× × × × × × ×

2.2K 57 0
                                    

- L U N A -
Untamed Beast
•••
RACE OF MYTHS
Series 2

- L U N A -Untamed Beast•••RACE OF MYTHSSeries 2

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

- P R O L O G U E -


The sweet sound of bird chirping is what I really love the most early in the morning, relaxing, rather simple but it means a lot. Birds chirp can indicate danger, warning and communication. I've been practicing to learn their sounds hundred times. Sa paglipas ng panahon, nagawa ko naman. I could feel the rapid flow of water across the river give me chills. I hate water or any kind of wet thing. But, I took shower twice per day. Ridiculous, right? I can even smell the sweet aroma of Steven's coffee as well as the crunches of bread whenever Sarah took its bite. I can hear every little sound on this small village.

"Hey, sis? Do you wanna come?" Tanong sa'kin ni Kuya Adam.

"Where?" Mula sa libro, napabaling ang tingin ko dito.

Nakasuot ito ng white t-shirt at pinatungan niya ng kanyang paboritong leather jacket pairing with his black pants. Mas lalo itong gumugwapo at bumagay ang kulay itim nitong buhok. He even cut his hair. Ah- for sure mamimiss ko ang mahabang buhok nito.

"You dyed your hair," puna ko saka tumayo at inilagay sa shelves ang binasang libro.

"Oo. Kahapon. How do I look? Gwapo ba?" Sabay papogi itong pumorma.

"You look good." Pero naninibago pa rin ako sa pagiging new look nito.

Pumasok ito sa loob. "Reading again?" anito.

"Yeah. As if may iba akong gagawin," sagot ko.

"That's only means... you're coming with me. So, tara?" Sabay hila niya sa braso ko.

"Saan ba ang punta mo?"

"Mall? Shopping? Kailangan ko ng mga bagong damit. And... you too," anito. Napapailing na hindi na lamang ako nagreact pa.

We took the stairs and saw our parents sitting comfortably. "Hey, mom, dad." Kaagad na ginawaran ko ito mga halik sa pisngi.

"Hey. Where you guys going?" That's Sarah Clevens, my mother.

"Pinasama ako ni Kuya sa mall," sagot ko at kumuha ng paborito iyang enfanada.

"Good. At nang makalabas ka naman," Steven said.


"Dad," I groaned. Sabay-sabay nagkatingingan ang mga ito. "Nothing. Alis na po kami," paalam ko agad sa mga ito nang marinig ang pagbusina ng kotse ni Kuya Adam.

"Mag-iingat kayo," si Mom.

Tumango ako sa mga ito at lumabas ng bahay. Kaagad na sumakay ako sa puting pick up nito.

"Seatbelt, sis." Narinig kong ika ni Adam. Napaikot ang mga mata na sinunod ko nalang ito.

I heard him chuckled. Hindi pa ito nakuntento at ginulo niya ang buhok ko.

LUNA (Girl×Girl) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon