaandar ko nito.
Taas noo akong lumabas sa cotse at iniwan lang sa labas ng resort.
Sinenyasan ko ang Guard sa gilid na ipark ang cotse ko.Syempre ngumiti ako, buti nalang may awa si kuya.
Ng makapasok ako ay panay nanaman ang bati ng mga staff at mga tao roon, buti nalang at wala ng paparazzi.
Dali dali akong sumakay ng elevator.
At last! Nandito na ako sa labas ng penthouse ko
Bahagya pa akong nagulat ng wala akong makitang ibang tao roon sa labas ng penthouse ko at sa may opisina ni Lorraine, actually kailangang pumunta ka muna sa opisina ni Lorraine or sa lobby na nasa labas lang ng penthouse ko kung, may kailangan ka saakin.
But this is new?
Tumango tango ako sa naisip, baka nga siguro umalis na at maya na siguro babalik.
Anyways, since Im already outside my penthouse, I'll just enter it now.
Ng makapasok ako ay agad kong linagay sa lamesa ng living room ko.
Nagulat nalang ako ng mahagip ng mata ko ang panlalaking sapatos, ani moy naka upo ito mismo sa couch ko
I was stunned like literal Dahan daha kong liningon ang aking kanan.
" Roxen? "
" Tagal mo ah, anyways I'm here to have my appointment with you. " sabi nito na ikinatigil ko
" Huh? Eh sina tita at tito naman ang may kailangan saakin, why are you here? " I asked, dahil sa tampo ko sakanya at sa sakit na dinanas ko sa mga nakaraang araw ay hindi ko man lang nalagyan ng feelings ang bawat salitang binibitwan ko
I'm emotionless.
Napakamot siya sa batok.
Mukhang wala kang maisip na sagot ngayon roxen, I said to myself
" they are waiting for us in the restaurant. " he said
Napamaang ako, ang akala ko ay si roxen ang gusto makipaglunch, e pinapunta lang naman pala dito para sunduin ako.
Nakakamatay sobrang asume bhe.
Agad ko namang kinuha muli ang bag ko sa lamesa saka sumunod kay roxen, palabas ng penthouse ko.
Patalikod palang ako ay kinalabit ako ni norraine.
Batid kong magtatanong iyon, kaya sinenyasan ko nalang ng 'Maya na '
Matiwasay kaming nakalabas ng resort.
Dahil sa pagaakalang sa restaurant lang na nasa mismong beach kami kakain, ay agad nalang akong nagulat ng sumakay si Roxen sa cotse at ayain din akong sumakay roon
Ang akala ko din ay hihinto ito sa tapat mismo ng restaurant, pero nagulat nanaman ako ng dumiretso lang ang cotse, papalabas ng beach.
napakunot ang noo ko
" saang restaurant ba? " I said, still being coldNapatingin saaking direksyon si Roxen, at tinitigan lang ako.
Ng magiwas ito ng tingin ay, bigla itong ngumiti. Hindi sumagot si roxen saakin, bagkus ay mas ibinigay nito ang attensyon sa daanan.
I was left bored. Nakaupo lang ako sa upuan katabi ng drivers sit.
I decided to listen to a song in the sterio. Syempre I asked roxen's permission to use it. Kaso hindi ko bet ang mga kantang naroon
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE
RomanceWe can never predict the future. Sometimes things doesn't go as planned. But if he wanted to he would. If he is willing to, he will. If you are bound to be together, then it will happen. Maybe not now, but at the right moment. MALIBU SERIES #1 ...