I wanna dedicate this chapter to @Mhaeko_023 @TheTwoOn and anniecasusanna1234 Thank you for comments, votes, and supporting my story!
This is my second update for today, I hope you'll like it:)
Enjoy!
Please help me to make this story reach 1k reads:) comments and vote are highly appreciated, I will entertain them happily :)
_______________________________________________
Ford’s POV
“Get all the equipments”
Huling sinabi ni Emp sa amin bago sumakay na kami ng kotse, sa likod kami dumaan nang makarating kami ng location. Tahimik ang paligid at halos walang tao at mga bahay na nakapaligid sa lugar.
Kasama ang lima ko pang kasamahan ay umakyat kami ng pader at sa kabila ay ang unggoy. Kinuha ko ang baril ko at kinasa ito, dahan-dahan kaming humakbang papuntang pintuan.
Pagbukas ko ng pintuan ay bakante ang kwarto, pagtingin ko sa kabilang pintuan ko ay nandon din ang unggoy.
Mukhang parehong walang tao ang harap at likuran ng ng bakanteng building na ito, pumasok kami ng tuluyan para mahanap na si Andrei. Chineck ko ang buong kwarto na bakante pero walang kahit anino ng tao.
Malinis ang lugar at walang kahit anong trace.(Gunshot)
F*ck! Napayuko kami lahat ng may tumamang bala ng baril mula sa itaas.
Assassins!
(Gunshots)
Kasunod nun ay isa pang putok ng mga baril mula sa labas ang narinig namin, kaya napatingin kami sa dalawang lalaki na bumagsak mula sa second floor. They both have bullet on their foreheads.
“Find Andrei” Emp na pumasok at may hawak na baril.
Wengya! Ambilis talaga ng Emperador namin. Nagkalat kami para hanapin sa iba pang mga kwarto si Andrei hanggang sa makarating kami ng dulo ay wala kaming nahanap.
Mukhang pinaglalaruan kami ni Vonger, he’s happy when Emp is struggling and confuse that’s why he’s playing puzzles with us now.
Tiningnan ko ulit ang cellphone ko na nakaconnect sa GPS ng cellphone ni Andrei.
“Mukhang nag-eenjoy ang Vonger na ito!” asar na sabi ng unggoy
Nandito ang location ng GPS o baka naman pinaglalaruan na naman kami. Dumating si Emp na dumidilim na naman ang mukha dahil sa laro ni Vonger.
Napatigil kami ng sumenyas si Emp na huwag kaming gumalaw, parang may pinapakinggan si Emp kaya napaisip ako kung ano ito.
Maya-maya lang ay may narinig kaming parang tunog ng plastic na kinukusot kaya napatingin kami sa buong paligid.
Hindi kami gumalaw para masundan ang tunog dahil masyadong mahina ito, nilagay ko sa bulsa ko ang baril at hinanap kung saan nagmula ang tunog.
Sa kabilang sulok ako, sa kabila naman ang unggoy, at sa may pintuan banda si Emp.
Kinapa ko ang mga kahon sa tabi pero wala, pati na ang ma kurtina. Nakita ko si Emp na lumuhod sa sahig at dinikit ang tainga dito, biglang napatayo si sya at hinawi ang carpet.
“D*mn!” Emp
Na-gets namin kaagad ang ibig nyang sabihin kaya mabilis kong kinuha ang kutsilyo ko at pinilit na iangat ang mga sahig.
BINABASA MO ANG
The Devil Billionaire's Empress (COMPLETED)
ActionDo you know how to love a Devil? If you wanna know, I'll show you you how to do. Do Not Look At His Eyes, If You Do... I DARE YOU NOT TO FALL WITH THE DEVIL HIM "I am an evil.. that is how people describe...