Naalimpungatan ako nang makaramdam ng pananakit ng aking batok. Napaungol ako sa maya't-mayang paggalaw ng aking hinihigaan. Dahan-dahan kong iminumulat ang aking mga mata at bahagyang napapapikit dulot ng sinag nang araw na tumatama mula sa bintana.Kunot-noong napadilat ako at awtomatikong napaupo ng maayos nang mapansing wala pala ako sa sariling kuwarto.
Where am I? Paano ako napunta rito? Where's Eliz?
"You're awake." Pagkakarinig ko ng boses. Mabilis ang naging paglingon ko sa pinanggalingan nito sukat at bumungad sa paningin ko ang babaeng may mapupulang mga mata. Tho, natatakpan ang mukha nito sa suot na kapa ay hindi pa rin maitatago niyon kung gaano kabagsik ang mga matang iyon na nakatutok sa 'kin. "Sorry. I knocked you out." Anito.
Kaya pala. Sukat sa sinabi, kaagad nabuhay ang inis ko para sa babaeng to. Ngumisi lang ito ng nakakaasar. Hindi ko maintindihan kung bakit ganito na lamang ang trato sa 'kin ng babaeng to. Na para bang may malaki akong kasalanang naggawa para rito.
"Daza! Are you okay?" Pagsasalita nang pamilyar na boses lalaki. Awtomatiko na napabaling sa unahan ang aking tingin.
"Ivan!" Gulat kong sambit rito. Thank God he's here! But wait- anong ginagawa niya rito at kasama niya ang babaeng to?
"Anong nangyayari?" At bakit kasama ko na naman ang babaeng to?
Binalot ng katanungan ang isipan ko na muling inilibot ang mga tingin sa kabuuan ng sasakyan.
Where are we going? Di maiwasang tanong ko sa sarili nang mapansing nasa loob pala kami ng isang lumang pick up nito. Kasalukuyang nagmamaneho ang binata na tila parang sanay ito na kasama niya ang kakaibang babaeng ito.
God! Gustuhin ko man itong balaan ngunit sa tuwing napapatingin ako sa gawi ng katabi nito ay tinatalo ako ng takot. Baka pati si Ivan ay saktan nito.
"Ivan? What happened? Why am I here? And what is she d-doing here?" Nahahabag kong tanong. Knowing that this woman can kill. Walang kasigurohan na ligtas ang buhay ko- namin hangga't nasa paligid ito.
"It's alright, Daz. We'll explain to you later. Pasensya kana at kinailangan ka naming dalhin. Maniwala ka sa hindi kailangan ka namin ngayon," he said. Napakunot-noo ako rito.
"What do you mean? Ivan, don't you think it's freakin' me?! Hindi ko na alam kong ano paba ang iisipin ko! And that woman--" Gulong-gulo kong saad.
"Silence. Tha tin xypníseis (You'll wake her)" putol nang babae sa paghi-hysterical ko. Awtomatikong napatikom ang bibig ko. Sabi ko nga, takot talaga ako rito. Agad naman napasunod ang mga mata ko kung saan napatuon ang tingin nito.
Napasinghap ako at wala sa oras na nailayo ang sarili ko mula rito.
The beast! I screamed in fear.
"Please don't freak out. She's not going to hurt you," pagsasalita ni Ivan na ikinalingon ko rito. "It's actually, uhm." Alanganin pa nitong ika. "She's..."
"Luna." Putol ko. Sa sinabi, nanlaki ang mga mata itong napagawi sa direksyon ko.
"Alam mo?" Naggugulumihan at takang tanong ni Ivan sa 'kin.
BINABASA MO ANG
LUNA (Girl×Girl) (COMPLETED)
Fantasía"Easy there, pup. You don't want to hurt your mate, do you?" A mysterious girl wearing with a cloak said. LUNA - Untamed Beast Short Story Race of Myths Series #2 Completed. •Fantasy •GirlxGirl •LGBT •ROM __ DISCLAIMER: This is a work of fiction. Na...