Chapter 22
Matapos Ang nangyari kanina ay Hindi ko kinayang makipagtitigan kay roxen.
Well, he is now sitting with his friends sa Isa pang table na Nasa harapan lang Ng saamin.
We are here in the pool area. Gumagabi nadin. Nagset-up nadin Sina Tita, Ng karaoke.
" What is this called again? "
Tanong Ng isang kaibigan ni roxen na si camero.
" Ah, karaoke. This is called karaoke "
" Oh I like this instrument. " Nga pala, di niya pala alam Ang karaoke. Masyado daw home sheltered, kasi ito daw Ang magmamana Ng lahat ng Ari Arian sa pamilya Nila
ibang klase talaga itong mga kaibigan ni roxen. Mga bigatin pero weird naman.
" Hija, here is the song book. Pumili kana."
Napatingin ako kay Tita.
Kakanta ako? Pero nakakaba, lalo na at nakatingin saakin si roxen ngayon.
Nanginginig Kong kinuha mula kay Tita Ang song book.
I searched for a song na gustong gusto ko talagang kantahin.
Sa letter 'I kaya?
Ayun!I am in the mood in singing this.
agad akong nagtipa sa remote Ng Numero.
*30456 *
I'll be right here waiting for you
*musical*
Lahat Ng mga naroon ay napatingin saakin, Ng may paghanga at ngiti
While roxen is there looking at me intently. Alam na nito na magaling din ako kumanta, well...naalala ko pa Nung inaya niya akong kumain sa isang restaurant. While Nasa cotse niya kami ay pakanta kanta lang ako.
" Wuhooo! Go hija! "
I heard Tita Rosette's cheer. Sinabayan na din iyon Ng mga kaibigan ni roxen.
Medyo nakainom din ako, isang bote Ng tequila, na halos naubos ko kung Hindi lang sana ako pinigilan ni tita kanina.
* Musical instruments *
~ oceans apart, day after day and I slowly go insane
~ I hear your voice, on the line but it doesn't stop the pain.Kinanta ko ito Ng nakatingin lang sa kinaroroonan ni roxen, kausap ito Ng Isa sa kaniyang mga kaibigan, kayat di niya napapansin na nakatingin ako sakanya.
if I see you next to never
How can we say forever
Wherever you go, whtaver you do I will be right here waiting for youWhatever it takes, or how my heart breaks I will be right here waiting for you
Nakapokus Ang aking attention sa screen, at kumakanta. Di ko namalayan na nakatitig na pala saakin si roxen. It's like he is wishing something. Well, he does not say anything but surely his eyes does.
Hindi ko natagalan Ang titig niya, at iliningat ko nalang Ang sarili ko sa pagtutuon Ng attensyon ko sa screen, kung saan nagfla-flash na doon Ang mga lyrics Ng kanta.
*******
" Go, rox!! Wuhuuuuuooo! " Sigaw ng mga kaibigan niya
Siya na ngayon Ang kumakanta, actually pinilit lang Siya ni tita.
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE
RomanceWe can never predict the future. Sometimes things doesn't go as planned. But if he wanted to he would. If he is willing to, he will. If you are bound to be together, then it will happen. Maybe not now, but at the right moment. MALIBU SERIES #1 ...