Chapter 30
" Please..please don't do that again. You're making me feel like I'm a hindrance to your success, rather than being your inspiration. I'm hurt. I'm hurt, ill Mio bambino. "
I was hurt when I heard him say those words to me.
I didn't know that my actions, makes him feel like that. I am damn bobo! Amput—
Nahihirapan akong intindihin Siya, e ako naman pala Ang kailangang intindihin.
Gusto ko syang makasama habang buhay, at alam Ng panginoon na kahit ano pang delubyo Ang mamagitan samin, ay handa akong masaktan makapiling lang siya. Mahal ko eh!
Ayaw Kong magising isang Araw na ako lang mag-isa. Oo nga at mayaman ako, iniidolo. Wala namang saysay lahat yun, kung Wala Siya eh!
Kahit pa masktan ako Wala akong pake. Marupok na kung marupok atleast alam ko Masaya Ako. Kahit sa ganito lang. Kahit sa kanya lang. Kahit alam ko na panandalian lang.
Gusto kong sumaya, sa piling niya habang isa Isa Kong inaabot Ang mga pangarap ko.
Mahintay mo sana ako, mahal ko.
Maya Maya pa ay naramdaman ko na humiga siyang muli sa sofa. He looked so fresh, even at his state right now.
Inayos ko Ang pagkakahiga niya, at kinumutan pagkatapos Kong punasan Ang katawan niya at bihisan.
Atleast now, he looks comfortable.
I was about to lay down with him.
Ng biglang tumunog Ang telepono ko. Sa takot na baka maistorbo ko pa ang tulog niya ay lumayo ako roon. I stood at the veranda.
It was Mamita that called me..
" Asan ka ija?
" M-mamita..I'm with r-roxen Po "
Nautal pa ako, Ina naman!
"You didn't even tell me. I'm disappointed hija. Sayang at wal—
"I know about the proposal already Mamita, how about we talk about it later? "
Tanging nasabi ko.
" Oh, how about this lunch time hija? "
" Sure po, Love you Po! "
I ended the call after both of us bid goodbye.
I was trying hard not to make my voice loud talking to Mamita, baka kasi magising pa si roxen.
****
I left earlier than expected. Ang Plano ay sa Bahay ni roxen ako matutulog at lulutuan ko siya Ng umagahan. Ang kaso ay may importante daw na aasikasuhin sa resort.
May isang executive couple Ang ikakasal at napili nilang venue Ng reception Ang aming resort.
Well, our resort has everything you can ever imagine. I literally mean everything. From a bar, restaurant, hotel, beach. Anything you can imagine in paradise.
I was smiling from ear to ear while talking to the couple.
They looked so sweet.
" You decide my love, whatever your decision is, I'll go with it.
Rinig Kong Sabi Nung lalaki sa kasintahan nito. They looked like they were in mid 30's. And indeed very ready to settle down.
Napaisip tuloy ako kung magiging ganito din ba kami ni roxen. Ang saya!
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE
RomanceWe can never predict the future. Sometimes things doesn't go as planned. But if he wanted to he would. If he is willing to, he will. If you are bound to be together, then it will happen. Maybe not now, but at the right moment. MALIBU SERIES #1 ...