A C I E L
Wolf's Queen
RACE OF MYTHS
Series #3"This is my land! My country! And I'll do anything to protect it!"- Lheane.
"Protect? How? You cannot even protect yourself." Her majestic Queen mockingly said.
- P R O L O G U E -
"Do you think they will believe you? Look what happened to the king! You're making things worst, Lheane." It was Stanley. Siya na lamang ang nag-iisang mapagkakatiwalaan ko at kakampi ko.
Inis na nilingon ko ito.
"Then, I will make them believe. That woman is a beast. She killed my father and took my land. Tingin mo hahayaan ko siyang gawin ang gusto niya? This is my only chance! If taking Misland again means marrying Prince Japle then I will take it!" Nanggagalaiti sa galit kong sinabi sa kaibigan ko. I'm on my way to the chamber kung saan nababalitaan kong nagtipon-tipon ang lahat ng council. The only reason why Prince Japle is here that is to unite our kingdom. Matagal na itong plinano ng hari noong nabubuhay pa. I am the rightful hier of this land. Kaya ako dapat ang pakakasalan niya hindi ang Aciel na yon!
What a whore queen she is.
Matapos niyang pakasalan si Haring Cosmo which is ang ama ko na pinatay nito ay pakakasal na naman siya sa iba?
No!
Hinding-hindi ako papayag!
Sapat na si ama ang naloko at nabiktima niya. This time I won't let her win this game again!
Buong lakas kong binuksan ang malaking dahon ng pinto. Kaagad na tumambad sa paningin ko ang naglalakihan at purong may makapangyarihang tao.
"I am Queen Lheane Darlen of Misland and I have come to my throne!" Malakas kong sinabi na ikinatigil ng mga ito.
Lahat napalingon sa direksyon ko, including Aciel, the monster Queen who took my father's life. Pinuno ng galit ang puso ko na tiningnan ko ito.
"My father, the king, was murdered before my eyes. As long as I live, I will get the justice he needs." Unti-unting nababasag ang boses ko ngunit pinili kong patatagin ang sarili. Dahil hanggang ngayon ay nagluluksa pa rin ako sa pagkamatay ni Ama.
As usual, her face is unreadable. Hindi kababakasan ng anumang emosyon ang kulay gintong mga mata nito. Inilibot ko ang tingin sa aking paligid. I can't believe these faces. Kung sino pa ang pinagkakatiwalaan ng hari ay sila pa ang unang-unang tatalikod dito.
Nalulungkot ako sa sinapit ng aking ama dahil hanggang ngayon ay mailap pa rin ang hustisyang hinihingi ko para sa kanya.
"And I will take back what is mine!"
"But, milady. We already have a queen." One of the council said. Sukat at napakuyom ko ang mga kamao.
Mariin kong tinignan ang mukha nito. Gusto kong ipasampal sa pagmumukha niya kung gaano siya ka duwag at kahangal para sabihin sa'kin ang mga 'yon. Kaya nga hirap akong makamit ang hustisya ay dahil lahat ng mga kabinete ng hari ay nasa panig na ng mamamatay na Aciel na yan. Hindi ko maintindihan kung papaano niya nakuha agad ang tiwala at loob ng mga ito. Uh, well. Malamang na inakit niya ang mga ito katulad ng ginawa niya kay ama.
Taas-noong hinarap ko ang mga ito. "I am the que-"
"She is."
Napasinghap at buong pagtatakang nilingon ito ng lahat nang biglang pinutol ni Aciel ang pagsasalita
ko."Your grace. A kingdom doesn't need two Queens but a king-" Prince Japle said with full of amusement. Napatawa pa ito sa sinabi. Hindi ko inaasahan ang ugaling ipinakita nito. Parang ibang prinsipe ang kaharap ko ngayon at hindi yong prinsipeng nakilala ko nung culmination night. Sa totoo lang, parang gusto kong bawiin ang mga sinabi ko kay Stanley kanina. After all, he's a total stranger.
Pero kung yon lamang ang natatanging paraan para mabawi ko ang kahariang ito, gagawin ko.
Hindi ko malaman ang sasabihin dahil pinuno na ng tawanan ang buong sulok ng chamber. Nag-iinit ang mukha ko sa galit at pagkapahiya. Natigil lamang ang mga ito nang tumayo si Aciel. She stood up with all her mighty and with those magnificent beauty. Katulad ko, nasa akin rin ang mga mata nito. Sa mga sandaling ito, may kung ano akong nababasa sa mga mata nito.
"Then, I will be her king."
- C O M I N G S O O N -
BINABASA MO ANG
LUNA (Girl×Girl) (COMPLETED)
Fantasy"Easy there, pup. You don't want to hurt your mate, do you?" A mysterious girl wearing with a cloak said. LUNA - Untamed Beast Short Story Race of Myths Series #2 Completed. •Fantasy •GirlxGirl •LGBT •ROM __ DISCLAIMER: This is a work of fiction. Na...