Chapter 16

69 0 3
                                    

Thrill














"Kasi naman! Napakapapansin ng hayop na yon! Dumaan kasi kanina si Racel tas biglang natalisod siya kunyari? 'E, kung suntukin ko siya sa leeg?" Galit na paliwanag ni Selina. High blood na high blood siya kay Abigail dahil nagpapapansin daw sa bebe niya.

"Be, tama na. Wala namang pake si Racel sa tangang yon." Sagot ko at lumingon lingon pa. Nandito kasi kami sa hallway. Baka makita ko si Adam at siyempre magpapapansin kahit alam kong napansin niya na ako.

Dumiretso kami sa Library at doon na muna tumambay dahil mahaba pa ang oras bago ang next subject.

It's been weeks after our last fight and I guess we overcome it.

Medyo kumulit nga lang si Arman sa akin at pinipilit ang paglalaro. Mukhang alam niya naman na may kung ano na samin ni Adrien pero mapilit pa rin siya. Ano kayang nakain niya. Tingin niya daw ay nilalaro lang ako ni Adrien.


Hindi ko nakita si Adrien pero nang mag uwian ay nakatanggap ako ng text na mauna na daw ako or kami ni Selina dahil may gagawin pa raw siya. Pero pipilitin niya daw makahabol sa tutoring time namin.

Hindi naman siya nagkamali dahil ilang minuto lang nang makauwi kami ay nandoon na nga siya agad.

"I just fixed some files. Sorry about that." Aniya at kinilig naman ako dahil nag explain siya.

"It's fine." Sagot ko at binigyan siya ng matamis na halik sa pisngi. Napahinto naman siya at mukhang nagulat.

He cleared his throat as he tilted his head. Namumula ang tenga niya.

"Let's focus on your tasks first, Eushan." He said as he opened the first two buttons of his polo.

Napasimangot naman ako pero napangiti rin ulit nang hawakan niya ako sa bewang nang tumuloy kami sa sofa.

Naabutan na naman kami ni Selina na magkatabing nakahiga sa sofa habang nanonood sa Netflix. Sa netflix na talaga kami ni Adrien naka-connect.

Kinilig pa nga ako nang makita ko ang pangalan ng window or tab ko doon, e. Kasi ang nakalagay ay 'love'. Dalawang tab lang ang nandoon at ang sa kaniya naman ay 'Adam'.


Kinabukasan ay nabuburyo ako sa paghihintay ng oras. Wala na akong ginagawa dahil ang ginagawa ni Selina ay tapos ko na dahil sa tulong ni Adrien na pinapatapos na sa akin lahat bago kami maglandian. Sarap niya naman sobrang jowa. Hayy. I'm living the life that most girls want.

"Alis muna ako, be. Nakakatanga ginagawa mo, buryong buryo na ako," Paalam ko kay Selina at tumayo na.

Napatingin naman siya sa akin, "Landi well," aniya at nag flying kiss pa nga. Ngumisi na lang ako at umalis na. Binigyan niya ako ng idea. Balak ko lang naman talagang maglibot or something pero siguro ay puntahan ko na lang si Adrien.

Paghinto ko sa office niya ay kumatok na ako at pumasok. Pagpasok ko ay busy siyang napatingin sa akin. Ang hot talaga ng boyfriend ko.

Pumunta ako sa gilid niya at walang pasubaling hinarap siya sa akin at pinatakan ng mainit na halik.

He pulled my thighs and trying to make me sit on him but pushed me in a minute.

He looked at me with his usual 'kunot noo face'.

"Don't do this here, Ms. Lizarondo. We're in school. You are my stu-" I pressed my finger on his lips.

"Sorry for that, sir." Sagot ko at ngumisi nang pilit na kumukunot ang noo niya.

He cleared his throat when I removed my finger on his lips. It's been a while since we last did it and I missed him. My cheeks burned with what I thought.

Match Made in HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon