Chapter 13

54 0 0
                                    

23 of December
















"Bilisan mo na! On the way na kamo si bebe mo tapos ang bagal mo naman kumilos!" Ani ni Selina habang nagpplantsa ng uniform ko.

May klase na kasi kami ulit at eto ako, hindi pinlantsa kagabi ang uniform ko kaya siya ang gumagawa nito ngayon. Basa pa ang buhok ko kaya baka maglugay ako ngayon.

I'm still sucking the smoke out of my weed when Selina took it from my hand.

"Akala ko ba ititigil mo na?" Aniya at hinagis iyon sa bintana.

"Hensy gave me that and I can't help it," I answered truthfully.

Hindi ko pa rin nasasabi kay Adrien na gumagamit ako ng ganon dahil natatakot ako na baka hindi niya na ako gustohin. I'm doing my best with the beer pero ang hirap talaga sa weed.


Kinabukasan nang makabalik si Selina dito ay doon ko kinwento sa kaniya ang mga nangyari habang wala siya. Nagulat pa siya dahil nagpakita ako ulit kay papa dahil alam naman naming pareho na ayaw ko nang makita ulit si papa simula nang itaboy niya kami.

Wala, e. Nakumbinsi ako ng lolo niyong seryoso sa buhay at ginawa ko naman. At least ngayon alam ko na hindi na talaga ako magpapakita doon.

And when I told her about me and Adrien, she's undeniably shocked to the bones.

"OH MY GOSH!!!" Rinig ata hanggang kabilang building ang sigaw niya.

I know, kahit ako naman ay nagulat sa nangyari. I mean, I didn't expected that and no one did kaya ganito kami makapag react. Ang hirap mag sink in. Ang tagal ko na siyang trip lang tapos ngayon jowa ko na.

Mas lalo siyang hindi makapaniwala nang dumating si Adrien ng tanghalian na may dalang pagkain. Hindi ko naman alam na may pagkain siyang dala kaya ayun pati ako ay nagulat.

Nag usap pa sila ni Selina habang naliligo ako at hinayaan ko na lang sila.


"Tapos ka na ba?" Si Selina nang matapos akong magdamit.

Tumango ako at nag toothbrush ulit para hindi ako maamoy. Sana hindi. Wala ako sa mood ngayong araw at ayaw kong mag explain pa. Nakakatamad.

Nasa baba na si Adrien nang bumaba kami at sumakay naman na ako sa shotgun seat. I kissed him on his cheeks and back to my seat. Napalingon siya sa akin habang nakakunot ang noo.

"What?" Mali ba ang ginawa ko?

Umiling siya at inalis niya ang seatbelt at saka siya na ang naglagay ng sa akin. Ah, yon pala ang ikinakakunot ng noo niya.

Napagusapan na namin na sa may di kalayuan niya kami ibababa para iwas issue. Ako na rin ang nagsuggest ng ganon dahil ayaw ko siyang mapahamak ng dahil sa akin.

Nang makarating doon ay bumaba na si Selina at pababa na ako nang pigilan niya ako saglit.

"You look sleepy," Aniya at hinawakan ako sa pisngi.

"I am," I answered and then he chuckled. I bit my lower lip when he laughed.

I kissed his lips passionately and closed my eyes. Can I just kiss him all day? That's too much to ask, I guess.

Lumabas na ako at nilakad na namin ni Selina ang school. Hindi na siya nagtanong kung anong nangyari dahil alam niyang bad mood ako. Nababanas ako sa hindi ko alam na dahilan. Napapano ba ako.

Hinayaan ko na lang si Miss Lidya sa mga tanong niya dahil paborito niya yata ako. Pag nasasagot ko mas lalo siyang nagtatanong. Nakakasawa siya ha.

Match Made in HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon