2- The Bidding ( Her Blazing Fire )

13.7K 399 9
                                    

Rhed's POV

I stood in front of mirror at tiningnan ang sarili kong reflection while wearing this red dress and pulled up my hair into bun to appreciate the dress, sinubukan ko ulit na itaas ang damit para di masyadong makita ang taas ko pero ganun pa rin dahil tumataas ang slit kaya binaba ko na naman ulit.

Pagod na akong intindihin ang damit na ito kaya kinuha ko nalang ang pouch ko and do my last touch besides I don't really like make ups, lumabas na ako ng bahay ng makatanggap ako ng text mula kay Sal.

"Faster"

Napabuntong hininga nalang ako at sumakay na lang ng kotse at umalis na.

Nakarating na ako ng Empire Hotel at ang masasabi ko lang ay sobrang daming tao kasama na ang mga press. Tinawagan ko si Sal dahil di ko ang alam kung anong gagawin ko.

"San ka na?" Sal

"Outside"

"Good! We are here at first floor pero sa second floor ang daanan, no worries dahil may mag aassist sayo, okay? Bye!"

The she hung up the phone.

"What a brat" I hissed

Bumaba na ako ng kotse at bumuntong hininga bago tumapak sa red carpet.

Medyo nagpanick ako ng maraming camera ang tumutok sa akin kasabay nun ay nagkagulo ang mga repoters sa pagbibigay ng mga tanong sa akin. Mabuti nalang at may dumating na mga security para umawat sa mga curious na mga reports na yun kung sino ako.

"Ma'am, Who you with tonight?" tanong sa akin ng mag aassist sa akin papuntang hall.

"I'm a professor, and I am here with Sally Navarro"

He smiled at me at tumango sya, dumaan kami sa likuran papuntang second floor. Mataas ang stairway pero sobrang ganda dahil sa gold motif nito. Sa second floor ang daanan pababa ng first floor para sa grand entrance ng mga guests.

Nakarating na kami sa malaking pintuan para sa grand entrance ng makaramdam ako ng naiihi dahil sa kaba dahil strange feelings pa rin sakin ang tingnan ng maraming tao.

"Where could I use a restroom here?"

"This way, Ma'am"

Sinamahan ako ng guy hanggang sa pintuan ng rest room at nagpaalam na sya, pumasok na ako sa loob ng may narinig akong mga boses na parang nagbubulungan.

"At the parking lot, exact 8pm kailangan lahat ng babae nandoon na dahil kung hindi sa boss na kayo magpaliwanag"

"Yes, Boss"

Di ako sure kung ano ang pinag-uusapan nila pero parang may mali. Lumabas ako ng room at tiningnan ang singnage at ang nakasulat ay 'Female' pero bakit boses ng mga lalaki ang narinig ko sa loob ng mga cubicle?

Bahala na, pumasok ako ulit ng makasalubong ko ang grupo ng mga lalaki, I look at them and I could see a devil aura sa mga mukha nila pero decent look sila pero di ko alam kung bakit pakiramdam ko sila yung mga taong di gagawa ng mabuti.

Nilampasan ko nalang sila ng may tumawag sa akin mula sa mga lalaking nakasalubong ko... lumingon ako sa kanila ng biglang may inihip silang parang powder sa mukha kaya bigla akong napapikit at naubo.

Dahil medyo hirap na kaong huminga ay medyo nataranta na ako, natabig ko ang isang kasamahan nila pati ang kwintas na suot nito, pero mabilis nya tinabig ang kamay ko.

Pagmulat ko ng mga mata ko ay wala na sila, kahit kinakabahan ako ay inayos ko nalang ang sarili ko at mabilis na lumabas, dahil sa nangyari nawala ang pakiramdam ko na naiihi ako.

The Devil Billionaire's Empress (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon