Chapter 7

1.8K 75 1
                                    



Red Collins

I'm now in the gym para mag boxing. I also learned taekwondo for self defense. Dahil nga lagi akong nag tatravel at delikado na ngayon so mas okay nang may alam.

After ko ay umuwi din ako agad dahil may klase pa ako. 10am ang class ko ngayon.

Pababa ako nang hagdan galing sa last class ko. Grabe kase nasa 4rth floor yun at sira yung elevator kaya eto ako ngayon. hays.

Pagdating ko sa third floor ay sakto namang nakita ko ang isang babaeng pababa din. Si Sitara. Nagmadali akong bumaba at pumwesto sa may likod nya.

Pero nasagi sya nang isang nagmamadaling estudyante na paakyat. Kaya agad ko syang hinila sa braso para hindi sya mahulog. Pero sa kasamaang palad ay na out of balance ako at bumagsak kami pareho.

Buti nalang at two steps lang ang natitira bago kami matumba. Napapatong ako sakanya and thank God nahawakan ko ang likod nang ulo nya at naiharang ko ang likod nang palad ko para hindi sya masaktan.

Pati ang kamay ko nanasa bewang nya ay naipit. Damn it!

Pero sobrang bilis nang tibok nang puso ko dahil sa nangyare. I don't know but I was unconsciously afraid na masaktan sya. Kaya ang higpit din nang yakap ko sakanya.

Inangat ko ang ulo ko para tingnan sya. Nakapikit sya nang mariin.

"Are you okay?" Nagaalalang tanong ko kaya napa mulat sya at nanlaki ang mata dahil sobrang lapit namin sa isat-isa.

Napatitig ako sa maganda nyang mata hanggang sa lumipat ang tingin ko sa mga labi nya at napalunok. oh God.

"G-get off me." narinig kong sabi nya at nagiwas sya nang tingin kaya agad akong tumayo.

I offered my hand para tulungan syang tumayo.

"S-sorry po!" sabi nang isang lalaki na naka bangga kay Sitara.

"Next time be careful. Tumingin ka sa dinadaanan mo." Naiinis kong sabi dahil muntik na kaming mabalian.

Yumuko ito at parang iiyak na kaya pinaalis ko na. tsk.

"Are you okay? May masakit ba sayo?" Tanong ko kay Sitara at tiningnan sya na parang ini-scan.

"I'm fine- Ouch!" Agad akong lumapit sakanya para alalayan sya.

"Why? San masakit?" nagaalalang tanong ko

Hindi sya sumagot at nakapikit lang nang mariin. Hinawakan ko sya sa bewang kaya napapitlag sya.

"Let's go to the clinic." sabi ko at inalalayan syang maglakad. Mukhang sa sprain ang paa nya.


"Sitara?"

Napatingin ako sa taong nagsalita pagkapasok palang namin sa clinic. Isang magandang babae ang nagaalalang lumapit samin.

"Anong nangyare sayo?! Are you okay?" hysterical na sabi nito at chineck si Sitara.

"I'm fine." Sabay hawi nang kamay nung babae.

Inalalayan ko si Sitara paupo sa isang bed. Agad namang lumapit yung nurse sakanya.

"I think she sprained her ankle." sabi ko at naupo din.

"Ouch!"

"Sorry, Wait kukuha lang ako nang ice pack and bandage." Sabi nung nurse at umalis saglit.

"Ano bang nangyare sayo?" Sabi nito habang nilalagyan nang ice pack ang paa ni Sitara.

Teka.. Magkakilala sila?

Every Picture Tells A StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon