Kabanata 3
NoWearing a button front Knotted heart print blouse and a Plaid Skirt, ay taas noo akong naglakad papuntant library, I am doing my usual reading para sa research sa majors. Sa third floor ako pumunta at pumuwesto malapit sa bintana. Hindi ko nakasama sina Lou, She said may gagawin daw ito kaya ako nalang ngayon mag-isa dito.
Bitbit ang DSM5 na pagkabigat-bigat dalhin, ay umupo na'ko, iniintindi ko ng mabuti ang binabasa ko ng may biglang walang paalam na tumabi sa'kin, Patago akong nag taas ng kilay. Rude.
Tumingala ako, and isang naka cap ang glasses tsaka may suot pa itong jacket na nakangising nakaharap sakin, handa ko na sana syang tarayan nang binaba nito ang glasses na suot. Nanlaki ang mata ko ng unti-unti kong na realize sino ang lalaki.
'Paul' Bulalas ko sa isipan, anong ginagawa nito dito?
Four months, tumahimik na ang issue, hindi na rin nasundan ang chat nito na nag aya ng lunch kaya binalewala ko nalang. Kaya anong ginagawa nito dito.
"May kailangan ka po?" Ani ko. Hindi ko naman kung ano ng edad nito baka matanda pa'to sakin.
"Don't say 'po', Paul will do." Anito.
Tumikhim ako at tumingin sa paligid, walang pakialam ang ibang studyante, maybe one of them is a fan. Sayang ang chance!
"Don't worry too much, This is a good disguise." Mahina nitong saad na mukhang tuwang tuwa pa.
yeah right, as if naman na hindi ito makilala talaga, He's only wearing a cap and a glasses tapos He is expecting no onw will recognize him? Seriously, saan lupalop ba 'to galing.
"Anong ginagawa mo rito? At may pa disguise get up whatever ka?" tanong ko na minabuti nalang na sa librong binabasa ko nalang nakatuon ang sarili pero, wala.na akong maintinihan?
Hinila pa nito ang upuan, palapit sa'kin kaya napaatras ako.
"Hannah, wants to see you." Kalaunan sabi nito.
I furrowed my eyebrows. "I don't talk to strangers, pasensya." Ani ko at lumayo sa kanya ng kaunti.
Hinawakan nito ang braso ko kaya napatingin ako sa kamay nitong hawak ngayon ang braso ko.
"Get off your hand of me." pagtataray ko, hindi naman kami close kaya 'bat nanghahawak to ng braso nang iba.
"Follow me, let's talk somewhere else." Aniya at basta basta nalang akong hinila sa upuan ko kaya nakagawa ng ingay ang upuan ko. Napatingin ang mga estudyanteng nasa third floor saming dalawa at bahagyang nagtagal ang tingin kay Paul.
Hila hila niya parin ang kamay ko hanggang sa makalabas kami ng library, may Van na nakabukas na, kinabahan ako, rampant pa naman ang kidnapping ngayon. Sumakayb ito sa Van na hawak pa rin ang kamay ko kaya napasunod na rin ako, hindi ko rin matanto ang sarili kung bakit hindi ako tumutol na dapat sa mga ganitong panahon ay dapat sisigaw na ako at hihingi ng saklolo.
Nakita kong walang pakealam ang driver samin, tumingin lang itobsa rear view mirror at kalaunan bumalik sa harapan ng cellphone nito.
"Bakit mo'ko dinala dito?" Masama ko syang tiningnan, nag kibit balikat lang 'to.
"Sya na ba 'yan Paul?" Nagulat ako nang may nagsalita sa likod ko. Sindak akong lumingon, Nakita kong may babaeng seryoso akong sinisipat mula ulo.
"Magandang umaga hija, Ms. Tolenino right? The daughter of the Well respected and wealthy Business man Mr. Shaun Tolentino who owns Several chain of hotels in and ouside of the country? I'm Hannah... Hannah Moore, WIND's manager." Aniya at nilahad ang kamay sa'kin
BINABASA MO ANG
Secretly Dating, Paul Klein (On-going)
General FictionWhat's your Fantasy? Who is your Dream guy, You want to be wedded with? Do you want your crush as your boyfriend? Fantasy... We all have it- Even if different in styles and ways. But still, the same goal is that, Wishing that one day that fantasy w...