CHAPTER 24

2 0 0
                                    

Chapter 24

CHRISTMAS ✨
***

"Lola, can I have more ice? "

Tanong ko kay Lola Sanita.
As soon as  I kissed xyrane I hurriedly left her there, I just don't want to answer her question..

" Aba'y pang tatlong ice na iyang ibibigay ko saiyo, na pano ka bang bata ka? "

May pagaalala sa bosses nito. Eversince I was a child Lola Sanita became my second mom, whenever mom and dad was not around.

Naalala ko pa na pumupunta ako dito sa Isla para lang magpaluto Ng Bicol express kay Lola.

Napakabait at maalaga nito, at Ang nakakatuwa pa ay nangako si lola, Mang peping, at Tope na kahit pa sa aking pagtanda at pagkaroon ng pamilya ay tapat silang maninilbihan saakin.

" Someone I love hit me " ( nakabusangot kung tugon )

Napatawa pa si lola sa sinabi ko

" Aba'y masakit nga ba pumalo iyong si Senyorita? Wag kang magalala hijo, diba Sabi ko naman sayo, kapag magaaway ko ay lutuan mo lang Siya Ng pagkain at lambingin mo...bati agad kayo panigurado. "( Nakangiting Sabi ni Lola)

Napahalakhak ako

I am starting to imagine myself cuddling with xyrane right after our fight, while she is still annoyed at me

" Sge Po Lola, pupunta lang Po muna ako sa kwarto ko. "

Sabi ko habang hawakhawak saaking ulo Ang ice Bag.

****
Xyrane's pov

G-gagi?

Di ko naman sinasadya iyon e, nagulat lang talaga ako. At saka.....kasalanan niya naman kasi tatabi-tabi Siya sakin sa pagtulog di man lang siya nagpaalam.

E di sana di ko siya na hampas Ng lampshade.

Para naman akong binuhusan Ng tubig Ng Makita ko Ang lampshade naiyon..

Jusko!! Kahoy pa naman ito!

Paktay ka xyrane!!

I bit my lip..

Shutakakes! Kamalasan nanaman xyrane?

Napatingin ako sa pintong kanina lang ay nilabasan ni roxen, tuloy ay nagtataka ako kung ayos lang ba Siya ngayon..

And ofcourse me being me....

Lumabas ako Ng kwarto ko at dahan dahang idinikit ko Ang aking taenga sa pinto Ng kwarto ni roxen.

..........

Wala padin akong marinig na kahit na ano.

Patay na ba yun?

H-hala ...

" Hija, ano Ang ginagawa mo riyan? "( Napaayos ako Ng tayo Ng marinig ko Ang bosses ni Lola Sanita.)

Nasa likod ko pala Siya, may bitbit na lalagyan Ng pagkain.

Panigurado para kay roxen ito ...

" Ang mabuti pa hija, ay ikaw na Ang magdala nito sa asawa mo, tutal sa palagay ko ay nagaway ata kayo *narinig ko pa Ang paghagikhik ni Lola * aba'y Tama lang na magbati na kayo ...bye hija...gud luckss!! "( Nakangiting tugon ni Lola )

Narito padin ako sa Labas Ng kwarto ni roxen, nagaalangan kung papasok na ako o....Wala lang
Pero magui-guilty nanaman ako kung Hindi ko ito gawin.

Huminga muna ako Ng malalim bago pinihit Ang doorknob.
I tried knocking, Wala namang sumasagot.

Napangiti ako Ng mapansin ko na di pala na ka lock iyon.
Pumasok ako sa kwarto niya at agad natumambad sa paningin ko Ang natulog na si roxen.

CHASING LOVE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon