47- The Devil's Betrayal Plan ( Her Choice)

6.9K 222 28
                                    

This chapter is dedicated to Ma_nunulat28 @DamonKate @Warmaica @Karisse26 viajoytanguilan Thank you for reading and voting♥️

Be ready for the next chapters😉

Please do vote online dahil di po counted ang offline, kahit po sa count ng reads😊
Thank you and enjoy!

_______________________________________________

Ford's POV

"Faster" pa bulong na sabi ko kay Zedd na naghahalungkat ngayon sa computer.

"Give me seconds" sabi nya at nakikita ko sa noo nya ang mga pawis nya na namumuo na sa pagmamadali.

Rinig ko ang bilis ng pag type nya sa computer dito sa loob ng security room ng head quarter habang ako naman ay nandito sa labas ng pintuan at nagbabantay.

"Sir, Ford?"

Binaba ko ang cellphone ko kung saan nakatuon ang atensyon ko at tiningnan ang tumawag sa akin, isa sa mga kasamahan kong Military na dito naka-assign sa head quarter security.

"Don't mind me, I'm just doing some orders from the boss" sabi ko kaagad sa kanya bago pa ako sitahin

Buhay namin ang kapalit kapag nalaman nila ang ginagawa namin ngayon.

"Sorry, Sir. I'll just go first" sabi nya sa akin at sumaludo bago umalis.

Being the Emperor's personal military is the most privilege position in Empire.

"Tapos ka na?" pa simpleng tanong ko kay Zedd na nasa loob pa rin hanggang ngayon.

"I'm done" sabi nya at kinindatan ako

Kahit gusto ko syang sapak in dahil himahangin na naman sya ay bilib pa rin ako sa bilis at galing nya sa computer, it's his forte in Empire.

"The CCTV's?" tanong ko sa kanya

"Don't you trust me?" at kinindatan ako

Itsura ng unggoy na ito!

Dahil malapit na ang report meeting ay dumiretso na kami sa board room, saktong papasok na ang nga boss kaya mabilis na sumunod kami sa likuran nila.

Umupo ang lahat at si Mr. Travis ngayon ang head namin dahil wala ang Emperor namin, it's our law.

The head of Imperial Boss will take the lead in behalf of the absence of the Royals.

"Alyx is already marked in underground Society and it makes easier for us to find him" pagsisimula ni Mr. Travis

"I'll do that work, Mr. Travis" Mr. Harris

" Good then, now let's proceed with-...Emp!!" napatigil si Mr. Travis sa pagsasalita nang biglang bumukas ang pintuan at pumasok si Emp wearing his very serious face now.

Biglang pumasok sa utak ko ang nakita namin ni Zedd kagabi.

Hanggang ngayon ay hindi pa rin kami makapaniwala na magagawa iyon ni Emp but thinking about the Empress will explain to us the reason why.

"EMP!" bati naming lahat sa kanya

It was a surprised for us to see him today matapos namin syang hanapin ng maraming araw na.

"Sit down" walang emosyon utos nya sa amin

Umupo ang lahat at kami naman ni Zedd at tayo sa lukarang tabi nya. Mababasa ko sa mga mukha ng mga Boss na marami silang tanong sa Emperador pero mukhang di pa ang tamang oras ngayon dahil sa mood ng demonyo ngayon.

The Devil Billionaire's Empress (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon